เริ่มต้นเคสคือวันที่ 1 สิงหาคม โดนอายัตธุรกรรมของทางกสิกร ทั้งบัญชีบุคคลธรรมดา และ บัญชีนิติบุคคล
ทางธนาคารกสิกร แจ้งมาว่าให้ติดต่อ K-Contact Center ทางผมดำเนินการเรียบร้อยติดต่อเสร็จทางธนาคารส่ง SMS แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ในการปลดอายัด กับทางสาขา
1.เอกสารแสดงตน
2.สมุดบัญชีทุกบัญชีที่มีกับธนาคารกสิกร
3.โทรศัพท์มือถือที่ติดตั้ง Mobile Banking
4.เอกสารแสดงแหล่งที่มาของรายได้หรือวัตถุประสงค์
ผมได้ติดต่อธนาคารในวันถัดไปและดำเนินการส่งเอกสารให้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าขอเอกสารเพิ่มโดยให้ลงบันทึกประจำวันยืนยันว่าตนเป็นเจ้าของบัญชี เพราะตัวบัญชีเข้าข่ายบัญชีม้า ทางผมก็ไปลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่ของกสิกร
ส่วนของ ธนาคารไทยพานิชย์ ได้ไปติดต่อสาขาเพื่อขอปลดอายัต ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา7 วัน ผมก็รอจนครบ 7 วัน ไม่มีการปลดอายัต
หลังจากนั้นไปติดต่อธนาคารไทยพานิชย์ที่สาขาอีกครั้ง ทางธนาคารก็ดำเนินการปลดอายัตให้ทันที
วันที่ 13 สิงหาคม ได้ไปติดต่อเพื่อปลดอายัตของธนาคารทหารไทย
เจ้าหน้าของธนาคารทหารไทยรับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน
วันที่ 16 สิงหาคม ทางธนาคารกสิกรส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์ผม
หลังจากนั้นผมติดต่อหาเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย เขาแจ้งมาว่าปลดให้ไม่ได้จนกว่าธนาคารทหารไทยจะปลดอายัตให้ก่อน
ผมก็รอต่อให้ครบ 7 วันตามที่ธนาคารทหารไทยแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา ซึ่งคิดว่าวันที่ 20 สิงหาคมก็น่าจะเรียบร้อย แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาทางผมเลยแม้แต่ข้อความเดียว
วันที่ 22 สิงหาคม ผมเดินทางไปติดต่อที่สาขาของธนาคารทหารไทยอีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชีซึ่งเอกสารขอแบบเดียวกับทางธนาคารกสิกร ทางผมก็ดำเนินการจัดส่งเอกสารไปให้ทั้งหมด แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมใดๆเลย
ผ่านมา7วัน ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทางธนาคารทหารไทยเลยซักครั้ง ผมเลยเดินทางไปติดต่อทางสาขาอีกรอบ ในวันที่ 29สิงหาคม ครั้งนี้พนักงานแจ้งมาว่า " รอทางธนาคารกสิกรไทยปลดอายัตให้ก่อน" งงเลยครับทีนี้ เลยลองแจ้งพนักงานไปว่าทางกสิกรก็แจ้งมาแบบเดียวกัน เจ้าหน้าบอกว่า
โดนคำสั่งระงับมาจาก ปปง เพราะเข้าข่ายบัญชีม้า อาจจะต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลผู้เสียหายก่อน1-2เดือน
ผมได้ลองติดต่อสายด่วน 1441ของ AOC เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอเลขอ้างอิง HR หรือ AO3000 ผมก็โทรไปทางธนาคารทหารไทยเพื่อขอเลขอ้างอิง ทางปลายสายแจ้งมาว่า ให้ติดต่อกับทางสาขาโดยตรง *วันนั้นทางปปงปิดทำการเลยไม่ได้โทรไปติดต่อทางปปง
ผมได้เดินทางไปสาขาอีกรอบในวันที่ 1 กันยายน เพื่อขอเลขอ้างอิง โดยเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ แต่แจ้งกลับมาแค่ว่า ไม่มีเลข HR ให้เพราะ
บัญชีไม่ได้เข้าข่ายบัญชีม้า ให้รอการติดต่อกลับของทางธนาคารอย่างเดียว ซึ่งผมได้ถามพนักงานไปด้วยว่าจะมีการติดต่อกลับมารึเปล่า เพราะเดินทางมาติดต่อหลายรอบแล้ว ทางพนักงานก็พูดจาน้ำเสียงไม่ค่อยพอใจ แล้วบอกว่า โทรไปแจ้งแล้วรอบนึง ซึ่งทางผมเช็คดูก็ไม่มีการติดต่อมาก่อนหน้าเลยสักครั้ง ต้องมาตามเรื่องเองทุกรอบ
เลยขอเบอร์ติดต่อกับทางสาขาโดยตรงเพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางมาหลายรอบ ทางพนักงานแจ้งว่า ไม่ให้ค่ะ ต้องมาติดต่อกับทางสาขาโดยตรง แบบนี้ก็ได้หรอ ผมก็ไม่อะไรยังไงก็ต้องมาถอนเงินจากหน้าเค้าเตอร์บ่อยๆอยู่แล้ว
วันที่ 5 กันยายน ผมได้โทรไปทางCall center ของ ปปง 1710 และสอบถามว่าเคสของผมมีผู้เสียหายหรือมีวิธีแก้ยังไงบ้าง ทางปปงขอเลขบัตรปชช และเช็คข้อมูล
ทางปปง แจ้งว่าบัญชีผมไม่ได้เข้าข่ายบัญชีม้า แต่มีธุรกรรมที่ผิดปกติ ทางธนาคารเขาเลยอายัตไว้ ทางปปงแนะนำให้ แจ้งธนาคารทั้งกสิกรไทยและทหารไทย ให้ติดต่อเพื่อขอปลดอายัตได้เลย เรื่องนี้ทางปปงไม่เกี่ยวข้องเพราะไม่มีเลขอ้างอิงจากเจ้าหน้าที่เช็คจากข้อมูล
วันที่ 6 กันยายน ได้เดินทางไปติดต่อสาขาธนาคารทหารไทยอีกครั้ง รอบนี้ผมบอกพนักงานคนเดิมว่าเคสนี้ปปงแจ้งมาว่าทางปปงไม่ได้เกี่ยวข้อง ปปงแจ้งว่าให้ทางธนาคารติดต่อกันเองเพื่อขอปลดอายัต ซึ่งพนักงานพูดจาไม่ดีเหมือนเดิม และเป็นคนเดิม กระแทกเสียงแล้วบอกว่าขอหลักฐานที่บอกว่าปปง ให้ปลดอายัต ผมก็ย้ำไปใหม่ว่า
ปปงไม่ได้ให้ปลดอายัต แต่ให้ธนาคารติดต่อกันเพื่อขอปลดอายัต เขาก็พูดจาแบบเดิมแล้วบอกว่าขอหลักฐาน มีเอกสารไหม ซึ่งพูดจากวนมาก
รอบนี้ผมตำหนิพนักงานไปด้วย ผมถามอีกรอบว่า ขอเบอร์ติดต่อสาขาได้มั้ย เดินทางมาหลายรอบแล้ว รอบที่แล้วมาขอแล้วไม่ได้ รอบนี้พนักงานคนเดิม แจ้งมาว่าได้ค่ะ ทำไมจะไม่ได้ ซึ่งน้ำเสียงเปลี่ยนทันทีหลังจากตำหนิไป จนตอนนี้ก็ยังไม่ปลดพนักงานทำได้แค่ส่งเรื่องทางอีเมลไป
ตอนนี้ผมงงมาก
ติดต่อทางกสิกร กสิกรก็แจ้งว่าให้ธนาคารทหารไทยปลดอายัตก่อน
ติดต่อทางธนาคารทหารไทย ก็แจ้งว่าให้กสิกรปลดอายัตให้ก่อนอีก พอแจ้งข้อมูลไปก็โยนไปทาง ปปง พอติดต่อปปงได้ สรุปก็ไม่ได้เกี่ยวกับ ปปง พอไปติดต่อทางธนาคารใหม่ก็แจ้งแค่ว่าจะส่งเรื่องทางเมล ให้ไม่ทราบข้อมูล รอติดต่อกลับ
สรุปผมต้องติดต่อที่ฝ่ายไหน หรือ ใครเคยเจอเคสแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหายังไงบ้าง
โดนอายัตธุรกรรมออนไลน์ 3ธนาคาร
เริ่มต้นเคสคือวันที่ 1 สิงหาคม โดนอายัตธุรกรรมของทางกสิกร ทั้งบัญชีบุคคลธรรมดา และ บัญชีนิติบุคคล
ทางธนาคารกสิกร แจ้งมาว่าให้ติดต่อ K-Contact Center ทางผมดำเนินการเรียบร้อยติดต่อเสร็จทางธนาคารส่ง SMS แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ในการปลดอายัด กับทางสาขา
1.เอกสารแสดงตน
2.สมุดบัญชีทุกบัญชีที่มีกับธนาคารกสิกร
3.โทรศัพท์มือถือที่ติดตั้ง Mobile Banking
4.เอกสารแสดงแหล่งที่มาของรายได้หรือวัตถุประสงค์
ผมได้ติดต่อธนาคารในวันถัดไปและดำเนินการส่งเอกสารให้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าขอเอกสารเพิ่มโดยให้ลงบันทึกประจำวันยืนยันว่าตนเป็นเจ้าของบัญชี เพราะตัวบัญชีเข้าข่ายบัญชีม้า ทางผมก็ไปลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่ของกสิกร
ส่วนของ ธนาคารไทยพานิชย์ ได้ไปติดต่อสาขาเพื่อขอปลดอายัต ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา7 วัน ผมก็รอจนครบ 7 วัน ไม่มีการปลดอายัต
หลังจากนั้นไปติดต่อธนาคารไทยพานิชย์ที่สาขาอีกครั้ง ทางธนาคารก็ดำเนินการปลดอายัตให้ทันที
วันที่ 13 สิงหาคม ได้ไปติดต่อเพื่อปลดอายัตของธนาคารทหารไทย
เจ้าหน้าของธนาคารทหารไทยรับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน
วันที่ 16 สิงหาคม ทางธนาคารกสิกรส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์ผม
หลังจากนั้นผมติดต่อหาเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย เขาแจ้งมาว่าปลดให้ไม่ได้จนกว่าธนาคารทหารไทยจะปลดอายัตให้ก่อน
ผมก็รอต่อให้ครบ 7 วันตามที่ธนาคารทหารไทยแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา ซึ่งคิดว่าวันที่ 20 สิงหาคมก็น่าจะเรียบร้อย แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาทางผมเลยแม้แต่ข้อความเดียว
วันที่ 22 สิงหาคม ผมเดินทางไปติดต่อที่สาขาของธนาคารทหารไทยอีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชีซึ่งเอกสารขอแบบเดียวกับทางธนาคารกสิกร ทางผมก็ดำเนินการจัดส่งเอกสารไปให้ทั้งหมด แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมใดๆเลย
ผ่านมา7วัน ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทางธนาคารทหารไทยเลยซักครั้ง ผมเลยเดินทางไปติดต่อทางสาขาอีกรอบ ในวันที่ 29สิงหาคม ครั้งนี้พนักงานแจ้งมาว่า " รอทางธนาคารกสิกรไทยปลดอายัตให้ก่อน" งงเลยครับทีนี้ เลยลองแจ้งพนักงานไปว่าทางกสิกรก็แจ้งมาแบบเดียวกัน เจ้าหน้าบอกว่า โดนคำสั่งระงับมาจาก ปปง เพราะเข้าข่ายบัญชีม้า อาจจะต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลผู้เสียหายก่อน1-2เดือน
ผมได้ลองติดต่อสายด่วน 1441ของ AOC เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอเลขอ้างอิง HR หรือ AO3000 ผมก็โทรไปทางธนาคารทหารไทยเพื่อขอเลขอ้างอิง ทางปลายสายแจ้งมาว่า ให้ติดต่อกับทางสาขาโดยตรง *วันนั้นทางปปงปิดทำการเลยไม่ได้โทรไปติดต่อทางปปง
ผมได้เดินทางไปสาขาอีกรอบในวันที่ 1 กันยายน เพื่อขอเลขอ้างอิง โดยเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ แต่แจ้งกลับมาแค่ว่า ไม่มีเลข HR ให้เพราะบัญชีไม่ได้เข้าข่ายบัญชีม้า ให้รอการติดต่อกลับของทางธนาคารอย่างเดียว ซึ่งผมได้ถามพนักงานไปด้วยว่าจะมีการติดต่อกลับมารึเปล่า เพราะเดินทางมาติดต่อหลายรอบแล้ว ทางพนักงานก็พูดจาน้ำเสียงไม่ค่อยพอใจ แล้วบอกว่า โทรไปแจ้งแล้วรอบนึง ซึ่งทางผมเช็คดูก็ไม่มีการติดต่อมาก่อนหน้าเลยสักครั้ง ต้องมาตามเรื่องเองทุกรอบ เลยขอเบอร์ติดต่อกับทางสาขาโดยตรงเพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางมาหลายรอบ ทางพนักงานแจ้งว่า ไม่ให้ค่ะ ต้องมาติดต่อกับทางสาขาโดยตรง แบบนี้ก็ได้หรอ ผมก็ไม่อะไรยังไงก็ต้องมาถอนเงินจากหน้าเค้าเตอร์บ่อยๆอยู่แล้ว
วันที่ 5 กันยายน ผมได้โทรไปทางCall center ของ ปปง 1710 และสอบถามว่าเคสของผมมีผู้เสียหายหรือมีวิธีแก้ยังไงบ้าง ทางปปงขอเลขบัตรปชช และเช็คข้อมูล ทางปปง แจ้งว่าบัญชีผมไม่ได้เข้าข่ายบัญชีม้า แต่มีธุรกรรมที่ผิดปกติ ทางธนาคารเขาเลยอายัตไว้ ทางปปงแนะนำให้ แจ้งธนาคารทั้งกสิกรไทยและทหารไทย ให้ติดต่อเพื่อขอปลดอายัตได้เลย เรื่องนี้ทางปปงไม่เกี่ยวข้องเพราะไม่มีเลขอ้างอิงจากเจ้าหน้าที่เช็คจากข้อมูล
วันที่ 6 กันยายน ได้เดินทางไปติดต่อสาขาธนาคารทหารไทยอีกครั้ง รอบนี้ผมบอกพนักงานคนเดิมว่าเคสนี้ปปงแจ้งมาว่าทางปปงไม่ได้เกี่ยวข้อง ปปงแจ้งว่าให้ทางธนาคารติดต่อกันเองเพื่อขอปลดอายัต ซึ่งพนักงานพูดจาไม่ดีเหมือนเดิม และเป็นคนเดิม กระแทกเสียงแล้วบอกว่าขอหลักฐานที่บอกว่าปปง ให้ปลดอายัต ผมก็ย้ำไปใหม่ว่า ปปงไม่ได้ให้ปลดอายัต แต่ให้ธนาคารติดต่อกันเพื่อขอปลดอายัต เขาก็พูดจาแบบเดิมแล้วบอกว่าขอหลักฐาน มีเอกสารไหม ซึ่งพูดจากวนมาก รอบนี้ผมตำหนิพนักงานไปด้วย ผมถามอีกรอบว่า ขอเบอร์ติดต่อสาขาได้มั้ย เดินทางมาหลายรอบแล้ว รอบที่แล้วมาขอแล้วไม่ได้ รอบนี้พนักงานคนเดิม แจ้งมาว่าได้ค่ะ ทำไมจะไม่ได้ ซึ่งน้ำเสียงเปลี่ยนทันทีหลังจากตำหนิไป จนตอนนี้ก็ยังไม่ปลดพนักงานทำได้แค่ส่งเรื่องทางอีเมลไป
ตอนนี้ผมงงมาก ติดต่อทางกสิกร กสิกรก็แจ้งว่าให้ธนาคารทหารไทยปลดอายัตก่อน
ติดต่อทางธนาคารทหารไทย ก็แจ้งว่าให้กสิกรปลดอายัตให้ก่อนอีก พอแจ้งข้อมูลไปก็โยนไปทาง ปปง พอติดต่อปปงได้ สรุปก็ไม่ได้เกี่ยวกับ ปปง พอไปติดต่อทางธนาคารใหม่ก็แจ้งแค่ว่าจะส่งเรื่องทางเมล ให้ไม่ทราบข้อมูล รอติดต่อกลับ
สรุปผมต้องติดต่อที่ฝ่ายไหน หรือ ใครเคยเจอเคสแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหายังไงบ้าง