อุตสาหกรรมรถยนต์ และ อย่าไปกลัวเลยว่า BYD SeaLion จะลดราคา แต่

กระทู้คำถาม
ควรกลัวว่า พวก Honda Toyota Mitsubishi  ที่มีเสป็คคาบเกี่ยวกัน จะลดราคาถล่มลงมาหรือเปล่า...

ในฐานะ ที่คุ้นนเคย กับการผลิตสินค้าที่ต้องแข่งขันกับสินค้าจีนมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง.    ฟันธงได้เลย ว่า รถญี่ปุ่นทั้งหลายลดราคาแน่...

ส่วนมาตราการที่ภาครัฐจะสนับสนุน รถยนต์ Hybrid นั้น.  ที่คาดว่า ค่ายญี่ปุ่นจะเฮหละก็...  จอดอีก เสร็จค่ายจีนอีกแน่..


วันก่อนฟัง คลิปทาง YouTube ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสมาคม บอกว่า. Margin เค้า 20-25% จะลดสู้กับค่ายจีนยากส์.... เมื่อได้ยินก็ไปเปิดดูงบการเงินก็เป็นดังว่า คือกำไร 20-25% จริง...  แล้วออกมาบ่นเนี่ยยยยย. ในใจรู้สึกว่า. บร้าแล้ววววววว

ขอบอกว่าต่อแต่นี้ไป อุตสาหกรรมยานยนต์หมดยุค enjoy  margin...  ใช้เวลาไป entertain  กับ benefit ที่ล้นเหลือของทั้งผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงกำไรขั้นสูง แต่ขาดประสิทธิภาพ ของทั้ง supply chain ที่เป็นทั้งญี่ปุ่นและไทย.  

สุดท้าย ต้องทำงานหนัก มุ่งเน้นประสิทธิภาพและมีอัตรากำไรตามอัฐภาพ ถึงจะเติบโตและขยายตัวได้อย่างยั่งยืน..

หมดยุค การใช้กลไกภาษีนำเข้า ราคาสูง เพื่อกีดกัน และปกป้องอัตราการทำกำไรในประเทศของทั้งค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นและรวมถึงค่ายรถยนต์เยอรมันได้แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่