DTAC สิ่งที่เปลี่ยนไป และลูกค้าที่กำลังจะเปลี่ยนใจ

สวัสดีครับ  เอาจริงๆ กท.นี้ คงมาแชร์เรื่องราว ตลอดเวลาที่อยู่กับดีแทคมา และกำลังจะตัดใจย้ายค่าย อย่างจริงๆ ถ้าค้นกระทู้เก่าๆ ผมก็จะมีโพส ทั้งคำถาม และให้ช่วยแก้ปัญหา ของดีแทค ตลอดมา

เริ่มจากจุดเริ่มต้นที่ผมเริ่มใช้ค่ายนี้ก่อนนะครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถัดมา อะไรคือสิ่งที่ประทับใจและยังทำให้อยู่กับดีแทค

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สิ่งที่เปลี่ยนไป
ปัจจุบัน มีระบบ คอยน์ เข้ามา ด้วยการใช้งานของผม สามารถเป็นหลักหมื่นคอยน์ได้ภายใน 3-4 เดือนที่ใช้งาน จึงไม่ได้มีปัญหาเรื่องคอยน์ไม่พอ แต่สิทธิ์ ต่างๆ ที่เคยมี หายไปทีละอย่าง แม้จะมีสิทธิ์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา แต่ก็ไม่ได้มีความน่าสนใจ หรือเงื่อนไขการแลก หรือใช้งานค่อนข้างยาก แม้แต่สิทธ์ล้างรถ ที่เมื่อก่อน สามารถโทรให้เจ้าหน้าที่จองให้ ปัจจุบัน ต้องเข้าทำรายการหน้าเว็บเอง และ ต้องทำรายการ ช่วงเวลา 00.00.00 ของวัน หากกรอกข้อมูลนานหรือปล่อยเวลาเลยไปสัก 02 วินาที สิทธิ์ก็จะเต็ม จึงไม่สามารถใช้งานได้ สิทธิ์อื่นๆ ที่กล่าวมาข้างบน ก็ยกเลิกไปทั้งหมดแล้ว 

ปัญหา ที่พบ และยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน

เนื่องจากผมเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ดังนั้น สถานที่ ที่ผมจะใช้งานโทรศัพท์มือถือหลักๆ 2 ที่คือ ที่บ้าน และสถานที่ทำงานของผม
บ้านผม อยู่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ระหว่าง สนามบินสุวรรณภูมิ และ ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา และสถานที่ทำงานของผม อยู่ในซอย ห่างจาก BTS ราชดำริ ไม่ถึง 300เมตร ดังนั้น จึงไม่ใช่สถานที่ ที่กันดาน หรือชนบท ทั้งคู่

แต่ทั้งสองสถานที่ ของผม พบปัญหา สัญญาณอินเตอร์เน็ต ดีแทค ทั้งสองสถานที่ มาตลอด มีแจ้งแก้ไขไปมากกว่าระยะเวลา 1-3 ปี ก็ไม่มีแนวโน้มได้รับการแก้ไขใดๆ ล่าสุด ผมมีเบอร์ AIS แบบเติมเงิน นำมาทดสอบความเร็วเทียบ ก่อนหน้าที่ผมจะตั้ง กระทู้นี้ขึ้น เพียงไม่กี่นาที ได้ผลลัพธ์ ดังนี้ครับ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จะเห็นได้ว่าความเร็วในการใช้งาน ต่างกันค่อนข้างมาก ในสถานที่เดียวกัน ช่วงเวลาใช้งานเดียวกัน และที่สำคัญ โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวกัน

จากปัญหาทั้งหมดทั้งมวล และการใช้บริการ ที่มากกว่าเดือนละ 2,000 บาททุกเดือน  ก็มาชั่งใจว่า ควรอยู่ต่อหรือย้ายค่ายดี ด้วยความเสียดายเวลาที่อยู่กับดีแทค มาโดยตลอด แต่ก็คิดได้ว่า อยู่ต่อไป สิ่งที่คาดหวัง ทั้งในเรื่องสัญญาณ หรือสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ ก็คงไม่ได้ดีขึ้นมา
อาจจะด้วย นโยบายผู้บริหาร คุณภาพบริการที่ลดลง โปรโมชั่นต่างๆ ที่ไม่ได้ดูโดดเด่น

หาก ดีแทคเห็นโพสต์นี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต จะเป็นประโยชน์ และมีโอกาส รักษากลุ่มลูกค้าท่านอื่นๆ ที่ยังมีความจงรักภักดี ต่อแบรนด์ได้ไม่มากก็น้อยครับ  ดีใจที่ได้อยู่ด้วยกันมากตลอดครับ ^ ^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่