ซีคอน พลัส ทำแค่ให้มี แต่ไม่ได้คิดถึงลูกค้า

ใครเคยใช้บริการ ซีคอน พลัส ? บ้าง 
 
รีแคปแบบสั้นๆ ซีคอน พลัส  คือ ระบบสมาชิกสะสมแต้ม เพื่อนำใบเสร็จไปสะสมแต้ม เพื่อไปแลกของหรือวอชเชอร์ต่างๆ สำหรับใช้ในศูนย์
อารมณ์เหมือน Mega Smile ของเมกะ บางนา
 
ซึ่งถึงซีคอน พลัส จะมาช้า (คือเจ้าอื่นๆ เขามีกันไปพักใหญ่ แต่ซีคอนเพิ่งทำ)  แต่ก็ดีกว่าไม่ทำ
 
แต่ปัญหา คือ เข้าใจว่า คนทำอาจจะไม่ได้คิดถึงใจลูกค้ามากพอ
 
เราเองไม่ได้เดินซีคอนบ่อย แต่ไปทีไรก็ชอบในความทำถึงของอีเว้นต์กลางห้าง ที่จัดอลังการงานสร้าง
แต่พอได้ใช้ ซีคอน พลัส บอกเลย ทำไมคิดถึงลูกค้าน้อยจัง
 
ที่เจอกับตัว คือ สะสมแต้มจนได้หลักพัน ตั้งใจไปกินบุฟเฟต์ร้านหนึ่งในห้าง 
เห็นป้ายโปรโมตหน้าร้านว่า มี 800 แต้มไปแลกส่วนลดได้ 500 บาท (ใครจะไม่เอา)
ก็ตัดสินใจ เดินไปแลก
 
ปรากฏไปถึง เคาน์เตอร์รีดีมวอชเชอร์ ปิดเหมือนไม่เปิดทำการ ทั้งที่ตอนนั้นเกือบ 11 โมงแล้ว
หาป้ายแจ้งบอกเวลาทำการก็ไม่มี มีแค่ป้ายบอกว่า ปิดให้บริการ 20.00น.
 
ในตอนที่กำลังรีรอ ก็มีพนักงานคนหนึ่งมาเปิดเคาน์เตอร์ เราก็ดีใจ คิดว่า โชคยังเข้าข้าง พนักงานมาพอดี
ปรากฏพนักงานคนนั้น ซึ่งเป็นพาร์ทไทม์บอกว่า เคาน์เตอร์เปิด 11 โมง ต้องยืนรอ 
เราก็แอบฉุน ทำไมไม่มีป้ายบอก แล้วคนมาห้างที่วันเสาร์-อาทิตย์เปิด 10 โมง แต่เคาน์เตอร์ของห้างกลับไม่เปิด
 
พนักงานคนนั้นก็โบ้ยว่า แจ้งเวลาแล้วในไลน์ซีคอน พลัส  
พนักงานท่านนั้น ก็สวนทันควันว่า ไม่ดูในไลน์ แล้วรู้ได้ไงมีโปร
เราเลยบอกว่าเราบอกเราไม่ได้ดูในไลน์ เราเห็นโปรจากร้านก็เดินมา
นางก็ลอยแพรให้เรารอ
 
งงมาก โทรเข้า call center ร้องเรียน ก็บอกแค่ว่า เขาเปิดเวลานี้มานานแล้ว
และที่เปิดก่อนเวลาไม่ได้ เพราะสอบถามเจ้าหน้าที่แล้ว แจ้งว่า ระบบคอมต้องใช้เวลาในการบูสต์เครื่อง พระเจ้า (นี่ซีคอน ห้างระดับประเทศนะ)
ถ้าคอมต้องเปิดล่วงหน้า 10 นาที การที่พนักงานเข้างานก่อนเวลาห้างเปิดเล็กน้อย เพื่อให้บริการทุกอย่างของห้างพร้อมตอนที่ห้างเปิด ก็น่าจะทำได้เปล่า
 
แต่นี่คือ ลูกค้าจะมากินอาหารเที่ยง แต่เคาน์เตอร์ไม่เปิดให้บริการ
นี่มันยุคไหนแล้ว ถ้าไม่งั้น ทำไมไม่พัฒนาระบบอีกนิดให้สามารถรีดีมแต้มได้ออนไลน์ ???
 
ที่พีคกว่านั้น คือ หลังจากผ่านด่านการเปิดเคาน์เตอร์ตอน 11 โมง
โอ้ละพ่อ วอชเชอร์ที่จะแลกหมด
พนักงานแจ้งแค่ว่า ลืมไปเอาป้ายที่หน้าร้านออก โอ้ว พระเจ้า
 
แถมแก้ไขอะไรให้ไม่ได้ เพราะพยายามติดต่อ ผู้ที่มีอำนวจเหนือกว่า
ผู้จัดการซีคอน พลัส ก็ตอบผ่านไลน์แค่ว่า วันนี้วันหยุด (วันเสาร์) ไม่สะดวกช่วยเหลือลูกค้า
รอติดต่อวันทำการค่ะ
 
พอฟังแบบนี้จุก รู้เลยทำใหซีคอน พลัสเป็นแบบนี้
งานนี้ สรุป ได้คำเดียว ซีคอน พลัส ไม่ถึงกับไม่ประโยชน์นะ แต่ประโยชน์น้อย
ถ้าทำไม่ถึง ทำแบบไม่คิดถึงลูกค้าแบบนี้ บางครั้งไม่ทำอาจจะดีกว่า
เสียความรู้สึก...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่