เรื่องมีอยู่ว่า.. วันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ผมได้ติดต่อสอบถามกับทางเซลล์ของเน็ตบ้านทรู(เจอ Contact ใน Google)
ว่าจะติด Wifi ที่บ้าน จึงได้คุยกันเกี่ยวกับข้อมูลเเพ็คเกจที่มีให้เลือก (ตามรูป)
2. จากภาพจะเห็นได้ว่าผมสนใจแพ็คเกจตัว L2 (650฿ ไม่รวมVAT) โดยที่เหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือกแพ็คเกจนี้เนื่องจาก ผมเข้าใจว่าได้ซิมเน็ตมือถือสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ถึงเดือนละ 30GB จากภาพที่โบว์ชัวร์ที่ทางเซลล์ได้ส่งมา ซี่งผมคำนวณปริมาณการใช้งานเน็ตของตัวผมเองแล้ว ถ้าได้ซิมเน็ตเดือนละ 30GB ตามที่ระบุ ผมก็จะเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันโดยที่ผมไม่ต้องสมัครเเพ็ตเกจเสริมหรือจ่ายค่าเน็ตมือถือเพิ่ม (ซึ่งจะต่างกับตัว L1 600฿ ที่จะได้เน็ตมือถืออยู่ที่10GB ซึ่งน้อยกว่ากันค่อนข้างเยอะ ในขณะที่ราคาต่างกันแค่ 50฿) และด้วยเหตุนี้ผมจึงได้สอบถามกับทางเซลล์ย้ำไปอีกรอบ ก่อนที่จะตัดสินใจ ซึ่งเซลล์ก็ให้คำตอบว่า ได้ โดยที่เน็ตซิมจะยืนพื้นอยู่ที่เดือนละ 20GB แต่หลังจากติดตั้งเสร็จตามขั้นตอน จะสามารถกดรับสิทธิ์เพิ่มได้อีก 10GB (รวมเป็น 30GB) เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับมา ผมเห็นว่าเหมาะสม ผมจึงได้ตัดสินใจเลือก และ คอนเฟริ์มให้นัดเข้ามาติดตั้งทันที
3. หลังจากที่ได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ผมจึงได้ทักกลับไปถามทางเซลล์อีกรอบ เกี่ยวกับวิธีการรับสิทธิ์เน็ตมือถือเพิ่มอีกเดือนละ 10GB ตามความเข้าใจที่ได้คุยกันไว้และมีระบุไว้ในโบว์ชัวร์ ซึ่งเซลล์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้ผมติดต่อกับทาง Call Center 1242 ผมจึงได้ทำการติดต่อตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ทาง Call Center 1242 แจ้งว่าไม่มีสิทธิ์ดังกล่าวตามที่แจ้งมา เต็มที่ ณ ทาง cc จะสามารถเพิ่มให้ได้แค่ 3GB นาน3วัน ซึ่งใช้ได้แค่ 1รอบบิลเท่านั้น(?) ซึ่งหลังจากที่ได้แจ้งข้อมูล ทางเซลล์ก็ได้เงียบไป ไม่ได้มีการชี้แจ้งเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่าเซลล์ที่ได้แนะนำแพ็คเกจให้กับผม ได้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งไม่ตรงตามความจริงที่ได้ระบุไว้ในแพ็คเกจ ทำให้ในตอนนี้ผมก็ยังคงได้ใช้งานเน็ตในปริมาณแค่ 20GB (ไม่ใช่ 30GB อย่างที่เข้าใจ) ซึ่งถ้าหากผมทราบตั้งแต่แรกว่าได้แค่ 20GB ผมอาจจะตัดสินใจเลือกตัวเเพ็คเกจ L1 ที่ราคา 600฿ ไม่รวม VAT (เพราะ อย่างที่ผมได้บอกว่า ถ้าได้เน็ตแค่20GB ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อการใช้งานของผมอยู่ดี) และมันก็จะช่วยทำให้ผมประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้อีกเดือนละ 53.5฿ (ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมเข้าใจโดยส่วนตัวว่าเซลล์อาจจะอยากขายเเพ็คเพจในราคาที่สูงกว่ารึเปล่า?)
คำถามของผมคือ.. จากกรณีดังกล่าว ที่เกิดขึ้นจากการที่เซลล์ของบริษัททรูได้แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ผมซึ่งเป็นลูกค้าได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงตามจริง และตัดสินใจเลือกแพ็คเกจผิด ทรูจะแก้ไขหรือรับผิดชอบอย่างไร? หรือผมจะสามารถทำการยกเลิกสัญญา เพื่อเปลี่ยนแปลงแพ็คเกจไปใช้ตัว L1 ที่ราคา 600฿ (ไม่รวม VAT) ได้หรือไม่? อยากให้ช่วยชี้แจ้งหน่อยครับ..
โดนเซลล์ของบริษัททรูหลอก นำเสนอข้อมูลแพ็คเกจ(Wifi) ไม่ตรงตามความจริง(มีหลักฐานชัดเจน) แบบนี้ สามารถยกเลิกสัญญาได้ไหมครับ
ว่าจะติด Wifi ที่บ้าน จึงได้คุยกันเกี่ยวกับข้อมูลเเพ็คเกจที่มีให้เลือก (ตามรูป)
2. จากภาพจะเห็นได้ว่าผมสนใจแพ็คเกจตัว L2 (650฿ ไม่รวมVAT) โดยที่เหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือกแพ็คเกจนี้เนื่องจาก ผมเข้าใจว่าได้ซิมเน็ตมือถือสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ถึงเดือนละ 30GB จากภาพที่โบว์ชัวร์ที่ทางเซลล์ได้ส่งมา ซี่งผมคำนวณปริมาณการใช้งานเน็ตของตัวผมเองแล้ว ถ้าได้ซิมเน็ตเดือนละ 30GB ตามที่ระบุ ผมก็จะเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันโดยที่ผมไม่ต้องสมัครเเพ็ตเกจเสริมหรือจ่ายค่าเน็ตมือถือเพิ่ม (ซึ่งจะต่างกับตัว L1 600฿ ที่จะได้เน็ตมือถืออยู่ที่10GB ซึ่งน้อยกว่ากันค่อนข้างเยอะ ในขณะที่ราคาต่างกันแค่ 50฿) และด้วยเหตุนี้ผมจึงได้สอบถามกับทางเซลล์ย้ำไปอีกรอบ ก่อนที่จะตัดสินใจ ซึ่งเซลล์ก็ให้คำตอบว่า ได้ โดยที่เน็ตซิมจะยืนพื้นอยู่ที่เดือนละ 20GB แต่หลังจากติดตั้งเสร็จตามขั้นตอน จะสามารถกดรับสิทธิ์เพิ่มได้อีก 10GB (รวมเป็น 30GB) เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับมา ผมเห็นว่าเหมาะสม ผมจึงได้ตัดสินใจเลือก และ คอนเฟริ์มให้นัดเข้ามาติดตั้งทันที
3. หลังจากที่ได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ผมจึงได้ทักกลับไปถามทางเซลล์อีกรอบ เกี่ยวกับวิธีการรับสิทธิ์เน็ตมือถือเพิ่มอีกเดือนละ 10GB ตามความเข้าใจที่ได้คุยกันไว้และมีระบุไว้ในโบว์ชัวร์ ซึ่งเซลล์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้ผมติดต่อกับทาง Call Center 1242 ผมจึงได้ทำการติดต่อตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ทาง Call Center 1242 แจ้งว่าไม่มีสิทธิ์ดังกล่าวตามที่แจ้งมา เต็มที่ ณ ทาง cc จะสามารถเพิ่มให้ได้แค่ 3GB นาน3วัน ซึ่งใช้ได้แค่ 1รอบบิลเท่านั้น(?) ซึ่งหลังจากที่ได้แจ้งข้อมูล ทางเซลล์ก็ได้เงียบไป ไม่ได้มีการชี้แจ้งเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่าเซลล์ที่ได้แนะนำแพ็คเกจให้กับผม ได้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งไม่ตรงตามความจริงที่ได้ระบุไว้ในแพ็คเกจ ทำให้ในตอนนี้ผมก็ยังคงได้ใช้งานเน็ตในปริมาณแค่ 20GB (ไม่ใช่ 30GB อย่างที่เข้าใจ) ซึ่งถ้าหากผมทราบตั้งแต่แรกว่าได้แค่ 20GB ผมอาจจะตัดสินใจเลือกตัวเเพ็คเกจ L1 ที่ราคา 600฿ ไม่รวม VAT (เพราะ อย่างที่ผมได้บอกว่า ถ้าได้เน็ตแค่20GB ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อการใช้งานของผมอยู่ดี) และมันก็จะช่วยทำให้ผมประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้อีกเดือนละ 53.5฿ (ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมเข้าใจโดยส่วนตัวว่าเซลล์อาจจะอยากขายเเพ็คเพจในราคาที่สูงกว่ารึเปล่า?)
คำถามของผมคือ.. จากกรณีดังกล่าว ที่เกิดขึ้นจากการที่เซลล์ของบริษัททรูได้แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ผมซึ่งเป็นลูกค้าได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงตามจริง และตัดสินใจเลือกแพ็คเกจผิด ทรูจะแก้ไขหรือรับผิดชอบอย่างไร? หรือผมจะสามารถทำการยกเลิกสัญญา เพื่อเปลี่ยนแปลงแพ็คเกจไปใช้ตัว L1 ที่ราคา 600฿ (ไม่รวม VAT) ได้หรือไม่? อยากให้ช่วยชี้แจ้งหน่อยครับ..