ที่ทำงานควรใช้โปรแกรม Microsoft Office เวอร์ชั่นไหนกันครับ

กระทู้คำถาม
อยากสอบถามเป็นข้อมูลนะครับ สำหรับเครื่องคอมในที่ทำงานควรใช้ Microsoft Office เวอร์ชั่นไหนกันครับ
แล้วมีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ เนื่องจากของเดิมในที่ทำงานผมใช้เป็น Microsoft Office 2013 ซึ่งก็มีผู้ใช้งานบ่นอยู่ว่าน่าจะนำเวอร์ชั่นใหม่กว่านี้มาใช้งานได้แล้ว  ตอนนี้ทางผมก็เลยมองหาโปรแกรม Office เวอร์ชั่นใหม่อยู่ ว่ามีตัวไหนให้เลือกบ้าง แล้วมีข้อแตกต่าง ที่ดีกว่าเดิมหรือข้อจำกัดอะไรบ้าง

(ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ที่ทำงานใช้ mail ของ Google และมีพื้นที่ใน Google Drive ให้ค่อนข้างเยอะอยู่แล้วครับ
  กับเรื่อง Internet ในที่ทำงานไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ ไม่รู้จะมีผลกระทบกับการใช้งาน Microsoft 365 ไหม)  
ตอนนี้มีสนใจอยู่บ้างคือ Microsoft 365 กับ Microsoft Office 2019 ครับ

- Microsoft 365 
   ข้อดี  1. สามารถ Update Feature ใหม่ๆ ได้เรื่อยๆ  
            2. ใช้งานได้ทั้งบน Notebook , Tablet , Mobile (ส่วนใหญ่พนักงานก็ใช้งานเพียงแค่ Notebook ของบริษัทเท่านั้น)
            3. มีพื้นที่เก็บ One Drive 1 TB 
                (คิดว่าจะต้องมี Account Hotmail ด้วย ถึงจะได้พื้นที่นี้ไปใช้งาน  ซึ่งเดิมที่ทำงานใช้ Google ก็มีพื้นที่เก็บไฟล์เยอะเพียงพอแล้ว) 
            4. สามารถกู้คืนไฟล์ได้ หากโดนแรนซัมแวร์ (หากเก็บไฟล์ไว้ใน Google Drive ก็น่าจะทดแทนกันได้)
   ข้อเสีย  1. ต้องทำ จัดซื้อบ่อยๆ เป็นรายปี แล้วค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ หากเทียบกับการซื้อแบบถาวร

                
- Microsoft Office 2019
   ข้อดี  1. ซื้อใช้งานเพียงครั้งเดียว ใช้งานได้ตลอด
   ข้อเสีย  1. ไม่สามารถ Update Feature ใหม่เพิ่มได้
               2. ไม่มีบริการเสริม เช่น One Drive 

ซึ่งไม่รู้ว่าทางผมมีตกหล่นเรื่อง ข้อดี ข้อเสีย หรือ Office เวอร์ชั่นอื่นไป หรือเข้าใจอะไรผิดๆ ไป แนะนำผมได้นะครับ 

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่