ขออนุญาตมาขอความรู้และคำแนะนำจากทุกๆท่านครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ปวดหัวมากและไม่รู้จะเริ่มยังไงดี จะไปยังไงต่อ ฝากทุกๆทานแนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
- เป็นร้านค้าทั่วไป เมื่อก่อนร้านไม่ใหญ่ ทำบิลมือ และเอกสารไม่เยอะ
- ปัจจุบัน ร้านใหญ่ขึ้น แต่ยังเป็น บิลขายแบบบิลมือ ทำเอกสารด้วยกระดาษ ทุกอย่างคือจดมือ เอกสารไม่เป็นระเบียบ
- ในส่วนของ บิลซื้อ เก็บในกล่อง ไม่มีการจัดเก็บที่ดี พอบิลมาก็หายบ้าง หาไม่เจอ สืบราคาทุนเก่าที่เคยซื้อยากมาก
- ในส่วนของการขาย ต้องจด ต้องใช้บิลมือ บางทีก็จิ้มเครื่องคิดเลขผิด ทอนเงินผิด เอกสารไม่เป้นระเบียบ ลูกค้าจะซื้อสินค้าเดิมก็สืบค้นไม่ได้ ราคาเดิมก็ไม่รู้ ยิ่งจะทำเป็นระบบสมาชิกยิ่งไม่ได้เลย
ปัญหาที่พบบ่อย
- หาบิลเก่าไม่เจอ สืบค้นประวัติการขายไม่ได้
- บิลเก่าหาไม่เจอ บิลซื้อก็หาย หาราคาทุนก็ไม่เจอ
- ลูกค้าจะซื้อสินค้าตัวเดิมก็ไม่รู้ว่าคืออะไร ราคาเท่าไหร่
- ทำระบบสมาชิกไม่ได้
- เสียเวลาในการออกบิลขาย
- ดูระบบยอดขายไม่ได้
- คิดเลขผิด บิลคำนวณผิด ทอนเงินผิด
- การจัดวางเอกสารมั่วไปหมด
สิ่งที่อยากทำให้ได้
- ระบบจัดเก็บบิลที่เป็นระบบ
- วางทางเดินบิล จัดระบบรับจ่ายบัญชีใหม่
- นำ posมาใช้
- นำข้อมูลเข้าไปในระบบคอม
- ตรวจสอบข้อมูลต่างๆย้อนหลังได้
- วางระบบที่พนักงานขาย ขายแทนเราได้
- ตรวจสอบยอดเงินขาย และ สรุปสิ้นวันได้ง่าย
จึงอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับ
- การวางระบบบิล ซื้อ
- การวางระบบ บิลขาย
- การใช้ POS ว่าตัวไหนเหมาะ
- และขอคำแนะนำเกี่ยวการจัดการระบบเอกสารภายในร้าน
ขอบคุณสมาชิกทุกๆท่านล่วงหน้าครับผม
ระบบบัญชีและเอกสารภายในร้าน ไม่เป็นระบบ จะแก้ปัญหานี้ยังไงดี
- เป็นร้านค้าทั่วไป เมื่อก่อนร้านไม่ใหญ่ ทำบิลมือ และเอกสารไม่เยอะ
- ปัจจุบัน ร้านใหญ่ขึ้น แต่ยังเป็น บิลขายแบบบิลมือ ทำเอกสารด้วยกระดาษ ทุกอย่างคือจดมือ เอกสารไม่เป็นระเบียบ
- ในส่วนของ บิลซื้อ เก็บในกล่อง ไม่มีการจัดเก็บที่ดี พอบิลมาก็หายบ้าง หาไม่เจอ สืบราคาทุนเก่าที่เคยซื้อยากมาก
- ในส่วนของการขาย ต้องจด ต้องใช้บิลมือ บางทีก็จิ้มเครื่องคิดเลขผิด ทอนเงินผิด เอกสารไม่เป้นระเบียบ ลูกค้าจะซื้อสินค้าเดิมก็สืบค้นไม่ได้ ราคาเดิมก็ไม่รู้ ยิ่งจะทำเป็นระบบสมาชิกยิ่งไม่ได้เลย
ปัญหาที่พบบ่อย
- หาบิลเก่าไม่เจอ สืบค้นประวัติการขายไม่ได้
- บิลเก่าหาไม่เจอ บิลซื้อก็หาย หาราคาทุนก็ไม่เจอ
- ลูกค้าจะซื้อสินค้าตัวเดิมก็ไม่รู้ว่าคืออะไร ราคาเท่าไหร่
- ทำระบบสมาชิกไม่ได้
- เสียเวลาในการออกบิลขาย
- ดูระบบยอดขายไม่ได้
- คิดเลขผิด บิลคำนวณผิด ทอนเงินผิด
- การจัดวางเอกสารมั่วไปหมด
สิ่งที่อยากทำให้ได้
- ระบบจัดเก็บบิลที่เป็นระบบ
- วางทางเดินบิล จัดระบบรับจ่ายบัญชีใหม่
- นำ posมาใช้
- นำข้อมูลเข้าไปในระบบคอม
- ตรวจสอบข้อมูลต่างๆย้อนหลังได้
- วางระบบที่พนักงานขาย ขายแทนเราได้
- ตรวจสอบยอดเงินขาย และ สรุปสิ้นวันได้ง่าย
จึงอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับ
- การวางระบบบิล ซื้อ
- การวางระบบ บิลขาย
- การใช้ POS ว่าตัวไหนเหมาะ
- และขอคำแนะนำเกี่ยวการจัดการระบบเอกสารภายในร้าน
ขอบคุณสมาชิกทุกๆท่านล่วงหน้าครับผม