เราสามารถแจ้งความหรือร้องเรียนกับเจ้าของตึกที่เรามาซื้อห้องอยู่ได้ไหมคะ

คือเราซื้อห้องอพาร์ทเม้นท์ (คล้ายๆห้องเคหะ) แต่เราซื้อผ่านบริษัทอสังหา (ห้องไหนที่ซื้อได้จะมีป้ายติดเราก็ติดต่อผ่านป้ายเอา) ฉโนดที่มีเป็นฉโนดร่วม ปัญหาคือทุกเดือนจะจ่ายค่าน้ำกับเจ้าของตึกแล้วบวกค่าส่วนกลางอีก 200 ทุกเดือน แต่ส่วนกลางไม่ได้ดูแลอะไรสักอย่าง ห้องที่ซื้อเรารีโนเวทเอง ทำไฟ เปลี่ยนมิเตอร์น้ำ เดินท่อน้ำเองทั้งหมด(ไม่มีอันไหนใช้คำว่าส่วนกลางได้เลยทั้งที่บางอย่างส่วนกลางควรดูแลบ้าง) อะไรพังก็ต้องซื้อมาทำเอง แต่อันนี้เรายอมได้เพราะมันราคาถูกกว่าบ้านแล้วอยู่กันแค่2คนชิวๆ แต่คือค่าน้ำเหมือนไม่เคยมาจดแต่กะเอา เดือนนึงจ่ายรวมค่าส่วนกลางก็400 พอมีปัญหาถามอะไรไปก็ด่า (เจ๊ขี้วีนแบบจัดเต็ม) ล่าสุดเบรคเกอร์เมนที่เป็นส่วนกลางพัง (ย้ำว่าของส่วนกลาง) แจ้งให้ซ่อมแต่กลับโดนด่ากลับมา คือตัวเราทำไฟเป็นเช็คแล้วคือมันเสียแต่เจ๊แกก็ยังจะซ่อม สรุปตอนนี้ใช้อันเดิม ไฟตกบ่อย T_T พัสดุสั่งมาก็หาย ทำไรไม่ได้นอกจากขนส่งมาส่งต้องรีบลงไปเอาก่อนมืด ปัญหารวมๆคือเจ๊แกไม่ดูแลอะไรทั้งนั้นฉันจะเก็บแต่ตัง อันไหนอมได้เอาหมด เราจะสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ พอจะเข้าใจว่ามาอาศัยที่เขาอยู่ ถ้าเสียเงินแล้วเขาดูแลรักษาอะไรให้หน่อยก็จะดีมาก ลำเลทีอยู่ดีมากค่ะหน้าซอยติด BTS ในตึกตอนนี้คนก็อยู่เกือบเต็มจากตอนแรกเหมือนตึกร้าง 
ปล. บริษัทที่เราซื้อผ่าน เขามีแค่หน้าที่ขายให้ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเจ้าของตึกใดๆ ตอนซื้อขายเขาก็บอกให้ไปติดต่อเอาเอง แต่ติดต่ออะไรไปไม่เคยได้คำตอบอะไรนอกจากโดนด่า ถ้ามีวิธีแจ้งหรือร้องเรียนอะไรได้ ให้เขาดูแลในส่วนที่เขาควรทำ รบกวนแนะนำทีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่