อังคาร 16 ต.ค.67 อายัดรอบที่ 3 สิ้นสุดแล้ว
สามารถกลับมาใช้ App ธนาคารเมนหลักได้ปกติ (รวมใช้เวลารอบนี้ 26 วัน)
จากโพสต์เดิม ที่เคยถูกอายัด 2 ครั้ง ปลดอายัดทุกบัญชี เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ 17 ส.ค.2567
https://ppantip.com/topic/42907916
ศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ข้อความจากธนาคาร เด้งขึ้นมาอีกแล้ว ถูกระงับบัญชี
โดนอายัดบัญชี รอบที่ 3 (กรณีผู้เสียหายแจ้งความผิด และถอนแจ้งความหมดแล้ว)
รอบแรก ผู้เสียหายแจ้งความผิด เป็นธุรกรรมปกติ
พนักงานสอบสวน ปลดอายัดบัญชีให้เรียบร้อย (ทุกบัญชี ใช้เวลา 15 วัน)
รอบ 2 อายัดบัญชีใหม่ เนื่องจากรอบแรก ทำไม่สุด พนักงานสอบสวนต้องส่งเรื่องถึง สอท.
ได้รับปลดอายัดบัญชีเรียบร้อย (ทุกบัญชี ใช้เวลา 1 เดือน)
รอบ 3 อายัดบัญชีอีกแล้ว เป็นเคสเดิม หัวจะปวด (วันจันทร์ จะติดต่อ สอท)
หน่วยงานรัฐ จะมีวิธีแก้ไข ปรับปรุง การดำเนินเกี่ยวกับการถอนอายัดบัญชี
ผู้ถูกกล่าวหา ที่ไม่ใช่ผู้กระทำผิด หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับ บัญชีม้า การหลอกลวงต่างๆ เลย
ดำเนินการให้ไวขึ้นได้อย่างไรบ้าง และไม่เกิดการอายัดบัญชีซ้ำอีก
จันทร์ 23 ก.ย.67 : ทาง สอท.ชี้แจงว่า
ถูกระงับบัญชี รอบที่ 3 เป็นมาตรการของธนาคาร "ม้าเทา" และ "ม้าเข้ม"
ตำรวจจะเข้าไปยุ่งไม่ได้ / ตำรวจไซเบอร์ และ ปปง. ถอนรายชื่อ สามารถใช้บัญชีได้เรียบร้อย /
ธนาคารไปดำเนินการต่อเอง ซึ่งไม่ทราบมาตรการของธนาคารว่าใช้หลักการใดมาระงับบัญชี ให้ติดต่อธนาคารโดยตรง
เสาร์ 28 ก.ย.67 : ปัจจุบันเหลือบัญชี 4 ธนาคาร ถูกแจ้งระงับ CFR 2 ธนาคาร
วันนี้ ไปติดต่อ Bank ม่วง เพื่อยืนยันตัวตน ส่งเอกสารตามที่ได้รับ SMS จากธนาคาร
เอกสาร :
1. บัตรประชาชนตัวจริง + มือถือ ซิมที่แจ้งเบอร์ไว้กับธนาคาร + email
2. ใบทะเบียนพาณิชย์ + ภาพถ่ายร้านค้า+กิจการอื่น
3. ใบปะหน้าจากพนักงานสอบสวน แจ้งขอถอนอายัด+ถอนรายชื่อ ที่ใช้ส่ง สอท. (แบงค์ไม่เอา แต่ขอให้ช่วยส่งไปสำนักงานใหญ่ด้วย)
พนง.ฺBank สอบถาม มีข้อความแจ้งเลขที่ Case หรือไม่ - ไม่มี
ขั้นตอนที่ พนง.Bank จะทำ คือ
1. กรอกแบบฟอร์มของ Bank ใช้สำหรับขอถอนระงับบัญชี + เอกสารต่างๆ ยืนยันตัวตน เพื่อส่งไป สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ออกเลข Bank Case ID
2. ใช้เวลาประมาณ 3 วัน สนญ.ของ Bank จะส่งเลขคดี มาให้ทาง email
3. เมื่อได้รับ เลขคดี email ให้ติดต่อ 1441 กด 2 (วนลูปกลับมาที่เดิมอีกแล้ว)
อาทิตย์ 29 ก.ย.67 : ต่ิดต่อ แบงค์ฟ้า
แจ้งว่า วันที่ถอนอายัด รอบ 2 เกิดก่อน การอายัดครั้งนี้ (รอบที่ 3) / ตอนนี้ จึงต้อง
1.ให้ร้อยเวร ส่งเรื่องถึง สอท. ใหม่
หากติดตรงไหนให้สอบถาม พ.ต.ท.ธัชชัย ตามหนังสือ ktb ที่ส่งให้ไปแผ่นแรกค่ะ
2. จากนั้น สอท.ส่งหนังสือถอนอายัด ผ่านช่องทาง Secure mail ของธนาคาร เท่านั้น ถึงจะปลดอายัดรอบ 3 นี้ได้
จันทร์ 30 ก.ย.67
1. ส่ง e-mail: ร้องเรียนธนาคารแห่งประเทศไทย เหตุใดจึงถูกอายัดบัญชี รอบ 3 บางธนาคาร
2. โทรติดต่อ สอท. ทั้งวัน ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ไม่มีผู้รับสาย
อังคาร 1 ต.ค.67
1. ติดต่อ สอท. รับเรื่อง ไปตรวจสอบ ในกลุ่มไลน์ธนาคาร
2. BOT ติดต่อกลับ รับเรื่องการร้องเรียนแล้ว
พุธ 2 ต.ค.67
1. สอท. ส่ง Line แจ้ง แบงค์ฟ้า ปลดอายัดบัญชี รอบ 3 ให้แล้ว
2. ที่ร้องเรียน BOT ไป / แบงค์ฟ้า โทรมาแจ้งปลดอายัดให้แล้ว และขออภัยที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น
3. เหลือ แบงค์ม่วง ยังไม่ปลดอายัด
พฤ 3 ต.ค.67
1. KTB Next เข้าใช้งาน App ไม่ได้ ให้ไปติดต่อ ที่สาขา / ช่วงเย็นไป ยืนยันตัวตนอีกครั้ง ก็ยังปลดไม่ได้ ไม่ได้ล็อกที่สาขา
จะติดต่อเขตให้วันพรุ่งนี้ แล้วจะโทรกลับ
2. SCB ขอ ใบถอนอายัด ลงวันที่ปัจจุบัน เนื่องจาก ใบถอนอายัดจาก พงส. ลงวันที่ก่อนจะมีการอายัด รอบ 3
แจ้ง พงส. ทำ ใบถอนอายัดให้ใหม่ลงวันที่ปัจจุบัน + ภาพถ่ายกิจการแหล่งที่มาของรายได้+หน้า Book Bank+บัตรประชาชน
ไปส่ง ธนาคารสาขา เพื่อส่ง สนญ. ทำเรื่องปลดอายัดต่อไป
จ. 7 ต.ค.67
1. KTB ยังใช้ App ไม่ได้ แต่ ให้ทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ได้
จนท.แบงค์แจ้งว่า ระบบเพิ่งพัฒนาเมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 ทีม IT รับเรื่อง กำลังดำเนินการแก้ไขให้อยู่ ไม่แน่ใจเรื่องเวลา
พ. 9 ต.ค.67
1. ตามเรื่อง SCB ที่สาขา หลังจากส่ง ใบถอนอายัดตั้งแต่ 3 ต.ค. เกิน 3 วันทำการแล้ว จนท.สาขา ตามเรื่องให้ และทำการปลดอายัดบัญชี
และสามารถใช้ App โอนเงินออกได้แล้ว
2. มาใหม่ Mymoo App ออมสิน ขึ้น Code : E:03A:0099 เข้าใช้งานไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา ยืนยันตัวตน
พฤ 10 ต.ค.67
1. ไป ออมสิน สาขาที่เปิดบัญชี แจ้งให้ Mymoo App ไม่ได้
ธนาคารออมสิน ดำเนินการ ดังนี้
1.1 เขียน คำขอ แบบฟอร์มของธนาคาร เพื่อปลดอายัดบัญชี
1.2 แจ้ง เลข Bank Case ID (เป็นเลขเดิมตั้งแต่โดนอายัดครั้งแรก) ให้ติดต่อ 1441
1.3 ได้แจ้งธนาคารว่า เป็นเคสเดิม ซึ่งจบคดีแล้ว
และส่งมอบเอกสารทั้งหมด เกี่ยวกับ ได้รับการปลดอายัด+ถอนรายชื่อแล้ว + หลักแหล่งรายได้ + ภาพกิจการ
1.4 ธนาคารรับเอกสาร แจ้งจะดำเนินการส่ง สนญ. อีก 3 วันทำการ ลองเข้า Mymoo App อีกครั้ง ไม่ต้องติดต่อ 1441 แล้ว
ศ. 11/10/67 สอบถาม KTB ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่สามารถใช้ KTC Next App ตามแจ้งว่า ทีม IT กำลังแก้ไข
1. จนท. KTB แจ้งว่า อ้างอิงจากเคสที่เคยผ่านมา กรณีเคสล้มละลาย ใช้เวลาในการแก้ไขเป็นเดือน ถึงจะใช้งานได้
วิธีแก้ปัญหา ระหว่างนี้ ให้ใช้ถอนหน้าเคาน์เตอร์แทนได้
ดีว่า ได้ถอนเงินเกือบหมดบัญชีแล้ว เนื่องจากขาดความมั่นใจในการฝากเงิน ไม่รู้จะถูกอายัดบัญชีอีกกี่รอบ
อ.16/10/67 Mymoo App - ธ.ออมสิน ใช้งานได้เป็นปกติ
ถือว่า จบ สิ้นสุดการอายัดรอบที่ 3 รวมระยะเวลา 26 วัน (แต่ก็ยังติด KTB Next App ยังใช้ไม่ได้ แต่ถอนหน้าเคาน์เตอร์ได้)
อยากลองของ เปิดบัญชีใหม่ แบงก์ที่ควรมี ขึ้นชื่อว่า คุยรู้เรื่องที่สุด Kbank
อา 22/12/67 ไปเปิดบัญชีใหม่ ที่ กสิกร เปิดไม่ได้ค่ะ ติด พรก ให้เคลียร์กับ สอท.ก่อน เลขเคสเดิม
อา. 29/12/67 ไปเปิดบัญชีใหม่ กับ ธนาคารกสิกร รอบที่ 2 เปิดได้แล้วนะ แต่ App ยังใช้ไม่ได้
จ.30/12/67 โทรหา callcenter Kbank แก้ไขเรื่อง App
ช่วงเย็น ไปธนาคารกสิกรอีกครั้ง เพื่อยืนยันตัวตนอีกรอบ ใช้ App กสิกรได้แล้ว ....จบจริงๆ หล่ะนะ
ถูกอายัดบัญชี รอบที่ 3 จากเคสเดิม (ผู้ถูกกล่าวหา ไม่มีความผิดอะไรเลย )
สามารถกลับมาใช้ App ธนาคารเมนหลักได้ปกติ (รวมใช้เวลารอบนี้ 26 วัน)
จากโพสต์เดิม ที่เคยถูกอายัด 2 ครั้ง ปลดอายัดทุกบัญชี เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ 17 ส.ค.2567
https://ppantip.com/topic/42907916
ศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ข้อความจากธนาคาร เด้งขึ้นมาอีกแล้ว ถูกระงับบัญชี
โดนอายัดบัญชี รอบที่ 3 (กรณีผู้เสียหายแจ้งความผิด และถอนแจ้งความหมดแล้ว)
รอบแรก ผู้เสียหายแจ้งความผิด เป็นธุรกรรมปกติ
พนักงานสอบสวน ปลดอายัดบัญชีให้เรียบร้อย (ทุกบัญชี ใช้เวลา 15 วัน)
รอบ 2 อายัดบัญชีใหม่ เนื่องจากรอบแรก ทำไม่สุด พนักงานสอบสวนต้องส่งเรื่องถึง สอท.
ได้รับปลดอายัดบัญชีเรียบร้อย (ทุกบัญชี ใช้เวลา 1 เดือน)
รอบ 3 อายัดบัญชีอีกแล้ว เป็นเคสเดิม หัวจะปวด (วันจันทร์ จะติดต่อ สอท)
หน่วยงานรัฐ จะมีวิธีแก้ไข ปรับปรุง การดำเนินเกี่ยวกับการถอนอายัดบัญชี
ผู้ถูกกล่าวหา ที่ไม่ใช่ผู้กระทำผิด หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับ บัญชีม้า การหลอกลวงต่างๆ เลย
ดำเนินการให้ไวขึ้นได้อย่างไรบ้าง และไม่เกิดการอายัดบัญชีซ้ำอีก
จันทร์ 23 ก.ย.67 : ทาง สอท.ชี้แจงว่า
ถูกระงับบัญชี รอบที่ 3 เป็นมาตรการของธนาคาร "ม้าเทา" และ "ม้าเข้ม"
ตำรวจจะเข้าไปยุ่งไม่ได้ / ตำรวจไซเบอร์ และ ปปง. ถอนรายชื่อ สามารถใช้บัญชีได้เรียบร้อย /
ธนาคารไปดำเนินการต่อเอง ซึ่งไม่ทราบมาตรการของธนาคารว่าใช้หลักการใดมาระงับบัญชี ให้ติดต่อธนาคารโดยตรง
เสาร์ 28 ก.ย.67 : ปัจจุบันเหลือบัญชี 4 ธนาคาร ถูกแจ้งระงับ CFR 2 ธนาคาร
วันนี้ ไปติดต่อ Bank ม่วง เพื่อยืนยันตัวตน ส่งเอกสารตามที่ได้รับ SMS จากธนาคาร
เอกสาร :
1. บัตรประชาชนตัวจริง + มือถือ ซิมที่แจ้งเบอร์ไว้กับธนาคาร + email
2. ใบทะเบียนพาณิชย์ + ภาพถ่ายร้านค้า+กิจการอื่น
3. ใบปะหน้าจากพนักงานสอบสวน แจ้งขอถอนอายัด+ถอนรายชื่อ ที่ใช้ส่ง สอท. (แบงค์ไม่เอา แต่ขอให้ช่วยส่งไปสำนักงานใหญ่ด้วย)
พนง.ฺBank สอบถาม มีข้อความแจ้งเลขที่ Case หรือไม่ - ไม่มี
ขั้นตอนที่ พนง.Bank จะทำ คือ
1. กรอกแบบฟอร์มของ Bank ใช้สำหรับขอถอนระงับบัญชี + เอกสารต่างๆ ยืนยันตัวตน เพื่อส่งไป สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ออกเลข Bank Case ID
2. ใช้เวลาประมาณ 3 วัน สนญ.ของ Bank จะส่งเลขคดี มาให้ทาง email
3. เมื่อได้รับ เลขคดี email ให้ติดต่อ 1441 กด 2 (วนลูปกลับมาที่เดิมอีกแล้ว)
อาทิตย์ 29 ก.ย.67 : ต่ิดต่อ แบงค์ฟ้า
แจ้งว่า วันที่ถอนอายัด รอบ 2 เกิดก่อน การอายัดครั้งนี้ (รอบที่ 3) / ตอนนี้ จึงต้อง
1.ให้ร้อยเวร ส่งเรื่องถึง สอท. ใหม่
หากติดตรงไหนให้สอบถาม พ.ต.ท.ธัชชัย ตามหนังสือ ktb ที่ส่งให้ไปแผ่นแรกค่ะ
2. จากนั้น สอท.ส่งหนังสือถอนอายัด ผ่านช่องทาง Secure mail ของธนาคาร เท่านั้น ถึงจะปลดอายัดรอบ 3 นี้ได้
จันทร์ 30 ก.ย.67
1. ส่ง e-mail: ร้องเรียนธนาคารแห่งประเทศไทย เหตุใดจึงถูกอายัดบัญชี รอบ 3 บางธนาคาร
2. โทรติดต่อ สอท. ทั้งวัน ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ไม่มีผู้รับสาย
อังคาร 1 ต.ค.67
1. ติดต่อ สอท. รับเรื่อง ไปตรวจสอบ ในกลุ่มไลน์ธนาคาร
2. BOT ติดต่อกลับ รับเรื่องการร้องเรียนแล้ว
พุธ 2 ต.ค.67
1. สอท. ส่ง Line แจ้ง แบงค์ฟ้า ปลดอายัดบัญชี รอบ 3 ให้แล้ว
2. ที่ร้องเรียน BOT ไป / แบงค์ฟ้า โทรมาแจ้งปลดอายัดให้แล้ว และขออภัยที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น
3. เหลือ แบงค์ม่วง ยังไม่ปลดอายัด
พฤ 3 ต.ค.67
1. KTB Next เข้าใช้งาน App ไม่ได้ ให้ไปติดต่อ ที่สาขา / ช่วงเย็นไป ยืนยันตัวตนอีกครั้ง ก็ยังปลดไม่ได้ ไม่ได้ล็อกที่สาขา
จะติดต่อเขตให้วันพรุ่งนี้ แล้วจะโทรกลับ
2. SCB ขอ ใบถอนอายัด ลงวันที่ปัจจุบัน เนื่องจาก ใบถอนอายัดจาก พงส. ลงวันที่ก่อนจะมีการอายัด รอบ 3
แจ้ง พงส. ทำ ใบถอนอายัดให้ใหม่ลงวันที่ปัจจุบัน + ภาพถ่ายกิจการแหล่งที่มาของรายได้+หน้า Book Bank+บัตรประชาชน
ไปส่ง ธนาคารสาขา เพื่อส่ง สนญ. ทำเรื่องปลดอายัดต่อไป
จ. 7 ต.ค.67
1. KTB ยังใช้ App ไม่ได้ แต่ ให้ทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ได้
จนท.แบงค์แจ้งว่า ระบบเพิ่งพัฒนาเมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 ทีม IT รับเรื่อง กำลังดำเนินการแก้ไขให้อยู่ ไม่แน่ใจเรื่องเวลา
พ. 9 ต.ค.67
1. ตามเรื่อง SCB ที่สาขา หลังจากส่ง ใบถอนอายัดตั้งแต่ 3 ต.ค. เกิน 3 วันทำการแล้ว จนท.สาขา ตามเรื่องให้ และทำการปลดอายัดบัญชี
และสามารถใช้ App โอนเงินออกได้แล้ว
2. มาใหม่ Mymoo App ออมสิน ขึ้น Code : E:03A:0099 เข้าใช้งานไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา ยืนยันตัวตน
พฤ 10 ต.ค.67
1. ไป ออมสิน สาขาที่เปิดบัญชี แจ้งให้ Mymoo App ไม่ได้
ธนาคารออมสิน ดำเนินการ ดังนี้
1.1 เขียน คำขอ แบบฟอร์มของธนาคาร เพื่อปลดอายัดบัญชี
1.2 แจ้ง เลข Bank Case ID (เป็นเลขเดิมตั้งแต่โดนอายัดครั้งแรก) ให้ติดต่อ 1441
1.3 ได้แจ้งธนาคารว่า เป็นเคสเดิม ซึ่งจบคดีแล้ว
และส่งมอบเอกสารทั้งหมด เกี่ยวกับ ได้รับการปลดอายัด+ถอนรายชื่อแล้ว + หลักแหล่งรายได้ + ภาพกิจการ
1.4 ธนาคารรับเอกสาร แจ้งจะดำเนินการส่ง สนญ. อีก 3 วันทำการ ลองเข้า Mymoo App อีกครั้ง ไม่ต้องติดต่อ 1441 แล้ว
ศ. 11/10/67 สอบถาม KTB ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่สามารถใช้ KTC Next App ตามแจ้งว่า ทีม IT กำลังแก้ไข
1. จนท. KTB แจ้งว่า อ้างอิงจากเคสที่เคยผ่านมา กรณีเคสล้มละลาย ใช้เวลาในการแก้ไขเป็นเดือน ถึงจะใช้งานได้
วิธีแก้ปัญหา ระหว่างนี้ ให้ใช้ถอนหน้าเคาน์เตอร์แทนได้
ดีว่า ได้ถอนเงินเกือบหมดบัญชีแล้ว เนื่องจากขาดความมั่นใจในการฝากเงิน ไม่รู้จะถูกอายัดบัญชีอีกกี่รอบ
อ.16/10/67 Mymoo App - ธ.ออมสิน ใช้งานได้เป็นปกติ
ถือว่า จบ สิ้นสุดการอายัดรอบที่ 3 รวมระยะเวลา 26 วัน (แต่ก็ยังติด KTB Next App ยังใช้ไม่ได้ แต่ถอนหน้าเคาน์เตอร์ได้)
อยากลองของ เปิดบัญชีใหม่ แบงก์ที่ควรมี ขึ้นชื่อว่า คุยรู้เรื่องที่สุด Kbank
อา 22/12/67 ไปเปิดบัญชีใหม่ ที่ กสิกร เปิดไม่ได้ค่ะ ติด พรก ให้เคลียร์กับ สอท.ก่อน เลขเคสเดิม
อา. 29/12/67 ไปเปิดบัญชีใหม่ กับ ธนาคารกสิกร รอบที่ 2 เปิดได้แล้วนะ แต่ App ยังใช้ไม่ได้
จ.30/12/67 โทรหา callcenter Kbank แก้ไขเรื่อง App
ช่วงเย็น ไปธนาคารกสิกรอีกครั้ง เพื่อยืนยันตัวตนอีกรอบ ใช้ App กสิกรได้แล้ว ....จบจริงๆ หล่ะนะ