https://x.com/Thairath_News/status/1843961094639157424
กว่า 2 เดือนแล้วที่แผน #ปฏิรูปรถเมล์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 107 เส้นทาง เดินหน้าปรับสาย เปลี่ยนเส้น ตามแนวทาง “1 เส้นทาง 1 ผู้ประกอบการ" โดยบางสายที่ ขสมก.วิ่งอยู่เดิม ให้เอกชนเข้ามาวิ่งแทน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของผู้ใช้บริการ ถึงปัญหารถขาดระยะ ค่าโดยสารแพงขึ้นเท่าตัว ทีมข่าว #ไทยรัฐออนไลน์ ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนรายได้น้อยที่อาศัยเส้นทางของรถเมล์ไทยในการใช้ชีวิต ต้องเผชิญกับรายจ่ายที่สูงขึ้น ใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าเดิม และขาดเสรีภาพในการเลือกเดินทางที่เคยมี
ปฎิรูปรถเมล์ ยิ่งทำยิ่งเละ เริ่มสมัยประยุทธ
กว่า 2 เดือนแล้วที่แผน #ปฏิรูปรถเมล์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 107 เส้นทาง เดินหน้าปรับสาย เปลี่ยนเส้น ตามแนวทาง “1 เส้นทาง 1 ผู้ประกอบการ" โดยบางสายที่ ขสมก.วิ่งอยู่เดิม ให้เอกชนเข้ามาวิ่งแทน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของผู้ใช้บริการ ถึงปัญหารถขาดระยะ ค่าโดยสารแพงขึ้นเท่าตัว ทีมข่าว #ไทยรัฐออนไลน์ ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนรายได้น้อยที่อาศัยเส้นทางของรถเมล์ไทยในการใช้ชีวิต ต้องเผชิญกับรายจ่ายที่สูงขึ้น ใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าเดิม และขาดเสรีภาพในการเลือกเดินทางที่เคยมี