ทำไมธนาคารให้เฟสบุ้คดูดเงินลูกค้าได้โดยไม่ใช้ OTP

ดิฉันโดนดูดเงินจากบัญชี 2 ครั้ง ใน 2 สัปดาห์ จากธนาคารกรุงไทย คนละบัญชี ครั้งแรกวันที่ 24 มิ.ย. 2567 โดนไป 5xxx บาท
ครั้งที่ 2สดๆร้อนๆวันนี้อีก 6xxx บาท ใน app KTB next ขึ้นว่า จ่ายค่าสินค้าสินค้า/บริการออนไลน์ รายการ METAPAY ทั้ง 2 รอบค่ะ
โดยที่ เฟสบุ้คตัวเองไม่เคยผูกบัตร ไม่เคยทำธุรกรรมใดๆทั้งสิ้น ไม่เข้าใจว่าระบบรักษาความปลอดภัยอยู่ไหน แบบนี้ถือว่าธนาคารหละหลวม ปล่อยปละละเลยหรือไม่

รอบแรก 24 มิ.ย. 2567 โทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์ก็อายัดบัตรให้ และบอกให้รอ จะมีคนติดต่อไปข้อมูลเพิ่ม หรือส่ง email ผ่านไป 7 วัน พอโทรไปถามยอกว่าเลยระยะเวลา 3 วันแล้ว แปลว่าไม่ใช่ธุรกรรม fraud ต้องให้ร้านค้าเช็คว่าลูกค้ามีทำการรายการจริงไหม และรอ 37 วันทำการ

ซึ่งเช้าวันนี้ก็เดจาวูอีกค่ะ โดนดูดไปอีกรอบ แต่เปลี่ยนเป็นบัญชี ธนาคารกรุงไทยของดิฉันอีกบัญชีค่ะ  โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็ให้ทำแบบเดิม
[อายัดบัตรให้ และบอกให้รอ]
ตอนนี้รู้สึกเสียขวัญมากค่ะ เงินเก่ายังไม่ได้ตืน วันนี้โดนตัดไปอีก

ลองจะเข้าติดต่อเฟสบุคก็ยากมาก หาช่องทางติดต่อ metapay เองยังไม่ได้ค่ะ

เข้าเว็บ complaint KTB ก็ทำการแค่ จันทร์-ศุกร์ 8.30-16.30 วันนี้ก็ดันเป็นวันเสาร์ซะอีกค่ะ

ใครมีประสบการ์บ้างคะ ได้เงินคืนกันไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่