TTB ริบบัตรกดเงินสดที่เพิ่งจะจ่ายเงินไป และริบใบที่ไม่เคยจ่ายขาดสักเดือนได้ด้วยเหรอคะ

คือสิ่งที่ธนาคารทำให้เราเสียหายมากค่ะ ขอบอกเป็นข้อๆ นะคะ จะได้ง่ายต่อการอ่าน

1.เรามีบัตรเครดิต TTB หนึ่งใบ และอีกใบเป็นบัตรกดเงินสด ช่วงที่เราทำงานประจำ เราจ่ายเต็มตลอด

2.มีช่วงที่เราตกงาน 10 เดือน ประมาณ 5 เดือนหลัง เริ่มมีปัญหาการเงิน แต่ก็ยังจ่ายทั้งคู่ แต่ก็เริ่มรู้ว่าไม่ไหว งานก็ยังไม่ได้

3.โทรไปคลินิกแก้หนี้ แนะนำให้เราทำให้เป็นหนี้เสียก่อนถึงจะเข้าคลินิกได้--" 

4.โทรหา TTB เค้าบอกว่า เราต้องไม่จ่าย 90 วัน แล้วจะปรับโครงสร้างหนี้ได้ (เจ้าหน้าที่ของ TTB แต่ละคนแนะนำไม่เคยตรงกัน)

5.อีก 2 วัน ลองโทรไปอีก อีกคนบอกว่า ถ้าจากที่เราทำผ่อนไว้ 10 เดือน ถ้าผิดนัด อันที่เคยจ่ายมาก่อนจะถือเป็นโมฆะ ต้องจ่ายใหม่ทั้งหมดแบบเต็มจำนวน (แล้วใครจะอยากปล่อย จ่ายไปหลายหมื่นแล้ว) 

6.แต่ช่วงที่เดินสายสัมภาษณ์งาน เราเริ่มไม่ไหว เลยตัดสินใจปล่อย 1 ใบ (เหมือนเดิมโทรไปแล้ว มีพนง.บอกง่าปล่อย 90 วันจะปรับโครงสร้างหนี้ได้) เราก็เลยมาคำนวณเงินในชีวิต แล้วเลือกจ่ายบัตรกดเงินสดทุกงวดแทน (จ่ายขั้นต่ำ แต่เป็นแบบลดต้นลดดอก) 

7.ปลายเดือนที่ผ่านมา เราก็จ่ายบัตรกดเงินสดของ TTB ปกติ (ได้งานแล้ว)

8.อีกวันจะเช็คยอดบัตร ปรากฏว่า ข้อมูลในแอปฯ บัตรทั้งสองใบของเราไม่เหลืออยู่เลย! 

9.โทรหาเจ้าหน้าที่ ตอบกลับมาว่า เพราะบัตรเครดิตเราไม่จ่าย ก็เลยต้องริบคืนทั้งสองใบ เราถามว่า แต่บัตรกดเงินสดเราจ่ายแล้ว ยอดในแอปก็ขึ้นสถานะให้ใช้ได้ปกติ เค้าบอกว่า ธนาคารเดียวกัน ต้องริบหมด คือเรางงมาก เพิ่งจ่ายแล้วริบก็ได้เหรอ ทำไมไม่บอกเรื่องแบบนี้กับลูกค้าให้ชัดเจนตั้งแต่ทำบัตร ไม่มีพนักงานแจ้ง คุณเทรนด์พนักงานกันมาแบบไหน 

10.แล้วพนักงานที่บอกว่าริบบัตรก็ไม่พูดอะไร จนเราต้องถามว่า แล้วยังไงต่อ ต้องจ่ายอีกใบหรืออะไรยังไงถึงจะได้บัตรที่จ่ายแล้วคืน 

11.พนง.แจ้งว่า บัตรคืนให้ไม่ได้แล้ว ริบแล้วริบเลย ที่เหลือก็แค่ใช้หนี้ 

12.ก็เลยย้อนว่า บัตรเครดิตปรับโครงสร้างหนี้ได้มั้ย (เราคิดอยู่แล้วว่าใบนี้ได้) แล้วเค้าก็บอกได้จริงๆ 

13.ทีนี้เราก็ลองถามถึงใบ เพราะไม่รู้จะยังไงแล้ว เราถามว่า งั้นบัตรกดเงินสด ปรับไปเลยแล้วกัน พนง.บอกว่า ไม่ได้ ต้องรอให้เป็นหนี้เสียก่อน คุณลูกค้าเพิ่งชำระมา เอ้า!!!!! ก็ใช่ไง ก็เราจะเก็บไว้ 1 ใบไง แต่ไม่รู้มันจะออกมาแบบนี้ สภาพ!!! แล้วเจ้าหน้าที่บอกให้รอ อย่าเพิ่งจ่ายถ้าถึงกำหนดชำระ 

14.เราไม่เคยรู้เรื่องนี้แบบนี้มาก่อน เพราะบัตรสองใบ ได้มาคนละช่วงเวลา บัตรเครดิต เราตั้งใจขอ แต่อีกใบผ่านไปปีนึง ทำเพราะพนง.ธนาคาร TTB ขอให้ทำ (ฟิวจะเอายอด แล้วเราก็ไม่ซี เพราะคิดว่า ยังไม่มีบัตรกดเงินสด ได้ก็ดีเผื่อฉุกเฉิน ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็เลยทำ  แล้วบัตรก็ผ่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เคยบอกถึงความเชื่อมโยงระหว่างบัตรสองใบเลย

15.คือเราไม่โอเคตรงที่ว่า เราอุตส่าห์ตั้งใจปล่อยหนึ่งใบ แต่อยากเก็บอีกใบไว้ยามฉุกเฉิน พอได้งานก็เลยจ่ายใบเดียว แต่ทำไมออกมาทรงนี้ 

****** TTB บอกว่าตัวเองเป็นองค์กรโปร่งใส แล้วทำไมตอนที่ลูกค้าทำบัตรเครดิต ยิ่งทำบัตรกดเงินสดใบที่สอง คุณไม่บอกถึงความเชื่อมโยงนี้ก่อน คุณต้องบอกให้หมด ไม่ใช่สักแต่จะทำยอด เรารู้สึกไม่แฟร์ที่มาริบบัตรที่เราจ่ายทุกเดือน มันไม่โอเค ถ้าจะริบทั้งหมดแบบนี้ เดือนที่ผ่านมาเราไม่จ่ายดีกว่าไหม ไหนๆ ก็จะถูกทำเป็นหนี้เสียแล้ว คืออะไรอ่ะ แล้วเราก็ต้องรอเพื่อให้ตัวเองเป็นหนี้เสียกับบัตรใบที่จ่ายตลอดเนี่ยนะ คุณรับผิดชอบมั้ยถ้ามันติดแบล็คลิสต์ดับเบิ้ลเลย ใบเดียวยังพอทน แต่อีกใบเราเมเนจได้ไง 

****** อบากทราบว่าต้องฟ้องร้องหน่วยงานไหนคะ ขอความช่วยเหลือค่ะ เราเข้าใจว่าเป็นหนี้ต้องจ่าย แต่ตามที่เราเล่าเลยค่ะ ไม่มีใครบอกถึงความเชื่อมโยง และเราพยายามจะเจรจาเรื่องหนี้ตามที่เราเล่าไปหมดแล้ว 

****** ถ้า TTB ผ่านมาเห็น ขอให้คนที่เป็น Head of เป็นคนตอบนะคะ ขอคำตอบจริง ไม่ใช่คนนั้นบอกอีกอย่าง คนนี้บอกอีกอย่าง เพราะพนักงานของคุณ แนะนำไม่ตรงกัน คอมเพลนไปหลายรอบแล้ว เพราะทำให้วางแผนการเงินเสียหายมากหลายครั้งแล้ว จากคำแนะนำของ Call center แต่ละคน หรือขอธนาคารแห่งประเทศไทยตรวจสอบ TTB ด้วยค่ะ

...ขอบคุณค่ะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่