หลังจากที่เราเปลี่ยนไปใช้ iPhone ใหม่ พยายามเข้าสู่ระบบหลายครั้งในช่วง 5 วันที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบใบหน้าที่แอปพลิเคชัน TTB Touch กำหนด
2 วันก่อน เราติดต่อไปยังศูนย์บริการลูกค้าของ TTB และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และในวันเดียวกัน ดิฉันยังได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สาขา เพื่อขอให้ช่วยยืนยันตัวตนเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่ไปที่สาขา ก็นำบัตรประชาชนและบัตรเครดิตไปเพื่อยืนยันตัวตนและทำการชำระเงิน แต่แอปพลิเคชันก็ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนของเราได้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้ระยะเวลาและจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
จากนั้น ได้มีการโทรสอบถามที่เจ้าหน้าที่สาขาเดิมอีกครั้งและได้รับคำตอบว่าได้แจ้งผลการดำเนินการไปยัง call center แล้ว และ call center มีหน้าที่จะแจ้งกลับเรา แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ในการโทรติดต่อไปในวันนั้น *-* เลยต้องโทรหา call center แจ้งเรื่องอีกครั้งด้วยตนเอง
ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิม ที่ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาให้เรา โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เราไปทำบัตรประชาชนใหม่ แต่เรารู้สึกว่านี่ไม่ควรเป็นทางออก เนื่องจากบัตรประชาชนที่มีอยู่ก็ยังใช้ได้ตามปกติกับการยืนยันตัวตนกับแอปพลิเคชันของธนาคารอื่นที่เราใช้บริการอยู่ปัจจุบัน
กับปัญหานี้ การที่ตัวตนที่แท้จริงเดินทางไปยืนยันตัวตนด้วยตนเอง พร้อมบัตรประชาชน และบัตรเครดิตที่ต้องการชำระเงิน ยังไม่สามารถเทียบใบหน้ากับใบหน้าที่ธนาคารเก็บข้อมูลไว้ตรงกันได้ ทำให้เราค่อนข้างกังวลถึงระบบความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่ธนาคารเก็บไว้ พูดง่ายๆ คือ ธนาคารเก็บใบหน้าคนอื่นว่าเป็นเราไว้หรือเปล่า ทำให้เราตัวจริงไม่สามารถยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการต่อได้
ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ถึงกับต้องทำบัตรปชชใหม่เลยหรอ ถ้ายืนยันตัวตนด้วยใบหน้าบนแอป TTB Touch ไม่ได้
2 วันก่อน เราติดต่อไปยังศูนย์บริการลูกค้าของ TTB และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และในวันเดียวกัน ดิฉันยังได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สาขา เพื่อขอให้ช่วยยืนยันตัวตนเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่ไปที่สาขา ก็นำบัตรประชาชนและบัตรเครดิตไปเพื่อยืนยันตัวตนและทำการชำระเงิน แต่แอปพลิเคชันก็ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนของเราได้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้ระยะเวลาและจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
จากนั้น ได้มีการโทรสอบถามที่เจ้าหน้าที่สาขาเดิมอีกครั้งและได้รับคำตอบว่าได้แจ้งผลการดำเนินการไปยัง call center แล้ว และ call center มีหน้าที่จะแจ้งกลับเรา แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ในการโทรติดต่อไปในวันนั้น *-* เลยต้องโทรหา call center แจ้งเรื่องอีกครั้งด้วยตนเอง
ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิม ที่ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาให้เรา โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เราไปทำบัตรประชาชนใหม่ แต่เรารู้สึกว่านี่ไม่ควรเป็นทางออก เนื่องจากบัตรประชาชนที่มีอยู่ก็ยังใช้ได้ตามปกติกับการยืนยันตัวตนกับแอปพลิเคชันของธนาคารอื่นที่เราใช้บริการอยู่ปัจจุบัน
กับปัญหานี้ การที่ตัวตนที่แท้จริงเดินทางไปยืนยันตัวตนด้วยตนเอง พร้อมบัตรประชาชน และบัตรเครดิตที่ต้องการชำระเงิน ยังไม่สามารถเทียบใบหน้ากับใบหน้าที่ธนาคารเก็บข้อมูลไว้ตรงกันได้ ทำให้เราค่อนข้างกังวลถึงระบบความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่ธนาคารเก็บไว้ พูดง่ายๆ คือ ธนาคารเก็บใบหน้าคนอื่นว่าเป็นเราไว้หรือเปล่า ทำให้เราตัวจริงไม่สามารถยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการต่อได้
ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ