สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกในพันทิพของเราเลย ถ้ามีเขียนตกหล่นอะไรไปต้องอภัยล่วงหน้านะคะ
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า เราอาศัยอยู่ญี่ปุ่นนะคะ ซึ่งเราเปนลูกค้า AIS มาค่อนข้างยาวนานพอสมควร ตั้งแต่ปี 2012 เลยก็ว่าได้ค่ะ เมื่อก่อนตอนนั้นเป็นลูกค้า seranade มีความรู้สึกว่า AIS ให้บริการดีและเซอร์วิสก็ดีมากจนเราเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของเจ้านี้สุดๆ แต่เนื่องจากต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยยังอยากคงเบอร์ AIS ไว้ค่ะ ก็เลยเปลี่ยนจากบริการรายเดือนเป็นบริการเติมเงินแทน แล้วก็พยายามรักษาเบอร์ไว้มาโดยตลอด แต่ปรากฎว่าสุดท้ายก็รักษาไว้ไม่ได้เบอร์โดนตัดและหลุดจากระบบไปแล้ว แต่ด้วยความจำเป็นว่าเราต้องใช้เบอร์มือถือที่ไทยเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินด่วน เราก็เลยตัดสินใจซื้อ eSIM ออนไลน์จากทาง website AIS ค่ะ ซึ่งเราก็ได้ทำการซื้อตามขั้นตอนปกติและได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย จนสุดท้าย สถานะก็เขียนว่าจัดเตรียมสินค้าเสร็จ เราจึงกดเข้าไปหน้าคำสั่งซื้อเพื่อจะดูรายละเอียด จะได้นำ QR Code บนนั้นมาแสกนเข้าเครื่องไอโฟนเรา แล้วเอาไปใช้ทำธุรกรรมต่อ
แต่ปรากฎว่า!! หลังจากเราเข้าหน้านั้นไป มันไม่ขึ้นรายละเอียดอะไรเลยค่ะ เราก็พยายามแล้วแต่ก็ไม่สามารถเปิด QR Code บนเวปไซต์ของทาง AIS ได้เลย เราก็เลยหาทางที่จะติดต่อกับทาง Call center ของทาง AIS ค่ะ ซึ่งเราก็ลอง Google ว่าจะติดต่อ AIS จากต่างประเทศ สามารถทำอย่างไรได้บ้างแล้วผลที่ได้จากการที่เราหาข้อมูลคือ
"กรณีต้องการติดต่อ AIS Call Center สามารถโทร +662 078 9000 จากต่างประเทศได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ลูกค้าสามารถติดต่อ AIS Call Center ได้ฟรีจากต่างประเทศ กรณีต้องการติดต่อ AIS Call Center สามารถโทร +662 078 9000 จากต่างประเทศได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย" พอเราอ่านแบบนี้ เราก็คิดว่าโทรได้ฟรีทุกเบอร์โทรใช่ไหมคะ ตอนนั้นก็เป็นความผิดเราเองค่ะที่รีบมากเพราะต้องการรีบแก้ปัญหา ก็เลยไม่ได้ฉุกใจคิดเลยว่า การโทรฟรีมันเฉพาะเบอร์โทรของ AIS หรือเปล่า ซึ่งคำตอบที่ถูกต้องคือ ใช่ค่ะ ฟรีเฉพาะเบอร์ของ AIS และเราพลาดไปมากจริงๆ ซึ่งเราโดนค่าโทรไปทั้งหมด 23,000 yen หรือ ราวๆ 5,000 บาท เพื่อ eSim ราคา 99 บาทค่ะ (ตอนรู้ตัวคือช้อคมากจริงๆค่ะ เสียค่าโง่ดีๆนี่เอง)
ด้วยความร้อนใจวันนั้นเราก็โทรหลายรอบเลยค่ะ (เพราะนึกว่ามันฟรี) โทรหนึ่งรอบพนักงานก็บอกจะแก้ปัญหาให้ แต่พอได้รับ email กลับมาเท่านั้น ก็รู้ได้เลยว่าพนักงานไม่เข้าใจในสิ่งที่เราอธิบายเลย พอเราโทรไป รอบสอง รอบสาม รอบสี่ วันนั้นเราโทรไปทั้งหมด 5-6 รอบได้มั้งคะ เพราะเราต้องรีบทำธุรกรรมจองตั๋วเครื่องบินค่ะ เราจึงจำเป็นต้องรีบแก้ปัญหา เชื่อไหมคะว่าทุกๆรอบที่เราโทรหา เราต้องอธิบายปัญหาของเราให้พนักงานคนแรกฟัง และพนักงานก็จะโอนสายเราไปให้พนักงานอีกคน แล้วเราก็ต้องอธิบายปัญหาของเราให้พนักงานคนที่สองฟัง เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราโทรมันหมายความว่าเราต้องอธิบายปัญหาพูดเดิมๆๆซ้ำๆ โดยที่เหมือนนับหนึ่งใหม่ทุกครั้งที่โทร จนรอบสุดท้าย เราเหนื่อยใจและปวดหัวมากเราจึงให้คอมเม้นไปว่า ทำไมถึงไม่บันทึกอะไรเลย อย่างเช่นเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นเบอร์เดิมซ้ำ เพราะฉะนั้นก็เป็นไปได้ที่จะเป็นคนเดิมโทรมาเพื่อคุยกับปัญหาเดิมหรือไม่ (ซึ่งทั้งในอเมริกาและญี่ปุ่นจะเป็นแบบนี้ เราก็คิดไปเองว่าที่ไทยก็จะทำเช่นกัน แต่ไม่เลยค่ะ) และเราต้องบอก email กับพนักงานใหม่ทุกๆรอบเพราะเราไม่มีเบอร์เอไอเอสให้ติดต่อกลับ
มาถึงตรงนี้ทุกคนอาจจะงง ว่าบ่นอะไรมายืดยาว เอาจริงๆใช่ค่ะ แค่อยากระบายความในใจ อยากเตือนคนอื่นๆ และอยากให้ AIS เห็นมากๆ ว่าการทำงานของพวกคุณ มันห่วยลงและไม่เป็นระบบมากๆ เราเคยอยู่อเมริกาและตอนนี้เราก็ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่น call center ถึงแม้ว่าจะต้องรอนานมาก แต่พวกเค้าก็ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตลอดไม่ได้รีบหรือสักแต่จะให้มันจบการสนทนาไวๆโดยไร้ประสิทธิภาพแบบนี้
สุดท้ายนี้ เคสเราก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้นะคะ เลขที่ปัญหาเราคือ CP24-1659721 ค่ะ ทางพนักงานทั้ง call center ทางโทรศัพท์ และทาง email เอาแต่แจ้งข้อมูลเดิมๆให้ทำแบบเดิมๆซ้ำๆให้เราแก้ปัญหาเพราะคิดว่าเป็นที่ระบบของเรา โดยเราก็อุตส่าบอกไปแล้วว่า ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เรานะคะ มันอยู่ที่เวปไซต์ของ AIS ติดบัคไม่แสดงผลรายละเอียดสินค้าที่เราซื้อ แต่พนักงานก็ยังจะโยนเรื่องมาให้เราแก้ปัญหาอยู่นั่นแหละ เราคิดว่าเราจะขอยกเลิกแล้วก็ขอเงินคืน (ถึงจะแค่ 99 บาทก็เถอะนะ) และเราจะไม่มีวันใช้บริการ AIS อีกแล้วละค่ะ รู้สึกเข็ดมากค่ะ เรารู้สึกเสียทั้งเวลา เสียเงิน และเสียสุขภาพจิตมากค่ะ พอกันทีกับการใช้บริการมาสิบกว่าปีกับ AIS
[CR] รีวิว AIS Call Center 2024 เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงิน
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า เราอาศัยอยู่ญี่ปุ่นนะคะ ซึ่งเราเปนลูกค้า AIS มาค่อนข้างยาวนานพอสมควร ตั้งแต่ปี 2012 เลยก็ว่าได้ค่ะ เมื่อก่อนตอนนั้นเป็นลูกค้า seranade มีความรู้สึกว่า AIS ให้บริการดีและเซอร์วิสก็ดีมากจนเราเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของเจ้านี้สุดๆ แต่เนื่องจากต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยยังอยากคงเบอร์ AIS ไว้ค่ะ ก็เลยเปลี่ยนจากบริการรายเดือนเป็นบริการเติมเงินแทน แล้วก็พยายามรักษาเบอร์ไว้มาโดยตลอด แต่ปรากฎว่าสุดท้ายก็รักษาไว้ไม่ได้เบอร์โดนตัดและหลุดจากระบบไปแล้ว แต่ด้วยความจำเป็นว่าเราต้องใช้เบอร์มือถือที่ไทยเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินด่วน เราก็เลยตัดสินใจซื้อ eSIM ออนไลน์จากทาง website AIS ค่ะ ซึ่งเราก็ได้ทำการซื้อตามขั้นตอนปกติและได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย จนสุดท้าย สถานะก็เขียนว่าจัดเตรียมสินค้าเสร็จ เราจึงกดเข้าไปหน้าคำสั่งซื้อเพื่อจะดูรายละเอียด จะได้นำ QR Code บนนั้นมาแสกนเข้าเครื่องไอโฟนเรา แล้วเอาไปใช้ทำธุรกรรมต่อ
แต่ปรากฎว่า!! หลังจากเราเข้าหน้านั้นไป มันไม่ขึ้นรายละเอียดอะไรเลยค่ะ เราก็พยายามแล้วแต่ก็ไม่สามารถเปิด QR Code บนเวปไซต์ของทาง AIS ได้เลย เราก็เลยหาทางที่จะติดต่อกับทาง Call center ของทาง AIS ค่ะ ซึ่งเราก็ลอง Google ว่าจะติดต่อ AIS จากต่างประเทศ สามารถทำอย่างไรได้บ้างแล้วผลที่ได้จากการที่เราหาข้อมูลคือ "กรณีต้องการติดต่อ AIS Call Center สามารถโทร +662 078 9000 จากต่างประเทศได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ลูกค้าสามารถติดต่อ AIS Call Center ได้ฟรีจากต่างประเทศ กรณีต้องการติดต่อ AIS Call Center สามารถโทร +662 078 9000 จากต่างประเทศได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย" พอเราอ่านแบบนี้ เราก็คิดว่าโทรได้ฟรีทุกเบอร์โทรใช่ไหมคะ ตอนนั้นก็เป็นความผิดเราเองค่ะที่รีบมากเพราะต้องการรีบแก้ปัญหา ก็เลยไม่ได้ฉุกใจคิดเลยว่า การโทรฟรีมันเฉพาะเบอร์โทรของ AIS หรือเปล่า ซึ่งคำตอบที่ถูกต้องคือ ใช่ค่ะ ฟรีเฉพาะเบอร์ของ AIS และเราพลาดไปมากจริงๆ ซึ่งเราโดนค่าโทรไปทั้งหมด 23,000 yen หรือ ราวๆ 5,000 บาท เพื่อ eSim ราคา 99 บาทค่ะ (ตอนรู้ตัวคือช้อคมากจริงๆค่ะ เสียค่าโง่ดีๆนี่เอง)
ด้วยความร้อนใจวันนั้นเราก็โทรหลายรอบเลยค่ะ (เพราะนึกว่ามันฟรี) โทรหนึ่งรอบพนักงานก็บอกจะแก้ปัญหาให้ แต่พอได้รับ email กลับมาเท่านั้น ก็รู้ได้เลยว่าพนักงานไม่เข้าใจในสิ่งที่เราอธิบายเลย พอเราโทรไป รอบสอง รอบสาม รอบสี่ วันนั้นเราโทรไปทั้งหมด 5-6 รอบได้มั้งคะ เพราะเราต้องรีบทำธุรกรรมจองตั๋วเครื่องบินค่ะ เราจึงจำเป็นต้องรีบแก้ปัญหา เชื่อไหมคะว่าทุกๆรอบที่เราโทรหา เราต้องอธิบายปัญหาของเราให้พนักงานคนแรกฟัง และพนักงานก็จะโอนสายเราไปให้พนักงานอีกคน แล้วเราก็ต้องอธิบายปัญหาของเราให้พนักงานคนที่สองฟัง เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราโทรมันหมายความว่าเราต้องอธิบายปัญหาพูดเดิมๆๆซ้ำๆ โดยที่เหมือนนับหนึ่งใหม่ทุกครั้งที่โทร จนรอบสุดท้าย เราเหนื่อยใจและปวดหัวมากเราจึงให้คอมเม้นไปว่า ทำไมถึงไม่บันทึกอะไรเลย อย่างเช่นเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นเบอร์เดิมซ้ำ เพราะฉะนั้นก็เป็นไปได้ที่จะเป็นคนเดิมโทรมาเพื่อคุยกับปัญหาเดิมหรือไม่ (ซึ่งทั้งในอเมริกาและญี่ปุ่นจะเป็นแบบนี้ เราก็คิดไปเองว่าที่ไทยก็จะทำเช่นกัน แต่ไม่เลยค่ะ) และเราต้องบอก email กับพนักงานใหม่ทุกๆรอบเพราะเราไม่มีเบอร์เอไอเอสให้ติดต่อกลับ
มาถึงตรงนี้ทุกคนอาจจะงง ว่าบ่นอะไรมายืดยาว เอาจริงๆใช่ค่ะ แค่อยากระบายความในใจ อยากเตือนคนอื่นๆ และอยากให้ AIS เห็นมากๆ ว่าการทำงานของพวกคุณ มันห่วยลงและไม่เป็นระบบมากๆ เราเคยอยู่อเมริกาและตอนนี้เราก็ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่น call center ถึงแม้ว่าจะต้องรอนานมาก แต่พวกเค้าก็ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตลอดไม่ได้รีบหรือสักแต่จะให้มันจบการสนทนาไวๆโดยไร้ประสิทธิภาพแบบนี้
สุดท้ายนี้ เคสเราก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้นะคะ เลขที่ปัญหาเราคือ CP24-1659721 ค่ะ ทางพนักงานทั้ง call center ทางโทรศัพท์ และทาง email เอาแต่แจ้งข้อมูลเดิมๆให้ทำแบบเดิมๆซ้ำๆให้เราแก้ปัญหาเพราะคิดว่าเป็นที่ระบบของเรา โดยเราก็อุตส่าบอกไปแล้วว่า ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เรานะคะ มันอยู่ที่เวปไซต์ของ AIS ติดบัคไม่แสดงผลรายละเอียดสินค้าที่เราซื้อ แต่พนักงานก็ยังจะโยนเรื่องมาให้เราแก้ปัญหาอยู่นั่นแหละ เราคิดว่าเราจะขอยกเลิกแล้วก็ขอเงินคืน (ถึงจะแค่ 99 บาทก็เถอะนะ) และเราจะไม่มีวันใช้บริการ AIS อีกแล้วละค่ะ รู้สึกเข็ดมากค่ะ เรารู้สึกเสียทั้งเวลา เสียเงิน และเสียสุขภาพจิตมากค่ะ พอกันทีกับการใช้บริการมาสิบกว่าปีกับ AIS
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้