โดยเก็บเงินเพิ่มจากสัญญาของคลินิกทำฟัน เพราะผิดสัญญาขาดการรักษา 90 วัน

สวัสดีค่ะ เราได้จัดฟันทำคลินิกจัดฟันที่หนึ่ง โดยตามสัญญาเราต้องจ่ายทั้งหมด 35,000 บาท รวมทั้งหมด 27 ครั้งโดยเราได้จ่ายครบทั้งหมด 27 ครั้งตามในสัญญา แต่ฟันเรายังไม่เข้าเลยต้องเข้าพบหมอฟันในครั้งที่ 28 โดยครั้งนี้เราก็ได้จ่ายค่าปรับอุปกรณ์ตามเดิม เราจึงถามทางคลินิกไปว่าทำไมเราถึงต้องจ่ายเพิ่ม คลินิกแจ้งว่าเราผิดสัญญาของทางคลินิก คือขาดเกิน 3 ครั้ง  ซึ่งเราไม่ทราบเรื่องนี้เราเลยขออ่านสัญญาที่เราเซ็นต์ ซึ่งสัญญาระบุไว้ว่า "หากคนไข้ขาดกาารักษาเกิน 90 วัน (นับรวมตั้งแต่วันแรกที่ขาดการรักษา) ต้องชำระค่าปรับอุปกรณ์ 1,500 บาท/ครั้ง จนกว่าจะจัดฟันเสร็จ และต้องชำระค่าถอดอุปกรณ์ 1,000 บาท ค่ารีเทนเนอร์ 3,000 บาท (ทันตแพทย์สามารถปฏิเสธการรักษาได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทันตแพทย์)"  เราได้แจ้งทางคลินิกว่าสิ่งที่เราเข้าใจคือห้ามขาดการรักษาติดต่อกัน 90 วัน หากคลินิกก็ยืนยันว่าไม่ใช่ค่ะ แต่เราก็ยืนยันว่าทางคลินิกของคุณเขียนสัญญาไม่ชัดเจนไหมคะ เขาเลยแจ้งว่าหากลูกค้าไม่เข้าใจสัญญาสามารถสอบถามเพื่อความเข้าใจตรงกันได้นะคะ ซึ่งตอนเซ็นต์สัญญามีเจ้าหน้าที่คลินิกอธิบายเรื่องสัญญาให้เรา ซึ่งเราและเพื่อนที่ไปด้วยกันเข้าใจตรงกันว่าห้ามขาดติดต่อกันเกิน 90 วัน แบบนี้สรุปผิดที่เราหรือคลินิกไม่ละเอียด?

คำถามคือเราต้องทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ดีคะ 
- เราไม่มีปัญหาเรื่องเงินค่ะ สามารถจ่ายต่อไปได้ แต่สิ่งที่เราต้องเจอและติดค้างในใจเราคือการที่รู้สึกเหมือนโดนคลินิกเอาเปรียบ จนไม่สามารถสลัดความหงุดหงิดต่อเหตุการณ์นี้ได้เลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรต่อไปคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่