พึ่งทราบว่า AIS Fiber ดูแลลูกค้าดีจัด จนถึงขั้นตัดสินใจเปิดใช้สัญญานชั่วคราวให้ลูกค้าได้เองเลยด้วย ว้าวมากครับ!!

ติดตั้ง AIS Fiber มาระยะเกือบปีละ แล้วทีนี้ปัญหาคือเราดันเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เลยทำให้เบอร์ที่ถูกผูกกับ AIS Fiber ในการทำรายการต่างๆ เช่น รับ otp โทร *1175 เพื่อเปิดสัญญานฉุกเฉินอัตโนมัติ ฯลฯ เบอร์นั้นก็ใช้ไม่ได้ตั้งแต่ต้นปีไปแล้ว แต่ก็อะ บริการดีไม่มีปัญหาอะไร เลยไม่ได้ติดต่อบ่อย ก้เลยลืมไปเลยว่าต้องแจ้งเปลี่ยนเบอร์

ซึ่งก็ใช้งานมาได้อย่างปกติมาจนถึงวันที่ 20 กค แล้วก็กลับบ้านที่ต่างจังหวัด กลับมา กทม อีกที คือ วันที่ 22 กค หรือเมื่อวานนั่นแหละ โทรศัพท์ sync ขึ้นมาเตือนก่อนเลยว่าไวไฟโดนตัด ซึ่งปกติจะชำระทีละ 2 เดือน เพราะยังไม่มีงานประจำทำ (ก็เผื่อเวลาในการหาตังให้มากขึ้นนั่นแหละ) ทีนี้เราก็กำลังมีนัดสัมภาษณ์งานทาง Google Meet 2 นัด และ Zoom 1 นัด รวมถึงบรีฟงานฟรีแลนซอีก 1 นัดทาง Zoom ในวันที่ 23 กค ก็เลยกะว่าคงต้องเปิดสัญญานชั่วคราวก่อน ก็เลยโทรเข้า 1175 (เพราะโทรอัตโนมัติไม่ได้… มันเป็นซิมเบอร์เก่า) แล้วระบบก็แจ้งว่า

เปิดให้สัญญานชั่วคราวไม่ได้ เพราะผมได้เปิดใช้สัญญานไปแล้ว…

งงสิครับ เปิดตอนไหนวะ ก็เราใช้งานได้ตามปกติ แล้วก็มาตัดช่วงปลายเดือนนี่แหละ แล้วใครเปิดสัญญาน? ฉันหรอ ไม่ดิ!?! ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

โทรซ้ำ 1175 อีกร้อยรอบ ไม่เจอเมนูที่จะได้คุยกับมนุษย์สักที ฟังให้กด 1234 นั่นนี่จนหงุดหงิด เพราะมันไม่มีบริการที่เราอยากใช้สักที
ก็เลยหาวิธีว่าทำยังไงจะได้คุย เพราะลองไปคุยกับอุ่นใจหน้าเว็ปก็จะเอา otp ในแอพ My Ais ก็จะเอา otp ซึ่งมันไม่มีไงงง

จนต้องกูเกิลดู ว่าต้องทำยังไงถึงจะได้คุยกับมนุษย์ ก็เจอว่าให้ส่งอีเมลจะไวมาก 

อะก็เลยส่งไป callcenter@ais.co.th ยื่นเรื่องเปลี่ยนเบอร์ด้วย แล้วก็ถามเรื่องเปิดสัญญานด้วย ตอน 18.17

- คอลเซนรีพลายกลับมารอบแรก ตอน 18.25 (อะ ถือว่าเร็วมากนะ) บอกว่า เอกสารเปลี่ยนเบอร์เนี่ย ต้องไปส่งทางไลน์ @aiscontactcenter นะ (วุ่นวายไปอีก!!!) แล้วการเปิดสัญญานเนี่ย เปิดได้ 1 ครั้งต่อเดือนนะ ซึ่ง เราเปิดไปแล้ว ในวันที่ 12 กค ผ่านระบบ ivr 

หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูทันที วันที่ 12 ไม่ได้โทรออกไปไหนสักสาย มีโชปี้ส่งของ กับเซเว่นส่งของเท่านั้น


- เรารีพลายอีเมลกลับไปอีก ตอน 18.33 ว่า ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะ แต่เราไม่ได้เป็นคนดำเนินการในวันที่ 12 พร้อมแคปเจอร์หน้า Log ไปให้ดูด้วยว่าไม่ได้โทรจริง แต่ก็อะ มันลบได้นี่ มันเลยจะอาจจะดูไม่หนักแน่น เราก็เลยสำทับเข้าไปว่า ถ้าเราดำเนินการเปิกสัญญานชั่วคราวจริง ก็จะใช้ได้แค่วันที่ 15 กคตามกติกาของการเปิดสัญญานชั่วคราวให้ใช้งานได้ 3 วัน ซึ่งจนวันที่ 20 กค ก่อนเราจะกลับบ้าน เรายังใช้งานไวไฟได้ปกติ โดยที่ยังไม่รู้เลยว่าถูกระงับสัญญานตอนไหน และก็อย่าลืมในส่วนที่ว่า เบอร์ที่เราใช้ผูกกับ ais fiber ใช้งานไม่ได้จนต้องมาเปิดใหม่ด้วยนะ เพราะนอกจาก *1175 เราก้ไม่รู้แล้วว่าต้องใช้วิธีไหน เพราะไม่ทราบเหมือนกัน ไม่มีมนุษย์ให้ได้ถามสักที

- คอลเซนรีพลายกลับมาอีกที ตอน 19.21 เพื่อจะตอบคำถามเดิม ว่า เราได้ทำการเปิดสัญญานชั่วคราวไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 กค เวลา 20.00 อะ รอบนี้บอกเวลาด้วย เดี๋ยวหาว่าไม่ตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม

- เราก้ส่งเมลกลับไปอีกรอบ ตอน 19.24 ว่าเราก็แจ้งอยู่ว่าเราไม่ได้ดำเนินการ เบอร์ที่ผูกกับ ais fiber ใช้ไม่ได้ตั้งนานแล้ว แล้วโทรเข้า 1175 ก้แจ้งข้อมูลแบบนี้ เราต้องการดีเทลมากกว่านี้ก็ไม่รู้จะไปถามจากไหน เพราะเมนู "ติดต่อเจ้าหน้าที่" ไม่มาสักที 

- คอลเซนรีพลายเมลกลับมาตอน 19.46 ว่า เดี๋ยวจะเช็คให้ ว่าวันที่ 12 กค เราใช้เบอร์อะไรติดต่อเข้าไป… (เอิ่มมม จ่ะ) แต่ว่าติดวันหยุดของคุณคอลเซนคนรับเรื่อง ฉะนั้น จะมาตอบวันที่ 25 นะจ๊ะๆ

- เท่ากับว่า ธุระทั้งมวลของเราที่เรามีในวันที่ 23 คือล่ม? เราก็ อะ ส่ง call log เข้าไปอีกรอบตอน 19.47 ว่าฉันไม่ได้โทรจริงๆ ช่วยแก้อะไรได้ไหม? 

- คอลเซนรีพลายกลับมาอีกทีตอน 20.02 ว่า เข้าใจมากๆ เลยค่ะ แต่! กำลังดำเนินการตรวจสอบหมายเลขที่โทรเข้าไปเปิดใช้สัญญานชั่วคราวอยู่นะ เดี๋ยวได้ผลแล้วจะแจ้งให้ทราบ อันนี้สรุปเข้าใจแบบไหนกันนะ? งงมาก

แล้วก็หาย… มาจนตอนนี้

และก็ใช่ ธุระที่เรามีทั้งหมดในวันนี้ ล่ม เพราะโทรศัพท์มีอินเตอร์เนทใช้ hotspot ได้ก็จริงอยู่ แต่คอนโดเราก็อยู่ชั้น 21 ซึ่งสัญญานนรกมากที่สุด (ไม่งั้นคงไม่ติด wifi ตั้งแต่แรก) ก็พอนัดแรกผ่าน Google Meet แล้วพบว่าทั้งค้างทั้งกระตุก ก็เลยโทรแคนเซิลนัดที่เหลือไปก่อนทั้งหมดเพราะอินเตอร์เนตไม่พร้อม แต่เราก็ไม่ได้แจ้งทางเค้าไปนะ บอกแค่ว่ามีเหตุสุดวิสัย เพราะมันเป็นปัญหาทางเรา แล้วคือคอลเซนตรวจสอบได้หรือยังว่าเบอร์ที่โทรไปมันเบอร์ไหน ก็เงียบกริบ ไม่มีสัญญานใดๆ ตอบมา เพราะคงเป็นวันหยุดตามที่บอกแหละมั้ง แล้วเราต้องรอ 25 กค จริงๆ น่ะหรอ

เราพยายามไม่โมโหใส่เค้าเลยนะ พยายามตั้งสติ พิมพ์ทุกคำตลอดการคุยอย่างใจเย็น เพราะเข้าใจว่าเค้าก็คนทำงาน เราก็ต้องให้เกียรติเขาในการทำหน้าที่เหมือนกัน แต่อ้าว แล้วเราล่ะ ?? ธุระล่ม?? โอกาสได้งานก็หาย?? แล้วมีใครรับผิดชอบเราตรงนี้ได้บ้าง?? แต่ยังไงก็ชื่นชมการตอบกลับทางอีเมบนะ ว่าเร็วมากจริงๆ ยอมรับ ทำดีก็ต้องชม แต่ว่า เป็นการเร็วที่ไม่ได้คืบหน้าไปไหนเลยนะ รีพลายกันไปกันมาเนี่ย

สรุปสุดท้ายแล้วคือเราก็ยังไม่รู้ว่าใครเปิดสัญญานให้ หรือไวไฟหวังดีต่อให้เอง? ระบบใหม่หรอ? เซอวิสดีไปมั้ง?
แต่เรารู้แน่ๆ แล้วละว่าถ้าหาตังได้ จ่ายเรียบร้อย ยกเลิกแน่นอน 
เพราะวันนี้เราเสียโอกาสหนักมากกกกกกกกกกกกก เสียความรู้สึกหนักมากกกกกกกกกกกก
อุตส่าห์ชื่นชมมาตลอดว่าใช้ดีไม่มีปัญหา ไม่เคยเสียหายหรือว่าพัง หรือว่ามีประเด็น

แต่พอมีทีนึงนี่ อื้อหืมมม เบอร์สุด!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่