สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนสอบถามทุกคนค่ะ
(พอดีว่า สอบถามไปทางเพจ 7-11 ที่ FB แล้ว ไม่มีการตอบกลับ)
เรื่องมีอยู่ว่า บ้านเราชอบสั่งของ 7-11 ผ่าน แอปพิเคชั่น ให้ส่งแบบ เดลิเวอรี่มาก เพราะแม่ จะสะสม จำนวน"ภาระกิจพิชิตรางวัล" เพื่อให้ครบจำนวน 5 หรือ 10 ครั้ง ในหมวด "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" ( ทุกๆ 200 บาท จะได้สิทธิ์ 1 ครั้ง ครบ 5 ครั้ง จะได้รับคูปอง แทนเงินสด 70 บาท และครบ 10 ครั้ง จะได้รับคูปอง แทนเงินสด 140 บาท) ซึ่ง เหตุมันเกิดจากตรงนี้ เวลาแม่สั่งของ 7-11 แบบเดลิเวอรี่ แม่จะสั่งเกิน 200 บาท ทุกครั้ง(แม่จะคำนวนไว้ทุกครั้ง อย่างละเอียด เพราะจะมีเหตุสินค้าหมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่า สินค้าตัวไหนจะหมด เพราะในระบบ มันก็มีให้กด ให้เลือกปกติ ลูกค้าไม่รู้หรอก จะรู้ก็ต่อเมื่อ พนง.โทรมาแจ้ง) แต่ เกือบทุกครั้ง พนง.มักจะโทรมาแจ้งว่า ของที่สั่ง บางรายการหมดค่ะ เกือบทุกครั้งเลย แต่ในระบบแอป 7-11 สินค้าก็ยังมีให้กดสั่งได้ ตรงนี้บ้านเรา เก็ท มานานละว่า ระบบ น่าจะยัง ไม่รีโหลดเวลาลูกค้าสั่งมาหลายบ้าน ก็ ไม่เป็นไร เราสั่งอย่างอื่น แทนไปหรือ เพิ่มเติมไปก็ได้ ก็จะเป็นแบบนี้ทุกครั้งแหละ ที่ พนง.โทรแจ้ง แต่ทีนี้ ล่าสุด เรื่องมันเกิดจาก พนง.7-11 ที่โทรมาแจ้ง เขา ตัดสินค้าออกไป 1 รายการ ทำให้ ไม่ครบ ยอด 200 บาท ยอดเงินคือ 185 บาท ขาดไป 15 บาท ซึ่ง มันก็จะไม่ได้"ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" 200 บาท แม่ก็เลย โทรไปคุย กับ พนง.เรื่องเพิ่มสินค้าให้ไม่ครบ โดยสินค้า หลายๆรายการ ที่สั่ง จะ เป็นค้าจาก โปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง“ **โปรนี้เราจะไม่รู้ยอดเงินที่ต้องชำระโดยแท้ เพราะต้องสแกนจ่ายด้วยทรูมันนี่ ผ่าน แอป 7-11 ก่อน ถึงจะรู้ว่า เงินที่ต้องชำระ หลังหักส่วนลด แล้วจะเหลือ เท่าไร สุดท้าย(ยังไม่ท้ายสุด) ได้ความว่า จนท.จะขอให้ยกเลิกบิล แล้วสั่งเข้าไปใหม่ จะเพิ่มสินค้า ที่ขาดไปให้ แม่ก็ โอเคร ทำตามขั้นตอนกันไป จนเสร็จสิ้นกระบวนการ ทีนี้ มาดูบิลใหม่ ยอดเงินเพิ่มไปเป็น 281 บาท คราวนี้ ส่วนลดจาก สินค้าโปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง" ไม่ทำการลดราคาสินค้า ตามโปรโมชั่นให้ แม่ก็โทรหา พนง.7-11 อีกครั้ง พนง.7-11 แจ้งว่า สินค้าที่ร่วมโปรฯ“ทรูมันนี่ ลดแรง" จำกัด จำนวน 10 ชิ้น ต่อ 1 all member ตลอดระยะเวลาโปรฯ แต่มันมีข้อสงสัยที่ว่า *ถ้าใช่ตามที่ พนง.7-11 แจ้ง แล้วทำไม บิลเก่า ที่ยอดเงิน 185 บาท สินค้ายังมีหักส่วนลด ให้อยู่เลย พอยกเลิกบิลแล้ว จำนวนสินค้าก็ถูกยกเลิกไปด้วย พอมาสั่งใหม่ สั่งสินค้าเหมือนเดิม เพิ่มมาอีกแค่ 1 รายการ ซึ่งรายการสินค้าโปรฯก็ต้องหักส่วนลดสินค้าสินะ โดย พนง.7-11 ก็เริ่มไม่แน่ใจ เงื่อนไขตรงนี้ และขอโทษด้วยการจะโอนเงินคืนส่วนลดให้แม่ก่อน แต่แม่ไม่ยอม เพราะว่า ไม่ใช่ความผิด พนง.น่าจะเป็นที่ แอปฯ 7-11 หรือป่าว แต่ พนง.จะขอโอนคืนให้ได้(เหมือนว่า เขาไม่อยากเสียลูกค้า)ตรงส่วนลด ที่ไม่ได้หัก คือจำนวน 60 บาท พนง.เลยโอนคืนมาให้ พอจบตรงนี้ แม่มาดูบิล อีกที คราวนี้ เห็นว่า "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" 200 บาท ก็ไม่ได้สิทธิ์อีก ทั้งๆที่ จ่ายชำระโดยทรูมันนี่(ผูกบัญชีกับ แอป7-11ไว้ตลอด) แน่นอน และยอดชำระ ก็ 281 บาท ด้วย
มาถึงตรงนี้ อยากรู้ว่า
1.สินค้าที่ซื้อผ่านโปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง“ *จำกัดจำนวนสินค้าต่อ 1 บัญชี All members ให้ซื้อสินค้าได้ไม่เกิน 10 ชิ้น หรอคะ**(แต่เหตุการณ์ของบ้านเราคือ ยกเลิกบิลเก่า ซึ่งสินค้าก็ยังหักส่วนลดสินค้าอยู่ แต่สั่งใหม่ สินค้า ไม่หักส่วนลด แต่ พนง.แก้ไข ด้วยการโอนเงินคืนให้แล้ว)
2. "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" ก็ไม่ได้สิทธิ์หรอคะ** ตรงนี้ทำอย่างไร ได้บ้าง เพราะทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง (ซึ่งมันจะเหมือนเดิม เมื่อตอนบิล 185 บาทที่ยกเลิกไป แล้วแบบนี้ จะยกเลิกบิลเพื่อจ่าย เพิ่ม ทำไมละ ต้องมาสะสมใหม่)
😄แม่กะเรา เซ็งมาก นอยด์มาก วุ่นวายมาก เรื่องเกิดจากที่ขาดสินค้าไป 1 รายการ ต้องมายกเลิก สั่งใหม่ สั่งแล้ว ของไม่ลด ตามโปร สิทธิ์สะสม ก็ยังไม่ได้ เหมือนเดิม บลา บลา บลา แม่บอกว่า จะซื้อให้ครบสิทธิ์ครั้งนี้ แล้วจะ เบาๆหรือยกเลิก การสั่ง แอป 7-11 ไปเลย แม่ว่า แอปอื่นก็มี 55555 🤣 แต่ที่มาตั้งกระทู้ เพราะ อยากรู้ในคำตอบ ค่ะ ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ขอขอบพระคุณมากๆค่ะ หากมีข้อเสนอแนะ หรือ แนะนำอะไรดีๆ คอมเมนต์ กันมาได้นะคะ หากมีต่อว่า ก็อย่าต่อว่ากันแรงๆนะคะ ที่บ้านเป็นคนใจบางค่ะ และสอนมาว่า เราไม่ควรตัดสินใครค่ะ 😊
ปล.เผื่อมีคนสงสัย เราแจ้งให้ทราบไว้เลยแล้วกัน
1.แม่เราทำกับข้าวไม่เป็น ทำขนมก็ไม่เป็น (ดีแล้วอย่าทำเลย สงสารพ่อ สงสารตัวเราด้วย😅)
2.แม่ก็ทำงานประจำด้วย เป็น Working woman จร้า😊
เรื่อง 7-Eleven TH Application (Delivery)
(พอดีว่า สอบถามไปทางเพจ 7-11 ที่ FB แล้ว ไม่มีการตอบกลับ)
เรื่องมีอยู่ว่า บ้านเราชอบสั่งของ 7-11 ผ่าน แอปพิเคชั่น ให้ส่งแบบ เดลิเวอรี่มาก เพราะแม่ จะสะสม จำนวน"ภาระกิจพิชิตรางวัล" เพื่อให้ครบจำนวน 5 หรือ 10 ครั้ง ในหมวด "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" ( ทุกๆ 200 บาท จะได้สิทธิ์ 1 ครั้ง ครบ 5 ครั้ง จะได้รับคูปอง แทนเงินสด 70 บาท และครบ 10 ครั้ง จะได้รับคูปอง แทนเงินสด 140 บาท) ซึ่ง เหตุมันเกิดจากตรงนี้ เวลาแม่สั่งของ 7-11 แบบเดลิเวอรี่ แม่จะสั่งเกิน 200 บาท ทุกครั้ง(แม่จะคำนวนไว้ทุกครั้ง อย่างละเอียด เพราะจะมีเหตุสินค้าหมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่า สินค้าตัวไหนจะหมด เพราะในระบบ มันก็มีให้กด ให้เลือกปกติ ลูกค้าไม่รู้หรอก จะรู้ก็ต่อเมื่อ พนง.โทรมาแจ้ง) แต่ เกือบทุกครั้ง พนง.มักจะโทรมาแจ้งว่า ของที่สั่ง บางรายการหมดค่ะ เกือบทุกครั้งเลย แต่ในระบบแอป 7-11 สินค้าก็ยังมีให้กดสั่งได้ ตรงนี้บ้านเรา เก็ท มานานละว่า ระบบ น่าจะยัง ไม่รีโหลดเวลาลูกค้าสั่งมาหลายบ้าน ก็ ไม่เป็นไร เราสั่งอย่างอื่น แทนไปหรือ เพิ่มเติมไปก็ได้ ก็จะเป็นแบบนี้ทุกครั้งแหละ ที่ พนง.โทรแจ้ง แต่ทีนี้ ล่าสุด เรื่องมันเกิดจาก พนง.7-11 ที่โทรมาแจ้ง เขา ตัดสินค้าออกไป 1 รายการ ทำให้ ไม่ครบ ยอด 200 บาท ยอดเงินคือ 185 บาท ขาดไป 15 บาท ซึ่ง มันก็จะไม่ได้"ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" 200 บาท แม่ก็เลย โทรไปคุย กับ พนง.เรื่องเพิ่มสินค้าให้ไม่ครบ โดยสินค้า หลายๆรายการ ที่สั่ง จะ เป็นค้าจาก โปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง“ **โปรนี้เราจะไม่รู้ยอดเงินที่ต้องชำระโดยแท้ เพราะต้องสแกนจ่ายด้วยทรูมันนี่ ผ่าน แอป 7-11 ก่อน ถึงจะรู้ว่า เงินที่ต้องชำระ หลังหักส่วนลด แล้วจะเหลือ เท่าไร สุดท้าย(ยังไม่ท้ายสุด) ได้ความว่า จนท.จะขอให้ยกเลิกบิล แล้วสั่งเข้าไปใหม่ จะเพิ่มสินค้า ที่ขาดไปให้ แม่ก็ โอเคร ทำตามขั้นตอนกันไป จนเสร็จสิ้นกระบวนการ ทีนี้ มาดูบิลใหม่ ยอดเงินเพิ่มไปเป็น 281 บาท คราวนี้ ส่วนลดจาก สินค้าโปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง" ไม่ทำการลดราคาสินค้า ตามโปรโมชั่นให้ แม่ก็โทรหา พนง.7-11 อีกครั้ง พนง.7-11 แจ้งว่า สินค้าที่ร่วมโปรฯ“ทรูมันนี่ ลดแรง" จำกัด จำนวน 10 ชิ้น ต่อ 1 all member ตลอดระยะเวลาโปรฯ แต่มันมีข้อสงสัยที่ว่า *ถ้าใช่ตามที่ พนง.7-11 แจ้ง แล้วทำไม บิลเก่า ที่ยอดเงิน 185 บาท สินค้ายังมีหักส่วนลด ให้อยู่เลย พอยกเลิกบิลแล้ว จำนวนสินค้าก็ถูกยกเลิกไปด้วย พอมาสั่งใหม่ สั่งสินค้าเหมือนเดิม เพิ่มมาอีกแค่ 1 รายการ ซึ่งรายการสินค้าโปรฯก็ต้องหักส่วนลดสินค้าสินะ โดย พนง.7-11 ก็เริ่มไม่แน่ใจ เงื่อนไขตรงนี้ และขอโทษด้วยการจะโอนเงินคืนส่วนลดให้แม่ก่อน แต่แม่ไม่ยอม เพราะว่า ไม่ใช่ความผิด พนง.น่าจะเป็นที่ แอปฯ 7-11 หรือป่าว แต่ พนง.จะขอโอนคืนให้ได้(เหมือนว่า เขาไม่อยากเสียลูกค้า)ตรงส่วนลด ที่ไม่ได้หัก คือจำนวน 60 บาท พนง.เลยโอนคืนมาให้ พอจบตรงนี้ แม่มาดูบิล อีกที คราวนี้ เห็นว่า "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" 200 บาท ก็ไม่ได้สิทธิ์อีก ทั้งๆที่ จ่ายชำระโดยทรูมันนี่(ผูกบัญชีกับ แอป7-11ไว้ตลอด) แน่นอน และยอดชำระ ก็ 281 บาท ด้วย
มาถึงตรงนี้ อยากรู้ว่า
1.สินค้าที่ซื้อผ่านโปรโมชั่น “ทรูมันนี่ ลดแรง“ *จำกัดจำนวนสินค้าต่อ 1 บัญชี All members ให้ซื้อสินค้าได้ไม่เกิน 10 ชิ้น หรอคะ**(แต่เหตุการณ์ของบ้านเราคือ ยกเลิกบิลเก่า ซึ่งสินค้าก็ยังหักส่วนลดสินค้าอยู่ แต่สั่งใหม่ สินค้า ไม่หักส่วนลด แต่ พนง.แก้ไข ด้วยการโอนเงินคืนให้แล้ว)
2. "ภาระกิจช้อปครบ รับเงินคืน" ก็ไม่ได้สิทธิ์หรอคะ** ตรงนี้ทำอย่างไร ได้บ้าง เพราะทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง (ซึ่งมันจะเหมือนเดิม เมื่อตอนบิล 185 บาทที่ยกเลิกไป แล้วแบบนี้ จะยกเลิกบิลเพื่อจ่าย เพิ่ม ทำไมละ ต้องมาสะสมใหม่)
😄แม่กะเรา เซ็งมาก นอยด์มาก วุ่นวายมาก เรื่องเกิดจากที่ขาดสินค้าไป 1 รายการ ต้องมายกเลิก สั่งใหม่ สั่งแล้ว ของไม่ลด ตามโปร สิทธิ์สะสม ก็ยังไม่ได้ เหมือนเดิม บลา บลา บลา แม่บอกว่า จะซื้อให้ครบสิทธิ์ครั้งนี้ แล้วจะ เบาๆหรือยกเลิก การสั่ง แอป 7-11 ไปเลย แม่ว่า แอปอื่นก็มี 55555 🤣 แต่ที่มาตั้งกระทู้ เพราะ อยากรู้ในคำตอบ ค่ะ ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ขอขอบพระคุณมากๆค่ะ หากมีข้อเสนอแนะ หรือ แนะนำอะไรดีๆ คอมเมนต์ กันมาได้นะคะ หากมีต่อว่า ก็อย่าต่อว่ากันแรงๆนะคะ ที่บ้านเป็นคนใจบางค่ะ และสอนมาว่า เราไม่ควรตัดสินใครค่ะ 😊
ปล.เผื่อมีคนสงสัย เราแจ้งให้ทราบไว้เลยแล้วกัน
1.แม่เราทำกับข้าวไม่เป็น ทำขนมก็ไม่เป็น (ดีแล้วอย่าทำเลย สงสารพ่อ สงสารตัวเราด้วย😅)
2.แม่ก็ทำงานประจำด้วย เป็น Working woman จร้า😊