ธุรกิจบันเทิง อาจเป็นธุรกิจที่ยังคงอยู่ท่ามกลางข่าวร้ายที่ธุรกิจอื่นๆล้มระเนระนาด
นั่นเป็นเพราะบันเทิง ยังคงเป็นที่พึ่งทางใจ
พื้นที่แห่งความฝัน สร้างกำลังใจให้ผู้คน
ในโลกที่เต็มไปด้วยความเครียด ความหมดหวัง ศิลปะ-บันเทิง สร้าง life energy และเปิดมุมมอง โลกทัศน์
ถ้าเรามองความสำเร็จของ Blackpink ศิลปินมีมูลค่าทางการตลาดระดับโลก เราจะเห็นกระบวนการของบริษัท
1. มีค่ายเด็กฝีก พัฒนาทักษะทางการแสดง ผสมผสานกับการสร้างและเชื่อมกับบุคลากร
มืออาชีพในหลายด้าน และจากหลายชาติ เช่น นักดนตรี บทประพันธ์ / ผู้เขียนทำนอง คำร้อง นักออกแบบฉาก ตากล้อง
2. ใช้ศิลปะเป็นสื่อในการสร้างมูลค่าทางการตลาด เมื่อดาราสวมบทบาท
ก่อให้เกิดความคลั่งไคล้ ในความสมบูรณ์แบบ น่าค้นหาของตัวละคร
สมัยก่อน งานเพลง หรือ งานละครคือ ศูนย์กลางของการขาย มีรายได้จากโฆษณา
แต่ในยุคนี้ ศิลปะเหล่านี้ คือ บันได ที่เพิ่มมูลค่าให้กับตัวศิลปินที่ไต่ขึ้นไป
3. เกิดรายได้จากช่องทางพรีเซนเตอร์ให้ภาคธุรกิจ อีเว้นท์ และขายของที่ระลึก เช่น เสื้อ ร่ม ลายเซ็น
นักแสดงมีมูลค่าทางการตลาดสูง ในระดับนานาชาติ
รับงานพรีเซนเต้อร์ ไม่ใช่แค่ในประเทศตัวเอง และนักแสดงช่องสามรุ่นปัจจุบัน พูดได้หลายภาษา
ตัวอย่างแจ็คสัน หวัง เข้ามารับงานพรีเซนเตอร์ในไทย เพราะโด่งดังในประเทศไทย
จับตามองไมกี้ หลิงหลิง กองทัพ พีค ปีเตอร์แพน นักแสดงรุ่นใหม่ ที่มีเสน่ห์ทางการแสดง
ผู้คนหลงใหล รวมถึงนักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 3 อีกหลายคน ที่รูปลักษณ์แม้ไม่ขึ้นกล้อง แต่มีฝีมือที่โดดเด่น
เมื่อพวกเขามีชื่อเสียงไปอีกระดับ การดูแลน่าจะต้องมีคุณภาพ แต่ไม่ทำให้นักแสดงอึดอัด
อย่างวงการบันเทิงเกาหลี ที่เคร่งครัดจนเกินไป ทั้งที่ความเรียบง่ายสบายๆเป็นธรรมชาติไม่ได้ลดความแพงในตัวดาราได้เลย
สิ่งที่ชาวต่างชาติเชื่อ ในฝีมือคนไทย ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวและอาหาร
แต่คือ ผลงานละคร ที่ประเทศไทย คือ หนึ่งในเอเชีย ที่ชาวต่างชาติยอมรับในคุณภาพ
โมเดลปั้น icons โอกาสทางธุรกิจของช่อง 3
นั่นเป็นเพราะบันเทิง ยังคงเป็นที่พึ่งทางใจ
พื้นที่แห่งความฝัน สร้างกำลังใจให้ผู้คน
ในโลกที่เต็มไปด้วยความเครียด ความหมดหวัง ศิลปะ-บันเทิง สร้าง life energy และเปิดมุมมอง โลกทัศน์
ถ้าเรามองความสำเร็จของ Blackpink ศิลปินมีมูลค่าทางการตลาดระดับโลก เราจะเห็นกระบวนการของบริษัท
1. มีค่ายเด็กฝีก พัฒนาทักษะทางการแสดง ผสมผสานกับการสร้างและเชื่อมกับบุคลากร
มืออาชีพในหลายด้าน และจากหลายชาติ เช่น นักดนตรี บทประพันธ์ / ผู้เขียนทำนอง คำร้อง นักออกแบบฉาก ตากล้อง
2. ใช้ศิลปะเป็นสื่อในการสร้างมูลค่าทางการตลาด เมื่อดาราสวมบทบาท
ก่อให้เกิดความคลั่งไคล้ ในความสมบูรณ์แบบ น่าค้นหาของตัวละคร
สมัยก่อน งานเพลง หรือ งานละครคือ ศูนย์กลางของการขาย มีรายได้จากโฆษณา
แต่ในยุคนี้ ศิลปะเหล่านี้ คือ บันได ที่เพิ่มมูลค่าให้กับตัวศิลปินที่ไต่ขึ้นไป
3. เกิดรายได้จากช่องทางพรีเซนเตอร์ให้ภาคธุรกิจ อีเว้นท์ และขายของที่ระลึก เช่น เสื้อ ร่ม ลายเซ็น
นักแสดงมีมูลค่าทางการตลาดสูง ในระดับนานาชาติ
รับงานพรีเซนเต้อร์ ไม่ใช่แค่ในประเทศตัวเอง และนักแสดงช่องสามรุ่นปัจจุบัน พูดได้หลายภาษา
ตัวอย่างแจ็คสัน หวัง เข้ามารับงานพรีเซนเตอร์ในไทย เพราะโด่งดังในประเทศไทย
จับตามองไมกี้ หลิงหลิง กองทัพ พีค ปีเตอร์แพน นักแสดงรุ่นใหม่ ที่มีเสน่ห์ทางการแสดง
ผู้คนหลงใหล รวมถึงนักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 3 อีกหลายคน ที่รูปลักษณ์แม้ไม่ขึ้นกล้อง แต่มีฝีมือที่โดดเด่น
เมื่อพวกเขามีชื่อเสียงไปอีกระดับ การดูแลน่าจะต้องมีคุณภาพ แต่ไม่ทำให้นักแสดงอึดอัด
อย่างวงการบันเทิงเกาหลี ที่เคร่งครัดจนเกินไป ทั้งที่ความเรียบง่ายสบายๆเป็นธรรมชาติไม่ได้ลดความแพงในตัวดาราได้เลย
สิ่งที่ชาวต่างชาติเชื่อ ในฝีมือคนไทย ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวและอาหาร
แต่คือ ผลงานละคร ที่ประเทศไทย คือ หนึ่งในเอเชีย ที่ชาวต่างชาติยอมรับในคุณภาพ