อยากได้คำแนะนำจากชาวฟรีแลนซ์ที่เคยเจอลูกค้าแบบนี้หน่อยค่ะ คือเราพยายามทำงานไวมากๆ เพื่อที่งานลูกค้าจะได้เสร็จตรงเวลา แต่ลูกค้ากว่าจะตอบแชทคือข้ามวันเลย บางทีก็ไม่อ่านแชทด้วยค่ะ เราต้องทักซ้ำไปอีกครั้ง แถมโทรหาก็ไม่ได้เค้าบอกไม่สะดวกให้โทรค่ะ การที่เราทักซ้ำไปเราเกรงใจมากๆ กลัวว่าเค้าจะรำคาญที่ทักซ้ำบ่อย แต่ไม่มีทางเลือกอื่นให้ทำเลยค่ะ
อยากได้วิธีพูดให้ลูกค้าตอบแชทไวขึ้นแบบไม่ให้ดูเป็นการต่อว่าลูกค้า หรือไม่ทำลูกค้าไม่พอใจหน่อยค่ะ เรากลัวพูดไปแล้วทำให้ลูกค้ารู้สีกไม่โอเค
ปล.งานที่เรารับมาเป็นงานออกแบบแพคเกจค่ะ พอส่งไปครั้งนึงก็ต้องรอฟีดแบคก่อนถึงจะแก้ครั้งต่อไปได้อะไรแบบนี้ค่ะ การที่ลูกค้าตอบแชทช้าแต่ละครั้งเลยทำให้งานค่อนข้างเดินช้ามากๆ
รับมือกับลูกค้าที่เร่งเอางานแต่ตอบแชทช้ายังไงดีคะ
ปล.งานที่เรารับมาเป็นงานออกแบบแพคเกจค่ะ พอส่งไปครั้งนึงก็ต้องรอฟีดแบคก่อนถึงจะแก้ครั้งต่อไปได้อะไรแบบนี้ค่ะ การที่ลูกค้าตอบแชทช้าแต่ละครั้งเลยทำให้งานค่อนข้างเดินช้ามากๆ