ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

เรื่องของเรื่องคือผมพึ่งเปลี่ยนงานใหม่และที่ทำงานใหม่เขาต้องให้พนักงานใช้บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาเพื่อรับเงินเดือน ผมก็เลยไม่ได้ไปเปิดใหม่เนื่องจากมีบัญชีของธนาคารกรุงศรีอยุธยาอยู่แล้วแต่ก็เลือกใช้ไปหลายเดือนเนื่องจากมีความยุ่งยากวุ่นวายพอสมควรเลยไม่คิดจะอยากใช้อีก พอได้มาทำงานที่ใหม่ผมก็เลยโหลด app ของธนาคารมาแล้วก็ login เข้าใช้งานเหมือนปกติทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มันแจ้งว่าให้ติดต่อธนาคารสาขาไหนก็ได้ ผมเลยไปที่สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่แล้วพนักงานบอกว่าบัญชีถูกปิดไปแล้วเนื่องจากไม่มีความเคลื่อนไหวเกิน 1 ปี (ตอนนั้นผมก็คิดในใจอยู่ว่ามันถึงเหรอ 1 ปี) แต่ผมก็ไม่ได้อะไรมากก็เลยบอกเขาว่างั้นขอเปิดใหม่ได้ไหม พนักงานก็บอกว่าถ้าจะเปิดใหม่ต้องยกเลิกการใช้ application กับบัตรประชาชนนี้ก่อนซึ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการแล้วธนาคารจะโทรไปแจ้งว่าสามารถเปิดบัญชีได้แล้วและสามารถเปิดผ่าน application ได้เลย ต่อมาผมก็ได้ทำการเปิดบัญชีใหม่ผ่าน application ตามคำแนะนำของพนักงานที่แจ้งไว้ ซึ่งผมใช้เบอร์ใหม่ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้สมัครเนื่องจากเบอร์เก่ามันเป็นเบอร์ของใครก็ไม่รู้มีแต่คนโทรมาทวงหนี้ ผมก็ใช้ app นี้ได้มาประมาณสัก 4-5 วัน พอเช้าวันที่ 6 สิงหาคม เปิด app เข้าไปแต่ login เข้าไม่ได้มันแจ้งว่าโปรดติดต่อธนาคารกรุงศรีสาขาไหนก็ได้ ผมก็งงว่ามันคืออะไรอีก (ก็บ่นอยู่คนเดียวว่ายุ่งยากวุ่นวายเหมือนเดิม) จนเวลาผ่านไป 3 วันจนวันนี้ผมหยุดและไปทำธุระที่โรงพยาบาลเลยแวะที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาหางดงเชียงใหม่ ไปถึงก็แจ้งเขาว่าเข้าใช้งาน app ไม่ได้เพราะเขาดูแล้วเขาถามว่าแล้วใช้เบอร์ไหนเบอร์ที่แจ้งในระบบมันเป็นเบอร์เก่า ผมก็เลยอธิบายตั้งแต่บัญชีก่อนหน้าจนถึงบัญชีนี้ว่าเบอร์เก่ากับบัญชีนี้มันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันเลย ซึ่งตอนที่เปิดบัญชีนี้ก็ใช้เบอร์นี้อินเตอร์เน็ตเบอร์นี้แล้วก็โทรศัพท์เครื่องนี้สมัคร เขาถามว่าแล้วตอนทำเรื่องครั้งที่แล้วทำเรื่องที่สาขาไหนแล้วก็บอกไปว่าสาขาเซ็นทรัล จู่ๆพนักงานก็บอกว่าทำเรื่องที่เซ็นทรัลทำไมไม่ไปที่เซ็นทรัลอะไรประมาณนี้ ผมก็เลยตอบว่าผมโทรเข้าศูนย์แล้วเขาบอกว่าไปธนาคารสาขาไหนก็ได้ ทีนี้ก็ขอเช็คเบอร์เราว่าตรงกับบัตรประชาชนอะไรนุ่นนี่นั่นหรือเปล่าเราก็เอออำนวยความสะดวกให้เต็มที่อยากทำอะไรก็ทำ พนักงานบางคนก็บอกว่าต้องเปิดเน็ตเบอร์เก่าแล้วปิดซิมเบอร์ใหม่ก่อน (ก็งงว่ามันจะไปเกี่ยวอะไรกับบัญชีนี้) แต่ก็เพื่อพี่แกจะได้สบายใจเราก็ทำตามสุดท้ายก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น ทีนี้พนักงานเลยกดเบอร์เข้าหาศูนย์เองแล้วก็แจ้งกรณีของเรา สรุปคือบัญชีถูกอายัดครับผมไม่รู้ว่าจะสาเหตุอะไรอยู่ๆก็อายัดเฉย แล้วพนักงานก็ยังมีหน้ามาถามอีกนะว่าตอนเปิดบัญชีเรียกว่าเปิดไปทำอะไรที่ไหน ซึ่งผมก็บอกไปตั้งแต่ทีแรกแล้วก็เปิดเพื่อรับเงินเดือน ด้วยความที่เราเริ่มรำคาญละเราก็เลยพูดเลยว่าผมไม่เปิดหรอกบัญชีม้า ตอนนี้คุณควรเปลี่ยนทัศนคติที่มองผมก่อน พวกนางก็เลยเงียบไป สรุปคือต้องกรอกเอกสารทำเรื่องนู่นนี่นั่นขอถอนอายัดบัญชีซึ่งอีก 5 วันจะแจ้งให้ทราบ เราก็เลยว่าเออตามนั้นแหละ เพราะตอนนั้นเริ่มมีอารมณ์ใกล้จะโมโหละ บอกตรงๆเลยว่าก่อนหน้านี้ที่เคยไปสาขาอื่นๆมาพนักงานบริการพูดจาดีมาก แต่นี่ถามจี้อย่างกับว่าเราเป็นพวกมาเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ ซึ่งคำถามที่ไม่พอใจมากคือคำถามที่ถามว่ามาเปิดบัญชีเปิดไปทำอะไรไปเพื่ออะไรจุดประสงค์จริงๆจะเอาไปทำอะไร จำหน้าได้เลยพนักงานแก่ๆที่เลือกเบอร์แป้งและรองพื้นไม่เข้ากับหนังหน้าตัวเองสักเท่าไหร่ แล้วก็พนักงานที่เป็นคนท้องอีกคนหนึ่งกิริยามารยาทไทยไม่ได้เลย แต่คนท้องนางไปบริการคนแก่อีกคนนึงที่เป็นผู้หญิงเขาสแกนหน้าไม่ได้เขาก็เลยมาให้ธนาคารช่วย แต่นางคำกิริยาแบบว่าตามองบน แล้วก็ต่อว่าลูกค้าว่าทำไมมันจะไม่ได้มันต้องได้ ให้ทำแบบนี้แบบนี้อ้าปากแลบลิ้นปลิ้นตาอะไรไม่รู้ แต่สังเกตดูก็รู้ว่ามันไม่ใช่เป็นบริการที่ดี เอาบัตรประชาชนแล้วก็รีบออกมาเลยเพราะรำคาญ และสาบานว่าจะไม่ไปอีกสาขานี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาขานี้ถึงแทบไม่มีคน ไม่แปลกใจเลยที่เขาว่าพนักงานสาขานี้ปากดีปากเก่ง เลยอยากจะแนะนำคนอื่นพี่คิดจะใช้บริการกับธนาคารนี้คือเลิกกินเถอะ ระบบ app ระบบงานอะไรห่วยมาก จะอายัดบัญชีจะปิดบัญชีอะไรไม่มีการแจ้งสักอย่าง ถ้ามันไม่ได้ก็ไม่ได้ว่าอยากใช้จนขนาดนั้น ซึ่งถ้ามันไม่เกี่ยวกับพี่ทำงานไม่แตะหรอกพูดจริง ทำทรงเหมือนระบบดีแต่ไม่มีอะไรเลย ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่ต้องเปิดไม่ต้องเอาแค่นั้นแหละ เอาเช็คไปขึ้นเงินเองจบ พอกันทีสีเหลือง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่