สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มาถามกึ่งระบายจะ
จะมีประโยคระบายในเนื้อหาเล็กน้อยนะครับ
ผมครูบรรจุใหม่สอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีครับ เอกคอมพิวเตอร์
ขอระบายเล็กน้อยคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอและเป็นเครื่องอายุ 10 ปี ขึ้นทั้งนั้นครับ
นักเรียนอ่านไม่ออกเป็นเด็กปกติแต่ว่าภาษาไทยไม่ใช่วิชาเอก ควรสอนแบบไหนดีครับ สอนแบบให้ทราบเนื้อหาโดยไม่ต้องให้อ่าน
สอนให้อ่านจากหนังสือเองได้ เรียนเสริมครูภาษาไทยเสริมอยู่ครับ
แผนการสอนไม่ต้องพูดถึงครับมีแต่ตัวหนังสือสอนไม่ตรงแผนแน่นอน มีแค่เนื้อหาที่ตรง
เด็ก ป.1 อ่านไม่ออกเลย
เด็ก ป.2 สะกดคำได้
เด็ก ป.3 อ่านออกแต่ช้า
พัฒนาการแบบนี้ถือว่าปกติไหมครับ
งานสอนเด็กไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้วแต่ครูรู้สึกไม่ดีเพราะเราถ่ายทอดความรู้ให้เขาไม่ได้
สอนเด็กชั้นประถม 1-3 อยากได้คำแนะนำการคุมชั้นเรียนเพราะมีอีกปัญหาคือคุมนักเรียนไม่ได้เลย
ตอนนี้ทดลองตั้งกฏให้เขาแต่มีสองตายังคุมให้อยู่ในกระด้งไม่ได้
จบที่ต้องตะโกนแข่งให้เงียบเพราะเสียงนักเรียนดังมาก มีคำแนะนำไหมครับใช้วิธีไหนหรือควรศึกษาเจาะลึกเรื่องไหนดี
ปล. ผมเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดตอนนี้แสบคอมากครับในทุก ๆ วัน
ครูใหม่ขอคำแนะนำ เด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้แต่ไม่ได้จบเอกไทย
ผมครูบรรจุใหม่สอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีครับ เอกคอมพิวเตอร์
ขอระบายเล็กน้อยคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอและเป็นเครื่องอายุ 10 ปี ขึ้นทั้งนั้นครับ
นักเรียนอ่านไม่ออกเป็นเด็กปกติแต่ว่าภาษาไทยไม่ใช่วิชาเอก ควรสอนแบบไหนดีครับ สอนแบบให้ทราบเนื้อหาโดยไม่ต้องให้อ่าน
สอนให้อ่านจากหนังสือเองได้ เรียนเสริมครูภาษาไทยเสริมอยู่ครับ
แผนการสอนไม่ต้องพูดถึงครับมีแต่ตัวหนังสือสอนไม่ตรงแผนแน่นอน มีแค่เนื้อหาที่ตรง
เด็ก ป.1 อ่านไม่ออกเลย
เด็ก ป.2 สะกดคำได้
เด็ก ป.3 อ่านออกแต่ช้า
พัฒนาการแบบนี้ถือว่าปกติไหมครับ
งานสอนเด็กไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้วแต่ครูรู้สึกไม่ดีเพราะเราถ่ายทอดความรู้ให้เขาไม่ได้
สอนเด็กชั้นประถม 1-3 อยากได้คำแนะนำการคุมชั้นเรียนเพราะมีอีกปัญหาคือคุมนักเรียนไม่ได้เลย
ตอนนี้ทดลองตั้งกฏให้เขาแต่มีสองตายังคุมให้อยู่ในกระด้งไม่ได้
จบที่ต้องตะโกนแข่งให้เงียบเพราะเสียงนักเรียนดังมาก มีคำแนะนำไหมครับใช้วิธีไหนหรือควรศึกษาเจาะลึกเรื่องไหนดี
ปล. ผมเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดตอนนี้แสบคอมากครับในทุก ๆ วัน