ผมใช้เนตบ้าน ais fibre package power4 giga special 1000/200 โดยได้รับโปรโมชั่น ดังนี้
1. ฟรีค่าบริการรายเดือน ais playbox จุดที่ 1
2. ส่วนลดค่าบริการรายเดือน นาน 24 เดือน
3. แพคเกจ play family ชมฟรี นาน 24 เดือน
4. ซิมมือถือ ais เนตฟรี 4mb
โดยปกติ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อเดือนจะไม่เกิน 500 - 600 บาท แต่มาเดือนนี้ ยอดเรียกเก็บพุ่งไปถึงเกือบ 900 บาท
จึงได้ลองเชคว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมมา จึงได้เห็นว่ามีบริการ netflix 419 บาท
ผมจึงติดต่อ ais เพื่อสอบถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น
พนักงานคนแรก ได้ให้คำตอบว่ามีการสมัครใช้ netflix จริง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา
ผมจึงถามพนักงานไปว่า พอจะทราบไหมว่า สมัครผ่านช่องทางไหน และ ใช้เมลอะไรสมัคร
พนักงานแจ้งว่า ผ่านช่องทางกล่อง ais playbox และยอดดังกล่าวเป็นยอดที่ netflix เรียกเก็บ ais เป็นแค่ตัวกลางในการรับชำระ
บอกตามตรงว่าผมงงมาก หลังจากนั้นผมก็วางสายไป เพื่อกลับไปเชคที่บ้านว่ามีใครสมัครไปหรือไม่
เมื่อสอบถามพี่สาว พี่สาวแจ้งว่า ใช้ netflix อยู่ ล๊อกอินผ่านกล่อง ais playbox แต่ไม่ได้สมัครใหม่ ใช้บัญชีที่มีอยู่แล้ว โดยชำระค่าบริการบัตรเครดิต โดยจะตัดรอบทุกวันที่ 28 พร้อมทั้งแนบรูปหลักฐานมา
หลังจากนั้น ผมได้ทำการติดต่อไปที่ ais อีกครั้ง เพื่อแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสอบถามถึงการคืนเงิน เนื่องจากยอดที่ผมชำระไป ผมไม่ได้เป็นผู้ใช้ รวมถึงคนในบ้านก็ไม่ได้ใช้ พนักงานตอบกลับผมแบบเดิมด้านบน แต่สิ่งที่บอกเพิ่มเติมมาคือ ให้ผมไปติดต่อ netflix เอง พร้อมให้เบอร์ติดต่อมา
ผมโทรสอบถาม netflix และแจ้งทุกอย่างเหมือนกับที่คุยกับ ais โดยผมสอบถามว่า พอจะเชคได้ไหม ว่ายอดที่มาจาก ais ที่เป็นค่าบริการ netflix เป็น user อะไร เผื่อผมลืมเอง (ซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะผมไม่สมัครใหม่แน่ๆ มีใช้อยู่แล้วกับภรรยา)
พนักงาน Netflix แจ้งว่า ไม่สามารถดูให้ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลของ ais ผมงงอีกรอบ และได้ให้พนักงานเชคว่าบัญชีนี้ชำระค่าบริการผ่านช่องทางใด พนักงานแจ้งว่าผ่านบัตรเครดิตอย่างเดียว ไม่เห็นว่ามีการชำระผ่านทาง ais
เรื่องราวมันก็ประมาณนี้ ผมจึงอยากสอบถามว่า มีสมาชิกท่านใด เคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับ คือผมยินดีจ่าย ถ้ามันเกิดจากความผิดพลาดของผม หรือ คนในบ้าน แต่ที่ผมไม่เข้าใจเลยคือ ทำไม ais สามารถคิดค่าบริการผม ทั้งๆที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย มีแค่ข้อมูลที่ว่าสมัครผ่านกล่อง ais วันที่ 17 สิงหาคม ผมจ่ายเงินผ่าน ais แต่พอผมมีปัญหา กลับช่วยอะไรไม่ได้สักอย่าง
มีใครเคยเจอปัญหา โดนค่าบริการ Netflix ทั้งๆที่ไม่ได้สมัครไหมครับ
1. ฟรีค่าบริการรายเดือน ais playbox จุดที่ 1
2. ส่วนลดค่าบริการรายเดือน นาน 24 เดือน
3. แพคเกจ play family ชมฟรี นาน 24 เดือน
4. ซิมมือถือ ais เนตฟรี 4mb
โดยปกติ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อเดือนจะไม่เกิน 500 - 600 บาท แต่มาเดือนนี้ ยอดเรียกเก็บพุ่งไปถึงเกือบ 900 บาท
จึงได้ลองเชคว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมมา จึงได้เห็นว่ามีบริการ netflix 419 บาท
ผมจึงติดต่อ ais เพื่อสอบถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น
พนักงานคนแรก ได้ให้คำตอบว่ามีการสมัครใช้ netflix จริง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา
ผมจึงถามพนักงานไปว่า พอจะทราบไหมว่า สมัครผ่านช่องทางไหน และ ใช้เมลอะไรสมัคร
พนักงานแจ้งว่า ผ่านช่องทางกล่อง ais playbox และยอดดังกล่าวเป็นยอดที่ netflix เรียกเก็บ ais เป็นแค่ตัวกลางในการรับชำระ
บอกตามตรงว่าผมงงมาก หลังจากนั้นผมก็วางสายไป เพื่อกลับไปเชคที่บ้านว่ามีใครสมัครไปหรือไม่
เมื่อสอบถามพี่สาว พี่สาวแจ้งว่า ใช้ netflix อยู่ ล๊อกอินผ่านกล่อง ais playbox แต่ไม่ได้สมัครใหม่ ใช้บัญชีที่มีอยู่แล้ว โดยชำระค่าบริการบัตรเครดิต โดยจะตัดรอบทุกวันที่ 28 พร้อมทั้งแนบรูปหลักฐานมา
หลังจากนั้น ผมได้ทำการติดต่อไปที่ ais อีกครั้ง เพื่อแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสอบถามถึงการคืนเงิน เนื่องจากยอดที่ผมชำระไป ผมไม่ได้เป็นผู้ใช้ รวมถึงคนในบ้านก็ไม่ได้ใช้ พนักงานตอบกลับผมแบบเดิมด้านบน แต่สิ่งที่บอกเพิ่มเติมมาคือ ให้ผมไปติดต่อ netflix เอง พร้อมให้เบอร์ติดต่อมา
ผมโทรสอบถาม netflix และแจ้งทุกอย่างเหมือนกับที่คุยกับ ais โดยผมสอบถามว่า พอจะเชคได้ไหม ว่ายอดที่มาจาก ais ที่เป็นค่าบริการ netflix เป็น user อะไร เผื่อผมลืมเอง (ซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะผมไม่สมัครใหม่แน่ๆ มีใช้อยู่แล้วกับภรรยา)
พนักงาน Netflix แจ้งว่า ไม่สามารถดูให้ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลของ ais ผมงงอีกรอบ และได้ให้พนักงานเชคว่าบัญชีนี้ชำระค่าบริการผ่านช่องทางใด พนักงานแจ้งว่าผ่านบัตรเครดิตอย่างเดียว ไม่เห็นว่ามีการชำระผ่านทาง ais
เรื่องราวมันก็ประมาณนี้ ผมจึงอยากสอบถามว่า มีสมาชิกท่านใด เคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับ คือผมยินดีจ่าย ถ้ามันเกิดจากความผิดพลาดของผม หรือ คนในบ้าน แต่ที่ผมไม่เข้าใจเลยคือ ทำไม ais สามารถคิดค่าบริการผม ทั้งๆที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย มีแค่ข้อมูลที่ว่าสมัครผ่านกล่อง ais วันที่ 17 สิงหาคม ผมจ่ายเงินผ่าน ais แต่พอผมมีปัญหา กลับช่วยอะไรไม่ได้สักอย่าง