[เสนอแนะ] อยากให้ช่อง 3 ปรับปรุงการพีอาร์ การโปรโมท
กระทู้นี้ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านการพีอาร์ การโปรโมทละคร
สังเกตช่อง 3 ค่อนข้างอ่อมด้านนี้เป็นจุดด้อย
แม้แต่เพจของช่องเองแอดมินยังเช้าชามเย็นชาม ไม่ค่อยลงอะไรเลย ไม่ค่อยโควทครีเอทคำพูดเลย .. พนักงานช่องดูไม่ทันสมัย ไม่มีความครีเอท
(ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นค่ายผู้จัดกับนักแสดงโปรโมทกันเอง)
อยากให้โปรโมทให้เสมอภาพ มาตรฐานเดียวกันทุกเรื่องไม่ต้องแบ่งแยก
ยุคนี้สื่อทีวี แพลตฟอร์มเยอะขึ้น เข้ามาแชร์ส่วนแบ่งกลุ่มคนดูไปจากทีวีหลัก
ช่องหลักควรปรับปรุงทีมพีอาร์ แอดมินเพจ ควรรู้จักการสร้างคอนเทนท์โปรโมท
การตัดคลิปลงสื่อโซเซียล หลายฉากสามารถเป็นไวรัลได้ ทันสมัย
ยกตัวอย่างกรณี "น้องหมีเนย" ทำไมถึงโด่งดังได้ ฝากไว้ให้คิด ถอดบทเรียนความสำเร็จ
ยุคสมัยนี้ธุรกิจสิ่งที่สำคัญมากคือกลยุทธ์การตลาด พีอาร์ คอนเทนต์โปรโมท
การใช้สื่อโซเซียลมีเดีย พีอาร์ปั่น
มันมีผลทางการตลาด กับยอด Engage ในการดึงดูดคนยุคสมัยนี้ หรือป้ายยาให้คนมาสนใจละคร
ช่วงปีสองปีมานี่ด้านการผลิตละครดูมีความพัฒนา ใส่ใจบทดีขึ้นอยู่ สังเกตเห็นผู้จัดหลายค่ายปรับปรุงการทำละครให้ทันสมัยขึ้น
ยังขาดด้านการพีอาร์ โปรโมท (จะโพสต์แค่ในเพจ Ch3Thailand อย่างเดียวไม่ได้ ตัวแอดมินเพจ Ch3Thailand ก็ควรปรับปรุงด้วย)
-- การพีอาร์ละครยุคนี้ต้องชูขาย Plot เนื้อหาละครถูกจริต ตรงประเด็น ทันสมัย
ทีมเขียนบท ผู้กำกับ ตามด้วยนนักแสดง
มากกว่าชูขายแค่ชวนจิ้นฟินมันไม่ได้แล้ว โปรโมทจุดจิ้นฟินแค่พอดีก็พอ ไม่ต้องเน้นจิ้นเยอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
..
อันนี้ทีมพีอาร์ ค่าย Maker Family
ทำกันเอง
แพลตฟอร์ม TikTok นี่เหมาะใช้เป็นสื่อในการโปรโมท หรือจ้างแอดดังๆ ให้ reaction กับ รีวิว เพื่อป้ายยาให้คนมาสนใจดูละครสด จะได้แมสขึ้น
ส่วน Facebook เพจหลักช่องแอดมินควรรู้จักโควทคำพูดเข้ากับสถานการณ์หรือบริบทกระแสสังคม ให้เกิดการแชร์ต่อๆ กันเป็นไวรัล
น่าจะปรับปรุงทีมทำภาพกราฟิกโฆษณา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แอดมินแอด x ควรมี react เล่นกับ Followers
แท็ก # ละคร หรือ รีทวิต x
เหมือนแอดช่อง one เค้ามี react ตลอดทุกเรื่อง
การสร้างคอนเทนท์โปรโมท
เช่น กิจกรรมเกี่ยวกับละคร, คอนเทนต์ตามรอยละคร
❌ การโปรโมทแบบเรื่อง #คือเธอ กับ #จนกว่าจะได้รักกัน ควรเลิกสักที ด้วยความเคารพ 🙇♀️🙇♂️
ปล่อยภาพสคริปต์ข่าวพีอาร์ติดเรท 18+ มันไม่ครีเอทไม่ดึงดูดไม่สร้างสรรค์ กับการขายชูฉาก sexual มันเป็นอะไรที่คนสมัยนี้เอือม
รวมถึงแฟนคลับนักแสดงก็ไม่ได้หวีดนักหรอก .. แอบเห็นใน X ฟค.บางส่วนของน้องญาญ่า ยังตำหนิตรงภาพพีอาร์
-- ตบท้ายสิ่งที่เสียดาย ---
ละคร #ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ เรื่องนี้กระแสดีมากในทาง มีแต่คนชมกันเยอะมาก ทั้งใน x ใน fb
แต่แทบไม่มีการโปรโมทเลย แอดมินก็เงียบเมินเฉย
ถ้าได้โปรโมทดีๆ น่าจะแมสกว่านี้ คิดว่าเรตติ้งอาจได้กว่านี้
ในเรื่องมีหลายฉากน่าตัดคลิปเป็นไวรัล คำพูดในเรื่องก็มีประเด็นน่าดึงดูดน่าสนใจ
#ในวันที่ฝนพร่างพราย ทีมพีอาร์โปรโมทก็เงียบ
[เสนอแนะ] อยากให้ช่อง 3 ปรับปรุงการพีอาร์ การโปรโมท
สังเกตช่อง 3 ค่อนข้างอ่อมด้านนี้เป็นจุดด้อย
(ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นค่ายผู้จัดกับนักแสดงโปรโมทกันเอง)
อยากให้โปรโมทให้เสมอภาพ มาตรฐานเดียวกันทุกเรื่องไม่ต้องแบ่งแยก
ช่องหลักควรปรับปรุงทีมพีอาร์ แอดมินเพจ ควรรู้จักการสร้างคอนเทนท์โปรโมท
การตัดคลิปลงสื่อโซเซียล หลายฉากสามารถเป็นไวรัลได้ ทันสมัย
ยกตัวอย่างกรณี "น้องหมีเนย" ทำไมถึงโด่งดังได้ ฝากไว้ให้คิด ถอดบทเรียนความสำเร็จ
ยุคสมัยนี้ธุรกิจสิ่งที่สำคัญมากคือกลยุทธ์การตลาด พีอาร์ คอนเทนต์โปรโมท
ช่วงปีสองปีมานี่ด้านการผลิตละครดูมีความพัฒนา ใส่ใจบทดีขึ้นอยู่ สังเกตเห็นผู้จัดหลายค่ายปรับปรุงการทำละครให้ทันสมัยขึ้น
ยังขาดด้านการพีอาร์ โปรโมท (จะโพสต์แค่ในเพจ Ch3Thailand อย่างเดียวไม่ได้ ตัวแอดมินเพจ Ch3Thailand ก็ควรปรับปรุงด้วย)
ส่วน Facebook เพจหลักช่องแอดมินควรรู้จักโควทคำพูดเข้ากับสถานการณ์หรือบริบทกระแสสังคม ให้เกิดการแชร์ต่อๆ กันเป็นไวรัล
น่าจะปรับปรุงทีมทำภาพกราฟิกโฆษณา
แท็ก # ละคร หรือ รีทวิต x
เหมือนแอดช่อง one เค้ามี react ตลอดทุกเรื่อง
เช่น กิจกรรมเกี่ยวกับละคร, คอนเทนต์ตามรอยละคร
ปล่อยภาพสคริปต์ข่าวพีอาร์ติดเรท 18+ มันไม่ครีเอทไม่ดึงดูดไม่สร้างสรรค์ กับการขายชูฉาก sexual มันเป็นอะไรที่คนสมัยนี้เอือม
ละคร #ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ เรื่องนี้กระแสดีมากในทาง มีแต่คนชมกันเยอะมาก ทั้งใน x ใน fb
แต่แทบไม่มีการโปรโมทเลย แอดมินก็เงียบเมินเฉย
ถ้าได้โปรโมทดีๆ น่าจะแมสกว่านี้ คิดว่าเรตติ้งอาจได้กว่านี้
ในเรื่องมีหลายฉากน่าตัดคลิปเป็นไวรัล คำพูดในเรื่องก็มีประเด็นน่าดึงดูดน่าสนใจ
#ในวันที่ฝนพร่างพราย ทีมพีอาร์โปรโมทก็เงียบ