▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
สมาร์ทโฟน
Mobile Accessories
แบตเตอรี่และอุปกรณ์ชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือ
Samsung
ZMI บริการอันแสนห่วย
มีการสั่งซื้อหัวชาร์จ ZMI HA729 เพื่อใช้ชาร์จกับมือถือใหม่ โดยดูการรีวิวจากสื่อต่างๆ จึงตัดสินใจซื้อหัวชาร์จของ ZMI เนื่องจากสามารถชาร์จด่วนพิเศษ 2.0 ซึ่งใช้ได้ปกติสามารถชาร์จแบตเต็มเร็วภายใน 1 ชม. ผ่านมา 8 เดือน เริ่มมีปัญหาเวลาเสียบชาร์จจะขึ้นเป็นวงกลมสีเขียว บางครั้งก็ขึ้นเป็นวงสีน้ำเงิน ซึ่งเวลาขึ้นวงสีเขียวจะใช้เวลาชาร์จเต็มถึง 1.50 ชม. ซึ่งมันไม่ปกติ จึงทำการแชทไปถามใน ZMI ในLazMall ได้อธิบายจนละเอียดพร้อมถ่ายวีดิโอให้ดู
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการชาร์จด่วน 2.0 หัวชาร์จต้องรองรับเทคโนโลยี่การชาร์จ PPS ด้วย จึงแย้งไปว่า จากโฆษณาของ ZMI ก็รองรับ รวมทั้งมือถือผมก็ใหม่กว่า S20 ที่ส่งรูปมา และรองรับการชาร์จ 45W อยู่แล้ว และใช้ปกติมา 8 เดือน จะเป็นไปได้อย่างไร
จึงทำการติดต่อไปใน Facebook ของ ZMI เพราะรู้สึกพนักงานที่ตอบในลาซาด้า ตอบเหมือนไม่เข้าใจในคำถาม ผลกลับเจอพนักงานคนเดิมอีก
ได้รับคำตอบว่า มือถือซัมซุงมีการอัฟเดทใหม่ ทำให้การชาร์จในปัจจุบันจะเป็นสีเขียว เลยแย้งไปว่าถ้าเกิดจากการอัฟและเป็นสีเขียวตลอด ผมยอมรับได้ แต่ทำไมบางครั้งจึงขึ้นสีน้ำเงิน สุดท้ายตอบกลับมาว่า การอัฟเดทอาจทำให้การชาร์จไม่เสถียร
*** ชวนคิดครับ เจ้าหน้าที่ไม่คิดจะตอบในคำถามแรกว่า ผมต้องการเข้าศูนย์เพื่อเช็คหัวชาร์จ กลับตอบปัญหาไปเรื่อยๆ และ เมื่อโดนแย้งก็จะหาเหตุผลต่างๆมาตอบ โดยไม่มีการตรวจสอบชนิดที่เป็นเทคนิคเลย ระบบปฎิบัติการไม่ว่าจะเป็น Android หรือ IOS จะมีการอัฟเดทตลอด หมายความว่าหัวชาร์จของ ZMI เมื่อมีการอัฟเดทจะมีปัญหาตลอดหรือ ผมลองยืมหัวชาร์จของเพื่อนอีก 2 คนที่ซื้อพร้อมกัน แต่เป็นหัวชาร์จยี่ห้ออื่น และก็มีการอัฟเดทมือถือตลอดเหมือนกัน ไม่เห็นมีปัญหา ชาร์จได้ปกติ อีกทั้งของเพื่อนเคยใช้ 2 เดือนแล้วมีปัญหา นำเข้าเช็คและเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย ใช้จนถึงทุกวันนี้ไม่มีปัญหา บริการต่างกันเยอะ ขี้เกียจตามเรื่อง คงซื้อยี่ห้ออื่นใหม่แทน ลาที่ ZMI