เราเช่ารถจากบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เพื่อใช้ท่องเที่ยว คืนวันสุดท้ายก่อนกลับ ฝนตกหนักทั้งคืน ตื่นเช้ามาเปิดรถเพื่อเดินทางไปสนามบิน เซอไพร์ท น้ำนองบริเวณพื้นรถฝั่งคนขับ เรามองหาสาเหตุและร่องรอยที่มาของน้ำ ไปเจอเส้นทางลายน้ำชัดเจนถึงการไหล คือตรงจุดประตูส่วนหน้า มีรอยน้ำไหลมาจากจุดเดียว เบาะ ที่พักแขน ไม่มีส่วนไหนเปียก แน่ชัดว่าน่าจะยางขอบรถมีปัญหาแน่ๆ คือต้องบอกก่อนว่าเราพอมีความรู้เรื่องรถ และไม่ใช่มือใหม่เรื่องรถ เราแน่ใจแล้วคิดว่าส่งรถจะแจ้งให้พนักงานรู้ ว่ายางรถน่าจะเสื่อมสภาพทำให้รถจอดที่โล่งตอนฝนตกมีน้ำรั่วซึม คืนรถ เราแจ้งตามที่ตั้งใจไว้ แล้วคืนรถไป ผ่านไป สองวัน บริษัทเช่ารถแจ้งว่า ช่างเชคแล้วยางรถไม่ได้เสื่อมสภาพแต่เกิดจากเราปิดประตูไม่แน่น! มาถึงตรงนี้เรา ห๊ะ ทันที ประเด็นแรก ทุกครั้งลงรถเราจะดึงประตูเสมอว่าล๊อครถหรือยัง เราทำแบบนี้ตลอด การที่จะบอกว่าปิดประตูรถไม่สนิท ตัดไปได้เลย ประเด็นที่สอง ร้านเช่ารถแจ้งว่า คอนโซลหน้ารื้อออกแล้ว ระบบไฟกระจกเสียหาย เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ห๊ะ! อีกรอบ หลังวางสายแล้วกลับมาคิดใหม่ ว่า ถ้าปิดประตูไม่สนิทยังไงน้ำก็ไม่มีทางจะนองในรถแบบนั้น ฝนจะสาดหรือส่วนอื่นจะเปียกด้วย แต่นี่ก็ไม่ งง เราโทรกลับไปใหม่ ชี้แจงว่าเราไม่ได้เลินเล่อ ทุกครั้งลงรถเราจะถึงประตูก่อนเสมอ เราชี้แจงและบอกการใช้รถทุกอย่าง และถามกลับว่า ได้เชคดีไหมว่ามันรั่วมาก่อน จอดในร่มไหม ถึงไม่รู้ว่าตรงนี้รั่ว พนักงานยืนยันว่า ภูเก็ตฝนตกทุกวัน คนที่เคยเช่าก็ไม่มีปัญหาแบบเรา .........จะแจ้งบิลค่าใช้จ่ายเราอีกครั้ง......อยากถามคนใช้รถ MG3 รุ่นปี 2019 ว่าเคยมีปัญหาน้ำรั่วซึมไหม เพราะมั่นใจมากเรื่องปิดประตูรถก่อนลงรถ ว่าทำครบ ตอนนี้เรารอเรื่องค่าเสียหายของบริษัทเช่ารถจะแจ้งมา แต่ใจเราตอนนี้คือ ไม่สนิทใจเลย~~~
เช่ารถMG3 รุ่นปี 2019 น้ำซึม ต้องจ่ายค่าเสียหายที่ไม่ได้ทำ!