ผู้พัฒนาเกม Sword Art Online ต้องการพัฒนาเกมไปในทิศทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
อนิเมะและเกม Sword Art Online (SAO) ได้รับการเปิดตัวมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วค่ะ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ตัวอนิเมะซีซั่นใหม่ที่เป็นสปินออฟอย่าง Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II และเกมใหม่ Sword Art Online: Fractured Daydream ก็พึ่งถูกปล่อยออกมาให้รับชมและเล่นกันค่ะ
ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ IGN ทางคุณ Shoehei Mogami ผู้อำนวยการสร้าง Sword Art Online: Fractured Daydream และคุณ Yosuke Futami ผู้อำนวยการสร้างเกมซีรีส์ Sword Art Online ได้พูดคุยกันถึงอนาคตของซีรีส์นี้ค่ะ
ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยว่าอนาคตของซีรีส์อาจจะไปใน "แนวทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น" และเกม Sword Art Online แบบ MMORPG ที่แฟน ๆ อยากได้มาตลอดค่ะ
“ทั้งอนิเมะและเกม Sword Art Online จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต เราต้องการยกระดับ SAO ขึ้นไปอีกขั้น อาจจะไปสู่คอนโซลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นครับ” - คุณ Yosuke Futami กล่าว
และทางคุณ Futami ยังอธิบายว่าถึงแม้ Sword Art Online: Fractured Daydream จะเน้นไปที่ตัวละคร แต่พวกเขาก็อยากลองสำรวจแนวคิดของ SAO ที่ว่าด้วยเรื่อง “ถ้าคุณตายในเกม คุณจะตายในชีวิตจริงด้วย” แต่พวกเขาคงไม่ใส่กลไก "Permadeath" หรือระบบที่ตายแล้วต้องไปเริ่มใหม่หมด เข้ามาในเกมจริง ๆ เพราะ “แฟนเกม SAO อาจจะโกรธและทำลายคีย์บอร์ด-ปาจอยของพวกเขาได้” ค่ะ
“เราต้องการสร้างเกมที่เข้าถึงกลุ่มแฟน SAO ที่เป็นผู้ใหญ่ ให้พวกเขาได้สัมผัสกับ SAO ที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น” - คุณ Yosuke Futami กล่าว
แม้ว่าในอนาคตของ SAO อาจจะไม่ใช่เกมแนว Souls-like และการพัฒนา MMORPG ก็มีความยากสูง ซึ่งคุณ Futami เล่าว่า “MMORPG นั้นยากมากที่จะพัฒนา มีคำพูดล้อเลียนในญี่ปุ่นว่า การทำ MMORPG ต้องใช้เวลาถึง 70 ปีเลยทีเดียว แม้ว่าเราจะรู้ว่า IP Sword Art Online นั้นเหมาะกับเกมแนวนี้ แต่เราจะทำก็ต่อเมื่อเรามีคอนเซ็ปต์ที่แข็งแรงและทำมันได้ดีจริง ๆ”
ถึงแม้ว่า Sword Art Online: Fractured Daydream จะไม่ใช่ MMORPG แต่มันก็พยายามเลียนแบบระบบเรดใน MMORPG ด้วยการมีดันเจี้ยน 20 คนและบอสเรด พร้อมของรางวัลหายากที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับ
นอกจากนี้ ทางคุณ Shoehei Mogami อธิบายเพิ่มเติมว่าทีมงานยังได้ท้าทายตัวเองด้วยการเพิ่มระบบครอสเพลย์ เพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถเล่นด้วยกันได้ ไม่ว่าจะใช้แพลตฟอร์มใดก็ตามอีกด้วยค่ะ
สุดท้ายนี้ ทางคุณ Futami บอกว่าถึงแม้โอกาสจะยังไม่ใช่ 0% แต่ยังไง SAO ก็ต้องมีตัวละคร Kirito และ Asuna ค่ะ
“การทำเกม SAO โดยไม่มี Kirito และ Asuna ก็เหมือนการทำ Dragon Ball โดยไม่มี Goku นั่นเองครับ” - คุณ Yosuke Futami กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลจาก
1 -
https://www.facebook.com/share/p/GuX1eEKWJ7ypvEKX/
2 -
https://www.ign.com/articles/sword-art-online-developer-wants-to-take-the-series-in-a-more-mature-direction
ผู้พัฒนาเกม Sword Art Online ต้องการพัฒนาเกมไปในทิศทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
ผู้พัฒนาเกม Sword Art Online ต้องการพัฒนาเกมไปในทิศทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
อนิเมะและเกม Sword Art Online (SAO) ได้รับการเปิดตัวมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วค่ะ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ตัวอนิเมะซีซั่นใหม่ที่เป็นสปินออฟอย่าง Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II และเกมใหม่ Sword Art Online: Fractured Daydream ก็พึ่งถูกปล่อยออกมาให้รับชมและเล่นกันค่ะ
ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ IGN ทางคุณ Shoehei Mogami ผู้อำนวยการสร้าง Sword Art Online: Fractured Daydream และคุณ Yosuke Futami ผู้อำนวยการสร้างเกมซีรีส์ Sword Art Online ได้พูดคุยกันถึงอนาคตของซีรีส์นี้ค่ะ
ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยว่าอนาคตของซีรีส์อาจจะไปใน "แนวทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น" และเกม Sword Art Online แบบ MMORPG ที่แฟน ๆ อยากได้มาตลอดค่ะ
“ทั้งอนิเมะและเกม Sword Art Online จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต เราต้องการยกระดับ SAO ขึ้นไปอีกขั้น อาจจะไปสู่คอนโซลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นครับ” - คุณ Yosuke Futami กล่าว
และทางคุณ Futami ยังอธิบายว่าถึงแม้ Sword Art Online: Fractured Daydream จะเน้นไปที่ตัวละคร แต่พวกเขาก็อยากลองสำรวจแนวคิดของ SAO ที่ว่าด้วยเรื่อง “ถ้าคุณตายในเกม คุณจะตายในชีวิตจริงด้วย” แต่พวกเขาคงไม่ใส่กลไก "Permadeath" หรือระบบที่ตายแล้วต้องไปเริ่มใหม่หมด เข้ามาในเกมจริง ๆ เพราะ “แฟนเกม SAO อาจจะโกรธและทำลายคีย์บอร์ด-ปาจอยของพวกเขาได้” ค่ะ
“เราต้องการสร้างเกมที่เข้าถึงกลุ่มแฟน SAO ที่เป็นผู้ใหญ่ ให้พวกเขาได้สัมผัสกับ SAO ที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น” - คุณ Yosuke Futami กล่าว
แม้ว่าในอนาคตของ SAO อาจจะไม่ใช่เกมแนว Souls-like และการพัฒนา MMORPG ก็มีความยากสูง ซึ่งคุณ Futami เล่าว่า “MMORPG นั้นยากมากที่จะพัฒนา มีคำพูดล้อเลียนในญี่ปุ่นว่า การทำ MMORPG ต้องใช้เวลาถึง 70 ปีเลยทีเดียว แม้ว่าเราจะรู้ว่า IP Sword Art Online นั้นเหมาะกับเกมแนวนี้ แต่เราจะทำก็ต่อเมื่อเรามีคอนเซ็ปต์ที่แข็งแรงและทำมันได้ดีจริง ๆ”
ถึงแม้ว่า Sword Art Online: Fractured Daydream จะไม่ใช่ MMORPG แต่มันก็พยายามเลียนแบบระบบเรดใน MMORPG ด้วยการมีดันเจี้ยน 20 คนและบอสเรด พร้อมของรางวัลหายากที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับ
นอกจากนี้ ทางคุณ Shoehei Mogami อธิบายเพิ่มเติมว่าทีมงานยังได้ท้าทายตัวเองด้วยการเพิ่มระบบครอสเพลย์ เพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถเล่นด้วยกันได้ ไม่ว่าจะใช้แพลตฟอร์มใดก็ตามอีกด้วยค่ะ
สุดท้ายนี้ ทางคุณ Futami บอกว่าถึงแม้โอกาสจะยังไม่ใช่ 0% แต่ยังไง SAO ก็ต้องมีตัวละคร Kirito และ Asuna ค่ะ
“การทำเกม SAO โดยไม่มี Kirito และ Asuna ก็เหมือนการทำ Dragon Ball โดยไม่มี Goku นั่นเองครับ” - คุณ Yosuke Futami กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลจาก
1 - https://www.facebook.com/share/p/GuX1eEKWJ7ypvEKX/
2 - https://www.ign.com/articles/sword-art-online-developer-wants-to-take-the-series-in-a-more-mature-direction