เราสั่งของใน grab mart จาก tops สาขาหนึ่งไปตอนค่ำวันหนึ่งซึ่งเราสั่งของ 4 อย่าง คือ
1.บ๊วยดอง
2.ต้นหอม
3.ซอสมะเขือเทศ
4.โซดาขวด
พอกดสั่งเสร็จไปสักพัก พนักงานก็โทรมาบอกว่าบ๊วยกับต้นหอมหมด เราก็กลัวจะต้องเสียค่าสั่งของขั้นต่ำเลยขอยกเลิกออเดอร์ แล้วพนักงานก็ไม่ตอบอะไรค่ะ เค้าวางสายไปเลย เราก็ไม่ได้อะไร ก็คิดว่าเดี๋ยวออเดอร์คงถูกยกเลิกตามปกติ เพราะออเดอร์ก่อนๆที่เคยสั่งแล้วของหมดเราก็เคยยกเลิกมาแล้วเหมือนกัน มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
เช้าวันต่อมาค่ะเราเปิดแอพเข้าไปเช็คดูยอดเงินว่ามีคืนมามั้ย(เราจ่ายเงินแบบตัดบัตรเดบิตค่ะ) เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะคืนเงินมาให้ทาง grabpay wallet หรือคืนมาที่แอพธนาคารเลย สรุปว่าออเดอร์ถูกจัดส่งสำเร็จแล้วค่ะ!! มีไรเดอร์มาส่งให้เรียบร้อย แต่เราเปิดดูแชทไม่ได้แล้วนะคะ เพราะมันหมดเวลาแล้ว(เราอยู่คอนโดค่ะ ปกติถ้าสั่งของสั่งอาหารจะให้ไรเดอร์วางไว้ที่จุดรับส่งอาหารใต้คอนโดแล้วถ่ายรูปส่งมาค่ะ) ตอนแรกเราคิดว่าพนักงานเข้าใจผิดคิดว่ายกเลิกแค่สินค้าที่หมด แต่ไม่ใช่เลยค่ะในหน้าออเดอร์ของ grab ยังขึ้นรายการของครบทุกอย่างรวมถึงบ๊วยกับต้นหอม
ทีนี้เราก็งงไหนพนักงานบอกของหมด เราก็เลยลงลิฟต์ไปเช็คที่จุดรับส่งอาหารว่ามีของเรามั้ย ซึ่งมันมีค่ะ มันมีโซดา ซอสมะเขือเทศ แต่ที่เหลือคือฟักทองกับโหระพา ซึ่งเราไม่ได้สั่ง! พนักงานเปลี่ยนของที่หมดมาเป็นของสองอย่างนี้ และโหระพาด็เหี่ยวแล้วด้วย ฟักทองก็มีส่วนที่เละแล้ว อาจจะเพราะทิ้งไว้ข้างนอกทั้งคืน เราค่อนข้างจะโกรธเลยค่ะ เพราะเหมือนพนักงานยัดเยียดของที่เราไม่ต้องการมาให้เสียตังค์เฉยๆ คือถ้าเค้าส่งมาแต่ของที่ไม่หมดเราก็จะไม่อะไรเพราะคิดว่าคงเข้าใจผิดเฉยๆ แต่นี่มันไม่ใช่เลย
เรารายงานไปที่ help center ของ grab ซึ่งพนักงานของ grab ก็บอกว่าจะส่งอีเมล์กลับมาภายใน 1-3 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ ซึ่งวันที่ 4 ก็ยังไม่มีเมล์มาเราเลยทักไปที่เพจ grab ใน facebook เลยค่ะเพราะพยายามติดต่อ help center ก็ไม่ได้คุยกับคนจริงๆเลย หลังจากนั้น grab ก็ได้ส่งอีเมล์ refund มาให้ แต่พออ่านรายละเอียดก็คือจะคืนให้ภายใน 30-45 วัน ถ้าจ่ายด้วยเดบิต โอยแม่เจ้า นานไปมั้ย คือมันไม่ใช่จำนวนเงินที่เยอะหรอก แต่การจัดการมันไม่นานไปหน่อยหรอ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วมีใครได้เงินคืนไวบ้างมั้ย
แล้วเราสงสัยมากว่าพนักงาน tops คิดอะไรถึงทำแบบนี้ ทำไมต้องเปลี่ยนของลูกค้าเองตามใจ ยกเลิกออเดอร์แล้วมันจะตายหรอ งง สุดท้ายของที่คุณส่งมาผิดๆเราก็ไม่ได้ใช้เพราะโหระพามันเหี่ยวแล้ว ฟักทองก็มีส่วนที่เละๆและมีกลิ่นบูด มันกินไม่ได้
สั่งของ grab mart แล้วพนักงานเปลี่ยนของตามใจสุดท้าย grab คืนเงินช้ามาก
1.บ๊วยดอง
2.ต้นหอม
3.ซอสมะเขือเทศ
4.โซดาขวด
พอกดสั่งเสร็จไปสักพัก พนักงานก็โทรมาบอกว่าบ๊วยกับต้นหอมหมด เราก็กลัวจะต้องเสียค่าสั่งของขั้นต่ำเลยขอยกเลิกออเดอร์ แล้วพนักงานก็ไม่ตอบอะไรค่ะ เค้าวางสายไปเลย เราก็ไม่ได้อะไร ก็คิดว่าเดี๋ยวออเดอร์คงถูกยกเลิกตามปกติ เพราะออเดอร์ก่อนๆที่เคยสั่งแล้วของหมดเราก็เคยยกเลิกมาแล้วเหมือนกัน มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
เช้าวันต่อมาค่ะเราเปิดแอพเข้าไปเช็คดูยอดเงินว่ามีคืนมามั้ย(เราจ่ายเงินแบบตัดบัตรเดบิตค่ะ) เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะคืนเงินมาให้ทาง grabpay wallet หรือคืนมาที่แอพธนาคารเลย สรุปว่าออเดอร์ถูกจัดส่งสำเร็จแล้วค่ะ!! มีไรเดอร์มาส่งให้เรียบร้อย แต่เราเปิดดูแชทไม่ได้แล้วนะคะ เพราะมันหมดเวลาแล้ว(เราอยู่คอนโดค่ะ ปกติถ้าสั่งของสั่งอาหารจะให้ไรเดอร์วางไว้ที่จุดรับส่งอาหารใต้คอนโดแล้วถ่ายรูปส่งมาค่ะ) ตอนแรกเราคิดว่าพนักงานเข้าใจผิดคิดว่ายกเลิกแค่สินค้าที่หมด แต่ไม่ใช่เลยค่ะในหน้าออเดอร์ของ grab ยังขึ้นรายการของครบทุกอย่างรวมถึงบ๊วยกับต้นหอม
ทีนี้เราก็งงไหนพนักงานบอกของหมด เราก็เลยลงลิฟต์ไปเช็คที่จุดรับส่งอาหารว่ามีของเรามั้ย ซึ่งมันมีค่ะ มันมีโซดา ซอสมะเขือเทศ แต่ที่เหลือคือฟักทองกับโหระพา ซึ่งเราไม่ได้สั่ง! พนักงานเปลี่ยนของที่หมดมาเป็นของสองอย่างนี้ และโหระพาด็เหี่ยวแล้วด้วย ฟักทองก็มีส่วนที่เละแล้ว อาจจะเพราะทิ้งไว้ข้างนอกทั้งคืน เราค่อนข้างจะโกรธเลยค่ะ เพราะเหมือนพนักงานยัดเยียดของที่เราไม่ต้องการมาให้เสียตังค์เฉยๆ คือถ้าเค้าส่งมาแต่ของที่ไม่หมดเราก็จะไม่อะไรเพราะคิดว่าคงเข้าใจผิดเฉยๆ แต่นี่มันไม่ใช่เลย
เรารายงานไปที่ help center ของ grab ซึ่งพนักงานของ grab ก็บอกว่าจะส่งอีเมล์กลับมาภายใน 1-3 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ ซึ่งวันที่ 4 ก็ยังไม่มีเมล์มาเราเลยทักไปที่เพจ grab ใน facebook เลยค่ะเพราะพยายามติดต่อ help center ก็ไม่ได้คุยกับคนจริงๆเลย หลังจากนั้น grab ก็ได้ส่งอีเมล์ refund มาให้ แต่พออ่านรายละเอียดก็คือจะคืนให้ภายใน 30-45 วัน ถ้าจ่ายด้วยเดบิต โอยแม่เจ้า นานไปมั้ย คือมันไม่ใช่จำนวนเงินที่เยอะหรอก แต่การจัดการมันไม่นานไปหน่อยหรอ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วมีใครได้เงินคืนไวบ้างมั้ย
แล้วเราสงสัยมากว่าพนักงาน tops คิดอะไรถึงทำแบบนี้ ทำไมต้องเปลี่ยนของลูกค้าเองตามใจ ยกเลิกออเดอร์แล้วมันจะตายหรอ งง สุดท้ายของที่คุณส่งมาผิดๆเราก็ไม่ได้ใช้เพราะโหระพามันเหี่ยวแล้ว ฟักทองก็มีส่วนที่เละๆและมีกลิ่นบูด มันกินไม่ได้