เมื่อวันที่ 4 สค. ผมได้ไปติดต่อรับบริการเน็ตบ้านของ True และ AIS แต่ทาง AIS แจ้งว่ายังไม่มีคู่สาย แต่สามารถไปลงตู้ใหม่ให้ได้ แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องใช้เบอร์มือถือก่อน จึงเลือกใช้บริการของ True ซึ่งพนักงานแจ้งว่าสามารถติดตั้งได้ ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งยังเลือกรับแพ็คเกจที่ความเร็วเพียง 300/300 เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถติดตั้งได้ทันที ไม่ต้องรอ ผมจึงเลือกแพ็คเกจนี้ พนักงานก็ให้เลือกเบอร์ไว้ และยืนยันว่าสามารถติดเน็ตได้ เบอร์นี้ใช้ได้แน่นอน ผมจึงเอาเบอร์ที่เลือกไว้ ลงป้ายร้าน ป้ายโฆษณา และโปรโมททางช่องทางต่างๆ
แต่เมื่อวันที่ 14 สค. ที่ผ่านมา ช่างมาดูพื้นที่ แล้วแจ้งว่าจากจุดคู่สายมายังบ้านที่จะติด ไม่สามารถดำเนินการติดตั้งให้ได้ เพราะป่ารก ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปลัดป่าที่รก ในเมื่อมีถนนสาธารณะมาปกติ ผมจึงเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ที่ผมไปสมัครไว้ พนักงานแจ้งว่า "ถ้าช่างบอกว่าไม่ได้ ก็คือไม่ได้ ส่วนเบอร์มือถือ ถ้ายังอยากใช้ ก็ให้เปิดบริการ แล้วย้ายค่ายก็ได้ครับ" ผมเสียความรู้สึกมาก นอกจากไม่ตรวจสอบอะไร ไม่แก้ปัญหาอะไร แล้วยังมาไล่ให้ไปใช้ค่ายอื่นอีกด้วย
วันนี้ผมได้ลองติดต่อไปยังหลายๆศูนย์บริการ True ในเขตใกล้เคียง พนักงาน 2-3 คนก็แจ้งว่าติดตั้งได้ แม้แต่เน็ตของเจ้าอื่นก็ติดได้เช่นกัน
เหมือนพนักงานมีแต่เชียร์ให้สมัครๆๆ แต่ติดตั้งได้ไหมไม่รู้ ทางผมเองก็เอาเบอร์ที่พนักงานให้ไว้ ขึ้นป้ายไปเยอะแยะ ต้องมาคอยแก้อีกก็ไม่ไหวนะครับ เน็ตก็ยอมเลือกเอาความเร็วแค่เท่าที่ติดตั้งแต่ แต่เจ้าอื่นๆ เสนอความเร็วที่มากกว่าให้ และจะติดตั้งคู่สายใหม่ในบริเวณใกล้ๆ ให้ด้วย
ไม่ทราบว่าทาง True จะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ช่างเน็ตทรู True แจ้งว่าติดตั้งเน็ตไม่ได้เพราะป่ารก
แต่เมื่อวันที่ 14 สค. ที่ผ่านมา ช่างมาดูพื้นที่ แล้วแจ้งว่าจากจุดคู่สายมายังบ้านที่จะติด ไม่สามารถดำเนินการติดตั้งให้ได้ เพราะป่ารก ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปลัดป่าที่รก ในเมื่อมีถนนสาธารณะมาปกติ ผมจึงเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ที่ผมไปสมัครไว้ พนักงานแจ้งว่า "ถ้าช่างบอกว่าไม่ได้ ก็คือไม่ได้ ส่วนเบอร์มือถือ ถ้ายังอยากใช้ ก็ให้เปิดบริการ แล้วย้ายค่ายก็ได้ครับ" ผมเสียความรู้สึกมาก นอกจากไม่ตรวจสอบอะไร ไม่แก้ปัญหาอะไร แล้วยังมาไล่ให้ไปใช้ค่ายอื่นอีกด้วย
วันนี้ผมได้ลองติดต่อไปยังหลายๆศูนย์บริการ True ในเขตใกล้เคียง พนักงาน 2-3 คนก็แจ้งว่าติดตั้งได้ แม้แต่เน็ตของเจ้าอื่นก็ติดได้เช่นกัน
เหมือนพนักงานมีแต่เชียร์ให้สมัครๆๆ แต่ติดตั้งได้ไหมไม่รู้ ทางผมเองก็เอาเบอร์ที่พนักงานให้ไว้ ขึ้นป้ายไปเยอะแยะ ต้องมาคอยแก้อีกก็ไม่ไหวนะครับ เน็ตก็ยอมเลือกเอาความเร็วแค่เท่าที่ติดตั้งแต่ แต่เจ้าอื่นๆ เสนอความเร็วที่มากกว่าให้ และจะติดตั้งคู่สายใหม่ในบริเวณใกล้ๆ ให้ด้วย
ไม่ทราบว่าทาง True จะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ขอบคุณครับ