หนึ่งในวงร็อกที่ดีที่สุดของบ้านเราอย่าง "Silly Fools" (ซิลลี่ ฟูลส์) กับปก EP อัลบั้มแรกของพวกเขาในสังกัดค่าย Bakery Music (เบเกอรี่ มิวสิค) ที่ออกมาในปี 1996 (2539) ซึ่งเป็นภาพของเด็กชายคนหนึ่งนั่งล่อนจ้อนเล่นน้ำอยู่ในกะละมัง
สำหรับเด็กชายปริศนาคนดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า "ทอมมี่ ดนตรี วัณณรถ"
ปัจจุบันปี 2567 ทอมมี่อายุ 32 ปี เป็นนายแบบและยังเคยมีผลงาน MV อาทิ เพลง "สิ่งแทนใจ" ของศิลปิน RETROSPECT โดยแสดงคู่กับทางด้านของนักแสดงสาว "คิตตี้ ชิชา อมาตยกุล" รวมถึงเพลง HOME ของวง ANNALYNN มาแล้ว
: MGR online
ซิลลี่ ฟูลส์ ช่วงสมัยเล่น Nu-metal ในยุค 90‘s
สำหรับ EP อัลบั้มนี้ มีอยู่ 4 เพลง
1. ว่างเปล่า…เพลงเร็วและหนัก ที่มีเนื้อหาขยายความเช่นเดียวกับชื่อเพลง โดยเน้นเสียงว๊าก ของ “โต” และการโซโล่อันซับซ้อน ที่โชว์ทักษะฝีมืออย่างเต็มเปี่ยมของ “ต้น” มือกีตาร์ได้อย่างดีเยี่ยม
2. รอยยิ้ม(ภาคทฤษฎี)…เพลงช้า ที่แฝงนัยยะ ของความหมาย เกี่ยวกับการยิ้มได้ดีที่สุดแห่งวงการเพลงไทย โดยมีการบิวด์ตั้งแต่ต้น จนถึงท่อนฮุคที่สามารถร้องตามได้ แต่ยังคงหนักแน่นในคอนเซ็ปต์ของความซับซ้อนด้านดนตรี ที่ฟังเหมือนล่องลอยไปในความฝันที่หม่นหมอง
3. จิบเดียว…ก็ซึ้งแมน… เพลงเร็ว ที่มีสปีดค่อนข้างเร็วและสั่นสะเทือนสายแข็งในยุคนั้น ที่ได้ฟังแล้วจะต้องมีอารมณ์ฮึกเหิม และโยกหัวตามเสียงกลอง ท่ามกลางเสียงว๊ากตั้งแต่ต้นจนจบ
4. รอยยิ้ม(ภาคปฏิบัติ)…เพลงเดียวกับเพลงช้าในลิสต์ที่ 2 แต่เพิ่มเติมด้วยความดิบ ทั้งดนตรี และเสียงร้องที่มีการหายใจก่อนเปล่งเสียง โดยได้อารมณ์แห่งความดำดิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
: Music90Thai.com
ว่าด้วยปก “ซิลลี่ ฟูลส์” อัลบั้มแรก [สุดยอดวงร็อคแห่งยุค 90‘s]
สำหรับเด็กชายปริศนาคนดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า "ทอมมี่ ดนตรี วัณณรถ"
ปัจจุบันปี 2567 ทอมมี่อายุ 32 ปี เป็นนายแบบและยังเคยมีผลงาน MV อาทิ เพลง "สิ่งแทนใจ" ของศิลปิน RETROSPECT โดยแสดงคู่กับทางด้านของนักแสดงสาว "คิตตี้ ชิชา อมาตยกุล" รวมถึงเพลง HOME ของวง ANNALYNN มาแล้ว
: MGR online
ซิลลี่ ฟูลส์ ช่วงสมัยเล่น Nu-metal ในยุค 90‘s
สำหรับ EP อัลบั้มนี้ มีอยู่ 4 เพลง
1. ว่างเปล่า…เพลงเร็วและหนัก ที่มีเนื้อหาขยายความเช่นเดียวกับชื่อเพลง โดยเน้นเสียงว๊าก ของ “โต” และการโซโล่อันซับซ้อน ที่โชว์ทักษะฝีมืออย่างเต็มเปี่ยมของ “ต้น” มือกีตาร์ได้อย่างดีเยี่ยม
2. รอยยิ้ม(ภาคทฤษฎี)…เพลงช้า ที่แฝงนัยยะ ของความหมาย เกี่ยวกับการยิ้มได้ดีที่สุดแห่งวงการเพลงไทย โดยมีการบิวด์ตั้งแต่ต้น จนถึงท่อนฮุคที่สามารถร้องตามได้ แต่ยังคงหนักแน่นในคอนเซ็ปต์ของความซับซ้อนด้านดนตรี ที่ฟังเหมือนล่องลอยไปในความฝันที่หม่นหมอง
3. จิบเดียว…ก็ซึ้งแมน… เพลงเร็ว ที่มีสปีดค่อนข้างเร็วและสั่นสะเทือนสายแข็งในยุคนั้น ที่ได้ฟังแล้วจะต้องมีอารมณ์ฮึกเหิม และโยกหัวตามเสียงกลอง ท่ามกลางเสียงว๊ากตั้งแต่ต้นจนจบ
4. รอยยิ้ม(ภาคปฏิบัติ)…เพลงเดียวกับเพลงช้าในลิสต์ที่ 2 แต่เพิ่มเติมด้วยความดิบ ทั้งดนตรี และเสียงร้องที่มีการหายใจก่อนเปล่งเสียง โดยได้อารมณ์แห่งความดำดิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
: Music90Thai.com