ยื่นกู้ธนาคารออมสินช้ามาก ผิดที่ลูกค้า หรืออย่างไร

เรายื่นกู้สินเชื่อสวัสดิการ ธ.ออมสิน สาขากระทรวงการคลัง  ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 67 เพื่อ pre approve

วันที่ 8 ก.ค. 67 ธ.โทรแจ้งว่า pre ผ่าน ไม่น่ามีปัญหา และขอเอกสารเพิ่มเติม เพื่อยื่นกู้จริง

วันที่ 12 ก.ค. 67 ธ.โทรแจ้งเรื่องยอดกู้ และเสนอให้กู้เพิ่ม เพราะสามารถกู้ได้เพิ่ม เราเลยตกลงตามนั้น

วันที่ 16 ก.ค. 67 ส่งเอกสารเพิ่มเติมตามที่ ธ.แจ้งอีกครั้ง

วันที่ 20 ส.ค. 67 ธ.ดันโทรแจ้งว่าภาระหนี้ไม่ผ่าน ทั้งๆที่ตอนพรีบอกผ่านฉลุย และเสนอให้กู้แบบยืดระยะเวลาออกไป เราตกลง เพราะต้องการใช้เงินด่วนไปปิดบัตรเครดิตที่ดอกแพงกว่ามาก ไม่พอแค่นั้น เวลาล่วงมาเป็นเดือน ทำให้เอกสารต้องยื่นเพิ่มของเดือน ก.ค. อีก ซึ่งสาเหตุคือ พนักงานลาคลอด ทำให้หนึ่งคนรับหลายเคส และลูกค้าเยอะ
เราก็เข้าใจ แต่แอบคิดว่า

นี่คือความผิดลูกค้าหรอ มันเป็นการบริหารงานของ ธ.เองรึป่าว ???

พอเราถามว่าส่งเพิ่มอีกหรอ มันก็นานสิ ธ.บอก ไม่นานแล้วค่ะ จะรีบเร่งให้ค่ะ เราก็เลยไม่ได้ว่าไร และรีบส่งเอกสารเพิ่มให้ไป

วันที่ 5 ก.ย. 67 เราโทรตาม เพราะไม่มีการติดต่อจากธ.เลย ก่อนหน้านี้โทรไปก็ไม่ค่อยรับ ติดต่อยาก ไลน์ก็ไม่อ่าน ไม่เหมือนตอนที่เสนอให้กู้ใหม่ๆ ไม่มีการแจ้งลูกค้าว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว อะไรที่วางแผนไว้พังหมด

ตอนยื่นพรี เราถามว่านานมั้ยกว่าจะอนุมัติ ธ.บอก ถ้าพรีผ่านแล้วก็ไม่เกิน 2 อาทิตย์ แต่พอ 5 ก.ย. โทรถามอีกที บอกต้อง 1 เดือนค่ะลูกค้า ต่อให้เหตุต้องยื่นเอกสารเพิ่มเพราะอะไร ก็ต้องรอไปอีก 1 เดือน

อยากถามธนาคารว่า บริหารงานแบบนี้ได้หรือ ถ้าลูกค้ามีเหตุจำเป็นมากจริงๆ มันกระทบกับหลายๆอย่างเลยนะ เอกสารก็ส่งครบ ส่งไว ไม่เคยมีปัญหา เครดิตบูโรก้ไม่เคยติด ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ใดๆ

สิ่งที่ต้องการคือ แค่ได้ทราบว่ามันถึงขั้นตอนไหนแล้ว ก็ยังดี ไม่ใช่ปล่อยให้รอไปเถอะ รอแบบวางแผนอะไรต่อไม่ได้เลย

และอยากถามผู้มีประสบการณ์กู้ออมสินว่าใช้เวลาเท่าไหร่กันบ้างคะ เราจะได้รู้ว่านี่คือปกติ หรือไม่ปกติ

นับจากวันแรกที่ยื่นกู้ ก็ 2 เดือนแล้วค่ะ จากไม่ด่วน กลายเป็นด่วนทันที !!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่