ลิซ่า สมาชิกวง Blackpink เปิดตัวเพลงใหม่เป็นครั้งแรกหลังจากออกโซโล่เดี่ยว ได้รับการประกาศอย่างกล้าหาญท่ามกลางความสนใจของสื่อต่างประเทศรายใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าความคิดเห็นจะถูกแบ่งแยกในประเทศเกาหลี
ลิซ่าปล่อยเพลงใหม่ 'ROCK STAR' เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว 'Rockstar' เป็นเพลงใหม่เพลงแรกของลิซ่านับตั้งแต่เธอก่อตั้งบริษัท LLoud ในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นอัลบั้มแรกนับตั้งแต่เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ RCA Records ซึ่งเป็นค่ายเพลงภายใต้ Sony Music ซึ่งเป็นหนึ่งในสามบริษัทจัดจำหน่ายรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา
การเปิดตัว 'Rockstar' ถือเป็นการแสดงออกเป็นตัวของตัวเอง ในมิวสิกวิดีโอเพลง 'Rockstar' ลิซ่าร้องแร็พอย่างทรงพลังที่ 'ถนนเยาวราช' หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ฟันทองที่อยู่บนหน้าเธอเป็นร็อคสตาร์ (เข้าและออกจากเมืองใหญ่เหมือนพวกเขาพอนซู) / ฉันคือร็อคสตาร์ (ฉันคือร็อคสตาร์) ร็อคสตาร์)
ลิซ่าเดบิวต์เป็นแร็ปเปอร์หลักของ Blackpink ในเดือนสิงหาคม 2559 และใช้งานมาประมาณ 9 ปี ปี. นี่คือเนื้อเพลงที่เธอกล้าที่จะทำ แล้วภาพล่ะ? เธอแสดงสไตล์ที่มุ่งเน้นอนาคตด้วยการแต่งหน้าแบบมันเงาบนผิวสีแทน อุปกรณ์ประกอบฉากที่เป็นโลหะ และอัญมณีฟัน กระแสตอบรับจากต่างประเทศก็ดี ในการสำรวจความคิดเห็นของ Billboard ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว (เวลาท้องถิ่น) 'Rockstar' ได้รับเลือกให้เป็นเพลงใหม่ที่ชื่นชอบของแฟนๆ
ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ในชิบูย่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ยังเน้นย้ำการกลับมาของลิซ่าด้วยการแสดงภาพถ่าย 'ร็อคสตาร์' ของเธอ และติดอันดับหนึ่งในชาร์ต iTunes Top Songs ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า
แต่สถานที่ที่กระแสตอบรับไม่ดีกลับอยู่ที่เกาหลี ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนเปรียบเทียบเพลง 'Rockstar' ของลิซ่ากับเพลงที่เธอปล่อยออกมาในอดีต เช่น 'Larissa' และ 'Money' และแสดงความผิดหวังโดยกล่าวว่า "ไม่มีสีสันของ K-pop" หลายคนที่รู้สึกเขินอายกับสไตล์ที่โดดเด่นกว่าตอนทำกิจกรรมแบล็กพิงค์ แน่นอนว่ายังมีปฏิกิริยามากมายจากชาวเน็ตที่ประหลาดใจและพูดว่า “นี่คือลิซ่าจริงๆ” และ “เพราะว่านี่เป็นลิซ่า เธอจึงสามารถปิดร้านค้าทั้งหมดบนถนนสายนั้นและถ่ายมิวสิกวิดีโอได้” ว่ากันว่าลิซ่าให้เงิน 20,000 บาท (ประมาณ 750,000 วอน) ให้กับร้านค้าทั้งหมดบนถนนเยาวราชซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเบื้องหลังมิวสิกวิดีโอ เพื่อให้ปิดร้านเร็วขึ้น
ละทิ้งความชอบและไม่ชอบในประเทศไว้เบื้องหลัง ความจริงที่ว่า 'Rockstar' มุ่งเป้าไปที่ตลาดต่างประเทศมากกว่าตลาดในประเทศ หากคุณดูอัลบั้ม 'Rockstar' คุณจะเห็นว่าอัลบั้มนี้มีเวอร์ชันเร่งความเร็วและช้าลงพร้อม BPM (ความเร็วเพลง) ที่หลากหลาย ในต่างประเทศ กระแสนิยมนำเพลงแบบเร่งรีบมารวมไว้ในวิดีโอสั้นความยาวประมาณ 1 นาที โดยคำนึงถึงรูปแบบสั้นทางออนไลน์ เช่น 'TikTok' Fifty Fifty วงที่เคยได้รับความนิยมไปทั่วโลก ก็เข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ในเวลาเพียงสี่เดือน เนื่องจาก 'Cupid' เวอร์ชั่นเร่งรีบได้รับความนิยมอย่างมาก ดูเหมือนว่าลิซ่าจะตั้งเป้าไปที่เอฟเฟกต์นั้นเช่นกัน
ในปีนี้ ลิซ่าวางแผนที่จะเดบิวต์ในฐานะนักแสดงในฮอลลีวูดผ่านซีรีส์ยอดนิยมทาง HBO 'White Lotus Season 3' 'White Lotus' เป็นซีรีส์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรีสอร์ทหรู และยังได้รับรางวัล Emmy Award สำหรับซีซั่น 2 อีกด้วย ลิซ่าปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญของรีสอร์ทในซีซัน 3 ซึ่งมีฉากในประเทศไทย 'Rockstar' เป็นสัญญาณก่อนการเคลื่อนไหวระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ
เนื่องจากลิซ่าได้รับการสนับสนุนและความรักอย่างมากจากแฟน ๆ K-pop ภายใต้กลุ่ม Blackpink จึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าแฟน ๆ K-pop รู้สึกผิดหวังกับเพลงใหม่ของ 'Rockstar' อย่างไรก็ตาม มีบางคนชี้ให้เห็นว่าการประเมินความท้าทายใหม่ของลิซ่าเพียงแต่ว่า "มีสีสันที่เป็นเคป็อปหรือไม่" นั้นเป็นทัศนคติที่โชคร้ายที่กำหนดขีดจำกัดของเคป็อป
นักวิจารณ์เพลง คิมโดฮอน กล่าวว่า “เพลง 'Rock Star' เป็นเพลงที่แสดงตัวตนของลิซ่าได้อย่างกล้าหาญในฐานะนักร้องเดี่ยวหญิงชาวเอเชีย “ตัวเพลงเองก็ร่าเริงสนุกมากและไม่มีเวลาให้เบื่อ เพราะเป็นแนวเพลงไฮเปอร์ป๊อปที่มีจังหวะเร็ว” เขากล่าวต่อว่า “หากเธอปล่อยเพลงโซโล่ที่มีความรู้สึกคล้ายกับเพลงที่คล้ายๆในช่วงเป็น Blackpink มันคงขาดสีสันความสดใหม่” พร้อมกล่าวเสริมว่า “เป็นการฉลาดมากที่จะเลือกเพลงที่สามารถเปิดเผยตัวตนของเธอได้อย่างชัดเจน หลังตั้ง บริษัทส่วนตัวเอง ”
https://m.entertain.naver.com/article/241/0003361662
ลิซ่ากลายเป็น 'ร็อคสตาร์' ได้รับการตอบรับที่ดีในต่างประเทศ...แต่ทำไมเฉพาะในเกาหลีถึงเห็นต่าง [IS Focus เกาหลี ]
ลิซ่าปล่อยเพลงใหม่ 'ROCK STAR' เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว 'Rockstar' เป็นเพลงใหม่เพลงแรกของลิซ่านับตั้งแต่เธอก่อตั้งบริษัท LLoud ในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นอัลบั้มแรกนับตั้งแต่เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ RCA Records ซึ่งเป็นค่ายเพลงภายใต้ Sony Music ซึ่งเป็นหนึ่งในสามบริษัทจัดจำหน่ายรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา
การเปิดตัว 'Rockstar' ถือเป็นการแสดงออกเป็นตัวของตัวเอง ในมิวสิกวิดีโอเพลง 'Rockstar' ลิซ่าร้องแร็พอย่างทรงพลังที่ 'ถนนเยาวราช' หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ฟันทองที่อยู่บนหน้าเธอเป็นร็อคสตาร์ (เข้าและออกจากเมืองใหญ่เหมือนพวกเขาพอนซู) / ฉันคือร็อคสตาร์ (ฉันคือร็อคสตาร์) ร็อคสตาร์)
ลิซ่าเดบิวต์เป็นแร็ปเปอร์หลักของ Blackpink ในเดือนสิงหาคม 2559 และใช้งานมาประมาณ 9 ปี ปี. นี่คือเนื้อเพลงที่เธอกล้าที่จะทำ แล้วภาพล่ะ? เธอแสดงสไตล์ที่มุ่งเน้นอนาคตด้วยการแต่งหน้าแบบมันเงาบนผิวสีแทน อุปกรณ์ประกอบฉากที่เป็นโลหะ และอัญมณีฟัน กระแสตอบรับจากต่างประเทศก็ดี ในการสำรวจความคิดเห็นของ Billboard ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว (เวลาท้องถิ่น) 'Rockstar' ได้รับเลือกให้เป็นเพลงใหม่ที่ชื่นชอบของแฟนๆ
ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ในชิบูย่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ยังเน้นย้ำการกลับมาของลิซ่าด้วยการแสดงภาพถ่าย 'ร็อคสตาร์' ของเธอ และติดอันดับหนึ่งในชาร์ต iTunes Top Songs ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า
แต่สถานที่ที่กระแสตอบรับไม่ดีกลับอยู่ที่เกาหลี ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนเปรียบเทียบเพลง 'Rockstar' ของลิซ่ากับเพลงที่เธอปล่อยออกมาในอดีต เช่น 'Larissa' และ 'Money' และแสดงความผิดหวังโดยกล่าวว่า "ไม่มีสีสันของ K-pop" หลายคนที่รู้สึกเขินอายกับสไตล์ที่โดดเด่นกว่าตอนทำกิจกรรมแบล็กพิงค์ แน่นอนว่ายังมีปฏิกิริยามากมายจากชาวเน็ตที่ประหลาดใจและพูดว่า “นี่คือลิซ่าจริงๆ” และ “เพราะว่านี่เป็นลิซ่า เธอจึงสามารถปิดร้านค้าทั้งหมดบนถนนสายนั้นและถ่ายมิวสิกวิดีโอได้” ว่ากันว่าลิซ่าให้เงิน 20,000 บาท (ประมาณ 750,000 วอน) ให้กับร้านค้าทั้งหมดบนถนนเยาวราชซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเบื้องหลังมิวสิกวิดีโอ เพื่อให้ปิดร้านเร็วขึ้น
ละทิ้งความชอบและไม่ชอบในประเทศไว้เบื้องหลัง ความจริงที่ว่า 'Rockstar' มุ่งเป้าไปที่ตลาดต่างประเทศมากกว่าตลาดในประเทศ หากคุณดูอัลบั้ม 'Rockstar' คุณจะเห็นว่าอัลบั้มนี้มีเวอร์ชันเร่งความเร็วและช้าลงพร้อม BPM (ความเร็วเพลง) ที่หลากหลาย ในต่างประเทศ กระแสนิยมนำเพลงแบบเร่งรีบมารวมไว้ในวิดีโอสั้นความยาวประมาณ 1 นาที โดยคำนึงถึงรูปแบบสั้นทางออนไลน์ เช่น 'TikTok' Fifty Fifty วงที่เคยได้รับความนิยมไปทั่วโลก ก็เข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ในเวลาเพียงสี่เดือน เนื่องจาก 'Cupid' เวอร์ชั่นเร่งรีบได้รับความนิยมอย่างมาก ดูเหมือนว่าลิซ่าจะตั้งเป้าไปที่เอฟเฟกต์นั้นเช่นกัน
ในปีนี้ ลิซ่าวางแผนที่จะเดบิวต์ในฐานะนักแสดงในฮอลลีวูดผ่านซีรีส์ยอดนิยมทาง HBO 'White Lotus Season 3' 'White Lotus' เป็นซีรีส์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรีสอร์ทหรู และยังได้รับรางวัล Emmy Award สำหรับซีซั่น 2 อีกด้วย ลิซ่าปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญของรีสอร์ทในซีซัน 3 ซึ่งมีฉากในประเทศไทย 'Rockstar' เป็นสัญญาณก่อนการเคลื่อนไหวระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ
เนื่องจากลิซ่าได้รับการสนับสนุนและความรักอย่างมากจากแฟน ๆ K-pop ภายใต้กลุ่ม Blackpink จึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าแฟน ๆ K-pop รู้สึกผิดหวังกับเพลงใหม่ของ 'Rockstar' อย่างไรก็ตาม มีบางคนชี้ให้เห็นว่าการประเมินความท้าทายใหม่ของลิซ่าเพียงแต่ว่า "มีสีสันที่เป็นเคป็อปหรือไม่" นั้นเป็นทัศนคติที่โชคร้ายที่กำหนดขีดจำกัดของเคป็อป
นักวิจารณ์เพลง คิมโดฮอน กล่าวว่า “เพลง 'Rock Star' เป็นเพลงที่แสดงตัวตนของลิซ่าได้อย่างกล้าหาญในฐานะนักร้องเดี่ยวหญิงชาวเอเชีย “ตัวเพลงเองก็ร่าเริงสนุกมากและไม่มีเวลาให้เบื่อ เพราะเป็นแนวเพลงไฮเปอร์ป๊อปที่มีจังหวะเร็ว” เขากล่าวต่อว่า “หากเธอปล่อยเพลงโซโล่ที่มีความรู้สึกคล้ายกับเพลงที่คล้ายๆในช่วงเป็น Blackpink มันคงขาดสีสันความสดใหม่” พร้อมกล่าวเสริมว่า “เป็นการฉลาดมากที่จะเลือกเพลงที่สามารถเปิดเผยตัวตนของเธอได้อย่างชัดเจน หลังตั้ง บริษัทส่วนตัวเอง ”
https://m.entertain.naver.com/article/241/0003361662