ทางบ้านเป็นบ้านเดี่ยว เคยติดจานกับทรูเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว(จำเวลาไม่ได้) เคยติดเน็ตกับ 3bb และ ais จึงคิดว่าบ้านตัวเองไม่มีปัญหาอะไรในการจะติดตั้งนอกจากทางเครือข่ายมีเงื่อนไขมากกว่าเจ้าอื่น ๆ ซึ่งก็ต้องแจ้งให้เราทราบ (แต่ไม่แจ้ง ไม่งั้นเรื่องคงไม่เกิด)
1.มีสัญญาเน็ตบ้านติดกับทรู เลยทำการย้ายมาติดตั้งใหม่ที่บ้านหลังนี้ ตอนแรกพนงบอกต้องเสียค่าติดตั้ง (ทั้งๆที่เคยถามแล้วว่าจะเสียมั้ย ก็บอกว่าไม่ตอนที่สมัครแพคเกจนี้) สักพัก ลองติดต่อใหม่กับพนังงานคนใหม่ ได้รับคำตอบว่า ไม่เสีย (ก็งง ๆ เหมือนไม่ได้เทรนพนงมาให้เข้าใจตรงกัน)
2.ทำเรื่องกับทางพนงคนใหม่คนนี้เรียบร้อย ชี้พิกัดทุกอย่างใน map เห็นบ้านชัดเจน ตัวบ้านอยู่ห่างจากศูนย์ทรูไม่กี่กิโลเท่านั้น ไม่ใช่สถานที่ห่างไกลเลย (กดดูตาม map ห่างกัน 5.8 km ถ้าขับรถ ถ้าเดินจะแค่ 3.7 km เพราะไม่ต้องยูเทรินวนไปวนมา)
3.พนงบันทึกเรียบร้อยจะส่งช่างมาตามนี้ ๆ ทางเราเลยบอกว่าจะไปยกเลิกเน็ตที่เก่าของ ais ก็คุยกันตรงนั้นเลย พนงทรูก็รับรู้เพราะคุยอยู่ว่าช่างจะมา 2 ให้หลังจากยกเลิก จะไม่มีเน็ตบ้านใช้นะ
4.วันที่ช่างมา ช่างบอกติดตั้งไม่ได้ด้วยเหตุผลว่าลากสายไฟผ่านที่คนอื่นไม่ได้เจ้าของที่ดินไม่อนุญาต หรือให้ทางเราไปตั้งเสามาเอง (งงมาก??) แล้วช่างก็กลับไป
5.ติดต่อทรูอีกครั้งถามว่า ที่บอกว่าเจ้าของที่ดินไม่อนุญาตนี่ที่ใคร เพราะที่ดินตรงนี้พี่น้องพ่อแม่เดียวกันหมด แล้วลากสายไฟผ่านกันไปมาตลอด ลงบันทึกแบบนี้ถือว่าช่างโกหกมั้ย? ทำไมของค่ายอื่นลากสายไฟได้ มันมีอะไรต่างกัน สายไฟของทรูมันใหญ่ยาวกว่าชาวบ้านหรือ ซึ่งไม่มีคำตอบ มีเพียงทางพนงให้เขียนร้องเรียนช่างไป (แต่คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าว่างอาจจะทักไปถามหลังไมค์อยู่)
6.พนงได้บอกอีกว่าถึงจะตัดเรื่องผ่านที่ดินคนอื่นไป แต่ก็ไม่สามารถลากสายไฟผ่านหลังคาบ้านได้ นี่แบบ ฮะ? คือบ้านเราไม่ได้อยู่ในป่าเขา ที่จะตั้งเดี่ยว ๆ บ้านมันก็ต้องติดกันอยู่แล้ว เงื่อนไขนี้คุณไม่เคยบอก แล้วบ้านที่ต้องลากผ่านคือที่บ้านในที่ดินพี่น้องเราซึ่งเป็นบ้านร้างด้วย ไม่มีใครอยู่เลย
7.พนงบอกว่าถ้าจะให้ช่าง (ที่มีความสามารถมากกว่านี้ เป็นชุดใหม่) เข้าไปต้องทำเรื่องใหม่ เพราะออเดอร์เดิมถูกยกเลิกไปแล้ว และการทำเรื่องใหม่ราคาเดิมไม่มีแล้วมีแต่แพงขึ้น จึงสอบถามว่าสรุปที่ช่างลงบันทึกเท็จไป ทรูก็ยกเลิกเลย กลายเป็นลูกค้าต้องรับผิดงั้นหรอ ก็ไม่มีการแก้ปัญหาใด ๆ
8. สรุปคือกลับมาซบค่ายเขียว ด้วยราคาที่แพงขึ้นเพราะแพคเกจเก่าไม่มีแล้ว (เสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุแท้ ๆ รู้งี้บิดสัญญากับทรูไปก็จบละ จะไม่รู้สึกผิดอะไรเลยถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นแบบนี้) และคงแบนทรูตลอดชีวิต เบอร์ก็เปลี่ยนไปค่ายอื่นหมดแล้วจากที่ใช้มาตลอดตั้งแต่สมัยติดจาน
ต่อให้เขารวมกิจการกันเหลือเจ้าเดียว ก็จะใช้ในส่วนของ ais อยู่ดี จบข่าว (ทางช่างค่ายเขียวส่งมา 2 คนก็ช่วยกันจูงสายลากไปมาเสร็จ ส่วนอีกค่ายที่ติดตั้งไม่ได้นั้นมาเป็นมา 2 คนแต่ทำอยู่คนเดียว)
งานนี้ทรูมีแต่ได้กับได้ ส่วนเราไปติดต่อเดินขาขวิด พนงยังบอกอีกว่าจริง ๆ แล้วลูกค้าควรติดตั้งทรูให้เสร็จก่อนแล้วจึงยกเลิก ais โบ้ยมาอีก เทรนพนงดีมากจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็คุยกับพนงคนก่อนตอนจองวันแล้วว่าจะยกเลิกอย่างงี้ ๆ
ถ้าจะให้รอบคอบกว่านี้ต้องไปปืนเสาลากสายไฟเองแล้ว เช็คในระบบเองด้วยว่าทรูมีเสาที่ไหนบ้าง พนงไม่ต้องมีละ
เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ และได้รับคำโกหก จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณ
**มีการแจ้งเรื่องนี้ไปในเว็บของ สคบ แล้วแต่คงไม่ได้เรื่องอะไร ตามประสาชาวบ้านธรรมดา ไม่ได้มีเงินหรือดำนาจใด ๆ ให้สนใจ
สุดท้ายนี้อย่างที่เขียนไว้ในหัวข้อว่านี่คือบันทึก ไม่ได้คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรหรือถามหาความคิดเห็นเพราะคงทรูคงโบ้ยให้ลูกค้าผิดตลอดนั่นแหละ
ผิดพลาดตรงไหนขออภัย
บันทึกประสบการณ์ติดตั้งเน็ตบ้านของทรู(ที่แย่มาก)
1.มีสัญญาเน็ตบ้านติดกับทรู เลยทำการย้ายมาติดตั้งใหม่ที่บ้านหลังนี้ ตอนแรกพนงบอกต้องเสียค่าติดตั้ง (ทั้งๆที่เคยถามแล้วว่าจะเสียมั้ย ก็บอกว่าไม่ตอนที่สมัครแพคเกจนี้) สักพัก ลองติดต่อใหม่กับพนังงานคนใหม่ ได้รับคำตอบว่า ไม่เสีย (ก็งง ๆ เหมือนไม่ได้เทรนพนงมาให้เข้าใจตรงกัน)
2.ทำเรื่องกับทางพนงคนใหม่คนนี้เรียบร้อย ชี้พิกัดทุกอย่างใน map เห็นบ้านชัดเจน ตัวบ้านอยู่ห่างจากศูนย์ทรูไม่กี่กิโลเท่านั้น ไม่ใช่สถานที่ห่างไกลเลย (กดดูตาม map ห่างกัน 5.8 km ถ้าขับรถ ถ้าเดินจะแค่ 3.7 km เพราะไม่ต้องยูเทรินวนไปวนมา)
3.พนงบันทึกเรียบร้อยจะส่งช่างมาตามนี้ ๆ ทางเราเลยบอกว่าจะไปยกเลิกเน็ตที่เก่าของ ais ก็คุยกันตรงนั้นเลย พนงทรูก็รับรู้เพราะคุยอยู่ว่าช่างจะมา 2 ให้หลังจากยกเลิก จะไม่มีเน็ตบ้านใช้นะ
4.วันที่ช่างมา ช่างบอกติดตั้งไม่ได้ด้วยเหตุผลว่าลากสายไฟผ่านที่คนอื่นไม่ได้เจ้าของที่ดินไม่อนุญาต หรือให้ทางเราไปตั้งเสามาเอง (งงมาก??) แล้วช่างก็กลับไป
5.ติดต่อทรูอีกครั้งถามว่า ที่บอกว่าเจ้าของที่ดินไม่อนุญาตนี่ที่ใคร เพราะที่ดินตรงนี้พี่น้องพ่อแม่เดียวกันหมด แล้วลากสายไฟผ่านกันไปมาตลอด ลงบันทึกแบบนี้ถือว่าช่างโกหกมั้ย? ทำไมของค่ายอื่นลากสายไฟได้ มันมีอะไรต่างกัน สายไฟของทรูมันใหญ่ยาวกว่าชาวบ้านหรือ ซึ่งไม่มีคำตอบ มีเพียงทางพนงให้เขียนร้องเรียนช่างไป (แต่คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าว่างอาจจะทักไปถามหลังไมค์อยู่)
6.พนงได้บอกอีกว่าถึงจะตัดเรื่องผ่านที่ดินคนอื่นไป แต่ก็ไม่สามารถลากสายไฟผ่านหลังคาบ้านได้ นี่แบบ ฮะ? คือบ้านเราไม่ได้อยู่ในป่าเขา ที่จะตั้งเดี่ยว ๆ บ้านมันก็ต้องติดกันอยู่แล้ว เงื่อนไขนี้คุณไม่เคยบอก แล้วบ้านที่ต้องลากผ่านคือที่บ้านในที่ดินพี่น้องเราซึ่งเป็นบ้านร้างด้วย ไม่มีใครอยู่เลย
7.พนงบอกว่าถ้าจะให้ช่าง (ที่มีความสามารถมากกว่านี้ เป็นชุดใหม่) เข้าไปต้องทำเรื่องใหม่ เพราะออเดอร์เดิมถูกยกเลิกไปแล้ว และการทำเรื่องใหม่ราคาเดิมไม่มีแล้วมีแต่แพงขึ้น จึงสอบถามว่าสรุปที่ช่างลงบันทึกเท็จไป ทรูก็ยกเลิกเลย กลายเป็นลูกค้าต้องรับผิดงั้นหรอ ก็ไม่มีการแก้ปัญหาใด ๆ
8. สรุปคือกลับมาซบค่ายเขียว ด้วยราคาที่แพงขึ้นเพราะแพคเกจเก่าไม่มีแล้ว (เสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุแท้ ๆ รู้งี้บิดสัญญากับทรูไปก็จบละ จะไม่รู้สึกผิดอะไรเลยถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นแบบนี้) และคงแบนทรูตลอดชีวิต เบอร์ก็เปลี่ยนไปค่ายอื่นหมดแล้วจากที่ใช้มาตลอดตั้งแต่สมัยติดจาน
ต่อให้เขารวมกิจการกันเหลือเจ้าเดียว ก็จะใช้ในส่วนของ ais อยู่ดี จบข่าว (ทางช่างค่ายเขียวส่งมา 2 คนก็ช่วยกันจูงสายลากไปมาเสร็จ ส่วนอีกค่ายที่ติดตั้งไม่ได้นั้นมาเป็นมา 2 คนแต่ทำอยู่คนเดียว)
งานนี้ทรูมีแต่ได้กับได้ ส่วนเราไปติดต่อเดินขาขวิด พนงยังบอกอีกว่าจริง ๆ แล้วลูกค้าควรติดตั้งทรูให้เสร็จก่อนแล้วจึงยกเลิก ais โบ้ยมาอีก เทรนพนงดีมากจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็คุยกับพนงคนก่อนตอนจองวันแล้วว่าจะยกเลิกอย่างงี้ ๆ
ถ้าจะให้รอบคอบกว่านี้ต้องไปปืนเสาลากสายไฟเองแล้ว เช็คในระบบเองด้วยว่าทรูมีเสาที่ไหนบ้าง พนงไม่ต้องมีละ
เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ และได้รับคำโกหก จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณ
**มีการแจ้งเรื่องนี้ไปในเว็บของ สคบ แล้วแต่คงไม่ได้เรื่องอะไร ตามประสาชาวบ้านธรรมดา ไม่ได้มีเงินหรือดำนาจใด ๆ ให้สนใจ
สุดท้ายนี้อย่างที่เขียนไว้ในหัวข้อว่านี่คือบันทึก ไม่ได้คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรหรือถามหาความคิดเห็นเพราะคงทรูคงโบ้ยให้ลูกค้าผิดตลอดนั่นแหละ
ผิดพลาดตรงไหนขออภัย