เป็นสัปดาห์ที่เครียดจากการติดตามของสูญหายจาก J&T สาขาราชเทวี ดิฉันเป็นสาวกกล่องจุ่มทุกค่าย ปกติก็จะสั่งซื้อใน shopee และ Tiktok จำนวนการสั่งก็ขึ้นอยู่กับว่าช่วงนั้นน้องๆ เค้าจะออกคอลฯ ไหนเป็นที่ถูกใจมาก ซื้อมานานเป็นปีไม่เคยมีสินค้าสูญหาย จวบจนย่างเข้าเดือน ก.ค. 67
ประสบการณ์ของหาย
ครั้งที่ 1 สั่งซื้อ Art toy มาจาก 2 ร้าน เป็นตัวที่อยากได้มาก และเป็นช่วงที่สั่งของเยอะมากให้ส่งของที่ออฟฟิค และอยู่ในช่วงหยุดติดต่อกัน กลับมาอีกที
ก็มานั่งเช็คว่าได้ของครบไหม ปรากฎว่าหายไป 2 กล่อง ซึ่งดิฉันก็เริ่มเช็คสถานพัสดุก็เห็นว่าในระบบ TT นำส่งทุกวันมาแต่ประหลาดไม่ถึงสักที ก็เริ่มตามที่ line ของ J&T ซึ่งก็รู้ๆ กันอยู่จังหวะที่จะช่วยเราได้แทบไม่มีเพราะยุ่งอยู่ตลอดเวลา (หรือทำงานแค่คนเดียว???) สุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เจ้าหน้าที่
ก็แจ้งว่าจะให้สาขาราชเทวีโทรกลับ แล้วมีน้องคนหนึ่งที่มีชื่อเป็นคนส่งโทรกลับมา แล้วแจ้งว่าเธอไม่ได้เป็นคนนำส่งแต่มีคนเอาบัตรไปเข้าระบบว่านำส่ง
และขอชดใช้ค่าเสียหายเอง โดยขอให้ไม่ร้องเรียน เรื่องก็จบโดยการได้รับเงินคืน แต่ Art toy สุดที่รักก็ได้จากไปอย่างไร้ร่องรอย
ครั้งที่ 2 อีกแล้วค่ะ Art toy สุดที่รักมาถึง J&T สาขาราชเทวีอีกแล้วค่ะ คราวนี้ 1 ตัว สถานะนำส่งวันที่ 1 ส.ค. รอค่ะรอด้ววความหวัง วันที่ 2 ก็แล้ว ทำไมของยังไม่มา ออฟฟิคเราก็อยู่ไม่ไกลกันนะ สังเกตในระบบ TT เอ้าเปลี่ยนชื่อคนส่งเหรอ วันที่ 1 อีกคน วันที่ 2 อีกคน ลางสังหรณ์มาละ เริ่มจะเห็นแววไม่ดีละ เหมือนเดิมเข้าระบบเช็คของสินค้าตกค้างค่ะ ติดต่อ Line J&T เหมือนเดิมค่ะ เค้ายุ่งตลอดเวลา ไม่ควรไปรบกวนเขา เข้า FB inbox ข้อความเหมือนเดิมค่ะ ระบบอัตโนมัติ (อันนี้จะช่วย หรือจะเพิ่มความโมโห) รออีกทีก็ได้วันที่ 3 ก็ยังนำส่งเหมือนเดิม ติดต่อ TT ค่ะ ทาง TT ก็ตามให้และแจ้งว่าจะตามของและให้ส่งไม่เกินวันที่5 คราวนี้มี พนง. J&T โทรมาค่ะ บอกว่าจะตามให้อีกที วันที่ 5 ก็แล้วยังไม่มีของค่ะ ตาม Line J&T อีกค่ะ พยายามสุดฤทธิ์ ยุ่งอีกเหมือนเดิมค่ะ ไม่ว่าเวลาไหนที่คุณส่งคำถามไปเค้ายุ่งค่ะ จนหมดความอดทนเลยถามไปว่า "ทำงานคนเดียวหรือคะ" สวรรค์โปรดเธอตอบกลับมาให้ความช่วยเหลือ ดิฉันก็แจ้งรายละเอียดต่างๆ ไป แล้วเธอก็ตอบกลับมาว่าของส่งแล้วนิค่ะ ดิฉันก็เช็คใน TT ดูรูปที่ทาง พนง. ส่ง J&T ลงไว้เป็นหลักฐาน ปรากฎว่าถ่ายใบนำจ่ายชื่อและที่อยู่ใครก็ไม่รู้ อยู่อรัญประเทศ ซึ่งคนซื้อและขายอยู่ กทม. เลขนำส่งในใบจ่าหน้าก็ไม่ใช่ของดิฉัน แต่ความพยายามของ พนง. คะ พิมพ์เลขพัสดุของดิฉัน พร้อมวันเวลาที่ส่งไว้ตรงมุมล่างของรูปถ่าย ดิฉันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ใน line ไป เขาก็บอกว่าเดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ๆ สาขาโทรกลับ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแล้วแจ้งดิฉันว่าของหาย (อะไรมันจะซวยซับซวยซ้อนแบบนี้) ให้ดิฉันไปขอเงินคืนกับระบบทาง TT ดิฉันก็แจ้งให้ TT ทราบแล้วทาง TT ก็โอนเงินคืนให้
ครั้งที่ 3 (หรือไม่) ดิฉันยังมีของคงค้างส่งในระบบ TT อีก 1 ชิ้น ขึ้นนำส่งในระบบว่าจะส่งให้วันที่ 6 ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนเย็นเลิกงานก็ยังไม่มีวี่แวว วันนี้ 7 ส.ค. ก็เข้าไม่ดูในระบบก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ยังคงขึ้นสถานะส่งของๆ วันที่ 6 เช็คสถานะในเวบ J&T ก็เหมือนใน TT เหมือนเดิมตามที่เบอร์คนส่ง และเบอร์สาขา (โทรทุกครั้งที่เกิดปัญหา) แต่ไม่เคยมีใครรับสายเลย เจ้าหน้าที่คงยุ่งแหละ 555 จวบจนเลิกงานกลับบ้านก็ไม่ได้ของ เข้าไปเช็คสถานะนำส่งใน TT ขึ้นว่ากำลังนำส่งใน TT 18.53 น. แต่ก็ไม่ได้มีการแจ้งว่าส่งของสำเร็จอย่างไร กลับถึงบ้านเข้าไปเช็คในเวบปรากฎว่าสินค้าตกค้างอีกในเวลา 18.55 น. อะไรมันจะไวขนาดนั้นออกจากสาขาราชเทวีมาแถว bts พญาไทใช้เวลา 2 นาที ยังไม่ทันส่งของตกค้างละ การลงบันทึกการนำส่งของแต่ละวันจะทำช่วงเย็นและรายละเอียดในบันทึกก็เหมือนเดิมส่งและตกค้างเวลาห่างกัน 2 นาที ลางสังหรณ์มาละสงสัยของที่ส่งมาก็คงเหมือนเดิมสูญหาย และต้องของเงินคืนกับทาง TT ง่ายจัง
สุดท้ายนี้ดิฉันคงต้องทำใจทุกชิ้นที่หายเป็น Art toy ที่ดิฉันซื้อก็หวังว่าจะได้ของไม่ได้หวังว่าจะมาทำเรื่องคืนเงิน การที่สินค้าของดิฉันสูญหายติดๆ กันทำให้คิดว่า หรือ J&T สาขาราชเทวีมีแผนกทำของลูกค้าสูญหายหรือเปล่านะ หวังว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ภายใต้การส่งของสาขานี้จะไม่เป็นผู้โชคดีอย่างดิฉันโดนนะคะ ที่เสียใจสุดๆ คือของที่ซื้อแต่ไม่ถึงมือ กว่าจะจุ่มได้ตัวที่อยากได้.....เศร้า ไม่ต้องถามนะคะว่ายังจะสั่งของ TT แล้วให้ส่งที่ออฟฟิคอีกไหม ..... ไม่แล้วค่ะ กลัวระบบ TT เลือก J&T ราชเทวีเป็นผู้ส่งค่ะ
มหากาพย์พัสดุสูญหายจาก J&T สาขาราชเทวี
ประสบการณ์ของหาย
ครั้งที่ 1 สั่งซื้อ Art toy มาจาก 2 ร้าน เป็นตัวที่อยากได้มาก และเป็นช่วงที่สั่งของเยอะมากให้ส่งของที่ออฟฟิค และอยู่ในช่วงหยุดติดต่อกัน กลับมาอีกที
ก็มานั่งเช็คว่าได้ของครบไหม ปรากฎว่าหายไป 2 กล่อง ซึ่งดิฉันก็เริ่มเช็คสถานพัสดุก็เห็นว่าในระบบ TT นำส่งทุกวันมาแต่ประหลาดไม่ถึงสักที ก็เริ่มตามที่ line ของ J&T ซึ่งก็รู้ๆ กันอยู่จังหวะที่จะช่วยเราได้แทบไม่มีเพราะยุ่งอยู่ตลอดเวลา (หรือทำงานแค่คนเดียว???) สุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เจ้าหน้าที่
ก็แจ้งว่าจะให้สาขาราชเทวีโทรกลับ แล้วมีน้องคนหนึ่งที่มีชื่อเป็นคนส่งโทรกลับมา แล้วแจ้งว่าเธอไม่ได้เป็นคนนำส่งแต่มีคนเอาบัตรไปเข้าระบบว่านำส่ง
และขอชดใช้ค่าเสียหายเอง โดยขอให้ไม่ร้องเรียน เรื่องก็จบโดยการได้รับเงินคืน แต่ Art toy สุดที่รักก็ได้จากไปอย่างไร้ร่องรอย
ครั้งที่ 2 อีกแล้วค่ะ Art toy สุดที่รักมาถึง J&T สาขาราชเทวีอีกแล้วค่ะ คราวนี้ 1 ตัว สถานะนำส่งวันที่ 1 ส.ค. รอค่ะรอด้ววความหวัง วันที่ 2 ก็แล้ว ทำไมของยังไม่มา ออฟฟิคเราก็อยู่ไม่ไกลกันนะ สังเกตในระบบ TT เอ้าเปลี่ยนชื่อคนส่งเหรอ วันที่ 1 อีกคน วันที่ 2 อีกคน ลางสังหรณ์มาละ เริ่มจะเห็นแววไม่ดีละ เหมือนเดิมเข้าระบบเช็คของสินค้าตกค้างค่ะ ติดต่อ Line J&T เหมือนเดิมค่ะ เค้ายุ่งตลอดเวลา ไม่ควรไปรบกวนเขา เข้า FB inbox ข้อความเหมือนเดิมค่ะ ระบบอัตโนมัติ (อันนี้จะช่วย หรือจะเพิ่มความโมโห) รออีกทีก็ได้วันที่ 3 ก็ยังนำส่งเหมือนเดิม ติดต่อ TT ค่ะ ทาง TT ก็ตามให้และแจ้งว่าจะตามของและให้ส่งไม่เกินวันที่5 คราวนี้มี พนง. J&T โทรมาค่ะ บอกว่าจะตามให้อีกที วันที่ 5 ก็แล้วยังไม่มีของค่ะ ตาม Line J&T อีกค่ะ พยายามสุดฤทธิ์ ยุ่งอีกเหมือนเดิมค่ะ ไม่ว่าเวลาไหนที่คุณส่งคำถามไปเค้ายุ่งค่ะ จนหมดความอดทนเลยถามไปว่า "ทำงานคนเดียวหรือคะ" สวรรค์โปรดเธอตอบกลับมาให้ความช่วยเหลือ ดิฉันก็แจ้งรายละเอียดต่างๆ ไป แล้วเธอก็ตอบกลับมาว่าของส่งแล้วนิค่ะ ดิฉันก็เช็คใน TT ดูรูปที่ทาง พนง. ส่ง J&T ลงไว้เป็นหลักฐาน ปรากฎว่าถ่ายใบนำจ่ายชื่อและที่อยู่ใครก็ไม่รู้ อยู่อรัญประเทศ ซึ่งคนซื้อและขายอยู่ กทม. เลขนำส่งในใบจ่าหน้าก็ไม่ใช่ของดิฉัน แต่ความพยายามของ พนง. คะ พิมพ์เลขพัสดุของดิฉัน พร้อมวันเวลาที่ส่งไว้ตรงมุมล่างของรูปถ่าย ดิฉันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ใน line ไป เขาก็บอกว่าเดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ๆ สาขาโทรกลับ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแล้วแจ้งดิฉันว่าของหาย (อะไรมันจะซวยซับซวยซ้อนแบบนี้) ให้ดิฉันไปขอเงินคืนกับระบบทาง TT ดิฉันก็แจ้งให้ TT ทราบแล้วทาง TT ก็โอนเงินคืนให้
ครั้งที่ 3 (หรือไม่) ดิฉันยังมีของคงค้างส่งในระบบ TT อีก 1 ชิ้น ขึ้นนำส่งในระบบว่าจะส่งให้วันที่ 6 ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนเย็นเลิกงานก็ยังไม่มีวี่แวว วันนี้ 7 ส.ค. ก็เข้าไม่ดูในระบบก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ยังคงขึ้นสถานะส่งของๆ วันที่ 6 เช็คสถานะในเวบ J&T ก็เหมือนใน TT เหมือนเดิมตามที่เบอร์คนส่ง และเบอร์สาขา (โทรทุกครั้งที่เกิดปัญหา) แต่ไม่เคยมีใครรับสายเลย เจ้าหน้าที่คงยุ่งแหละ 555 จวบจนเลิกงานกลับบ้านก็ไม่ได้ของ เข้าไปเช็คสถานะนำส่งใน TT ขึ้นว่ากำลังนำส่งใน TT 18.53 น. แต่ก็ไม่ได้มีการแจ้งว่าส่งของสำเร็จอย่างไร กลับถึงบ้านเข้าไปเช็คในเวบปรากฎว่าสินค้าตกค้างอีกในเวลา 18.55 น. อะไรมันจะไวขนาดนั้นออกจากสาขาราชเทวีมาแถว bts พญาไทใช้เวลา 2 นาที ยังไม่ทันส่งของตกค้างละ การลงบันทึกการนำส่งของแต่ละวันจะทำช่วงเย็นและรายละเอียดในบันทึกก็เหมือนเดิมส่งและตกค้างเวลาห่างกัน 2 นาที ลางสังหรณ์มาละสงสัยของที่ส่งมาก็คงเหมือนเดิมสูญหาย และต้องของเงินคืนกับทาง TT ง่ายจัง
สุดท้ายนี้ดิฉันคงต้องทำใจทุกชิ้นที่หายเป็น Art toy ที่ดิฉันซื้อก็หวังว่าจะได้ของไม่ได้หวังว่าจะมาทำเรื่องคืนเงิน การที่สินค้าของดิฉันสูญหายติดๆ กันทำให้คิดว่า หรือ J&T สาขาราชเทวีมีแผนกทำของลูกค้าสูญหายหรือเปล่านะ หวังว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ภายใต้การส่งของสาขานี้จะไม่เป็นผู้โชคดีอย่างดิฉันโดนนะคะ ที่เสียใจสุดๆ คือของที่ซื้อแต่ไม่ถึงมือ กว่าจะจุ่มได้ตัวที่อยากได้.....เศร้า ไม่ต้องถามนะคะว่ายังจะสั่งของ TT แล้วให้ส่งที่ออฟฟิคอีกไหม ..... ไม่แล้วค่ะ กลัวระบบ TT เลือก J&T ราชเทวีเป็นผู้ส่งค่ะ