เป็นเรื่องที่อยากจะเตือนเพื่อนๆที่ใช้งานไมโครซอฟท์แท้ แล้วก็อยากร้องเรียนไมโครซอฟท์ด้วยเผื่อผ่านมาเห็น
ผลิตภัณฑ์ Microsoft office 365 แบบจ่ายรายเดือน/ปี, Microsoft Authenticator สำหรับการยืนยันสองชั้นต่อไปนี้ขอย่อ MA
ปัญหา Login ไม่ได้เนื่องจากผมเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่โดยไม่ได้สำรองข้อมูลของ MA ไว้ ทีนี้ปัญหาเกิดเพราะผมใช้งานคอมที่บ้านและที่ทำงาน พอผมไปล๊อคอินคอมอีกเครื่องก็จะถูกแจ้งให้กดยืนยันในแอป เมื่อเป็นดังนั้น ผมก็เลยโหลดแอปลงเครื่องใหม่ ผลคือ MA ต้องล๊อคอินด้วย แต่เมื่อจะล๊อคอิน MA ก็จะถูกแจ้งให้คอนเฟิร์มใน MA และเมื่อบอกว่าขอวิธิอื่น ก็จะถูกขอให้ใส่ตัวเลขยืนยันใน MA เหมือนกัน infinite loop?
ผมยังไม่ละความพยายาม สิ่งที่ผมทำ
1. โทรหาไมโครซอฟท์ประเทศไทย ติดแล้วให้กด 0 ไม่มีคนรับผ่านไป 10 ตู๊ดตัดสายทิ้งต้องโทรใหม่แบบไร้ความหวัง
2. หลังจากฟังคอมพูดจนจบปรากฎว่าได้รับแจ้งให้โทรอีกเบอร์เป็นเบอร์สำหรับปัญหาเทคนิค 02-263-6888 กด 1 และเจอเอไอ แจ้งปัญหาเสร็จเอไอบอกว่าปัญหาแบบนี้ต้องติดต่อทางเวป โอเค
3. พยายามหาซัพพอร์ตทางเวป ทายซิเกิดอะไรขึ้น "ต้องล๊อคอินแอคเค้าท์ ก่อนถึงจะคุยซัพพอร์ตได้" และ แน่นอนเมื่อกดล๊อคอิน ต้องกดยืนยันใน MA ก่อน
เจอลูปเดิมจนต้องมาโพสต์พันทิปนี่ล่ะครับ
****สิ่งที่ผมเผชิญ******
การใช้งานยังใช้ได้เกือบจะปกติ แค่เกือบ เพราะผมจะถูกขอให้ล๊อคอินเวลาเข้าแก้ไขโค้ดมาโคร(ผมต้องเขียน VBA เป็นประจำ)
ผมเข้าแดชบอร์ดไม่ได้ซึ่งทำให้ผมเข้าไปเปลี่ยนแปลงเรื่องการจ่ายเงินไม่ได้ไม่รู้ว่าตั้งตัดออโต้ในบัตรไว้รึเปล่า นี่คือสิ่งที่กังวลที่สุดเพราะต่อให้ผมสมัครใหม่ก็อาจจะโดนเก็บตังค์ของเดิมอยู่ทุกเดือน
ขอให้คะแนน
1 ตัวแอป Microsoft Authenticator -1000000000000000000000000000000/10 ขอยอมโดนแฮคดีกว่ามาติดลูปเพ่งจันทรา
2 Microsoft office 365 5/10 ใช้งานโอเค แต่ไม่มีวิธีกู้คืนที่เหมาะสม
3 Customer service microsoft ประเทศไทย 0/0 เรียกง่ายๆว่าไม่มี ให้ลูกค้าพยายามเอาตามยถากรรม โทรก็หายไลน์ไม่มี มีแต่เอไอซึ่งปัดความรับผิดชอบซะด้วย ไม่รู้ให้ลิงที่ไหนสร้างขึ้นมา
ขอบคุณที่อ่านครับ
ถึงไมโครซอฟท์ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่ก็เดมมาครับ
Infinite loop Microsoft Authenticator
ผลิตภัณฑ์ Microsoft office 365 แบบจ่ายรายเดือน/ปี, Microsoft Authenticator สำหรับการยืนยันสองชั้นต่อไปนี้ขอย่อ MA
ปัญหา Login ไม่ได้เนื่องจากผมเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่โดยไม่ได้สำรองข้อมูลของ MA ไว้ ทีนี้ปัญหาเกิดเพราะผมใช้งานคอมที่บ้านและที่ทำงาน พอผมไปล๊อคอินคอมอีกเครื่องก็จะถูกแจ้งให้กดยืนยันในแอป เมื่อเป็นดังนั้น ผมก็เลยโหลดแอปลงเครื่องใหม่ ผลคือ MA ต้องล๊อคอินด้วย แต่เมื่อจะล๊อคอิน MA ก็จะถูกแจ้งให้คอนเฟิร์มใน MA และเมื่อบอกว่าขอวิธิอื่น ก็จะถูกขอให้ใส่ตัวเลขยืนยันใน MA เหมือนกัน infinite loop?
ผมยังไม่ละความพยายาม สิ่งที่ผมทำ
1. โทรหาไมโครซอฟท์ประเทศไทย ติดแล้วให้กด 0 ไม่มีคนรับผ่านไป 10 ตู๊ดตัดสายทิ้งต้องโทรใหม่แบบไร้ความหวัง
2. หลังจากฟังคอมพูดจนจบปรากฎว่าได้รับแจ้งให้โทรอีกเบอร์เป็นเบอร์สำหรับปัญหาเทคนิค 02-263-6888 กด 1 และเจอเอไอ แจ้งปัญหาเสร็จเอไอบอกว่าปัญหาแบบนี้ต้องติดต่อทางเวป โอเค
3. พยายามหาซัพพอร์ตทางเวป ทายซิเกิดอะไรขึ้น "ต้องล๊อคอินแอคเค้าท์ ก่อนถึงจะคุยซัพพอร์ตได้" และ แน่นอนเมื่อกดล๊อคอิน ต้องกดยืนยันใน MA ก่อน
เจอลูปเดิมจนต้องมาโพสต์พันทิปนี่ล่ะครับ
****สิ่งที่ผมเผชิญ******
การใช้งานยังใช้ได้เกือบจะปกติ แค่เกือบ เพราะผมจะถูกขอให้ล๊อคอินเวลาเข้าแก้ไขโค้ดมาโคร(ผมต้องเขียน VBA เป็นประจำ)
ผมเข้าแดชบอร์ดไม่ได้ซึ่งทำให้ผมเข้าไปเปลี่ยนแปลงเรื่องการจ่ายเงินไม่ได้ไม่รู้ว่าตั้งตัดออโต้ในบัตรไว้รึเปล่า นี่คือสิ่งที่กังวลที่สุดเพราะต่อให้ผมสมัครใหม่ก็อาจจะโดนเก็บตังค์ของเดิมอยู่ทุกเดือน
ขอให้คะแนน
1 ตัวแอป Microsoft Authenticator -1000000000000000000000000000000/10 ขอยอมโดนแฮคดีกว่ามาติดลูปเพ่งจันทรา
2 Microsoft office 365 5/10 ใช้งานโอเค แต่ไม่มีวิธีกู้คืนที่เหมาะสม
3 Customer service microsoft ประเทศไทย 0/0 เรียกง่ายๆว่าไม่มี ให้ลูกค้าพยายามเอาตามยถากรรม โทรก็หายไลน์ไม่มี มีแต่เอไอซึ่งปัดความรับผิดชอบซะด้วย ไม่รู้ให้ลิงที่ไหนสร้างขึ้นมา
ขอบคุณที่อ่านครับ
ถึงไมโครซอฟท์ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่ก็เดมมาครับ