รบกวนขอคำปรึกษาเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตบ้านทรูหน่อยค่ะ มี 2 ประเด็นที่พบเจอมา
1. เราได้ไปทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านที่ทรูชอปมา ซึ่งในวันที่ทำเรื่องยกเลิกมียอดชำระค่าบริการเกินอยู่ ซึ่งได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่สาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งสรุปยอดที่ชำระเกินให้ทราบ และจะแจ้งช่องทางการคืนเงินต่อไป
ผ่านมาเป็นเดือน ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา พอทักไปถามเจ้าหน้าที่ในแอป iservice กลับแจ้งว่าลูกค้าต้องไปติดต่อสาขาเพื่อทำเรื่องขอเงินคืน ซึ่งเราไม่สะดวกไป เจ้าหน้าที่ก็ไม่ช่วยประสานงานให้ ยืนยันว่าเราต้องไปที่ทรูชอปเท่านั้น ซึ่งตอนที่ทำเรื่องยกเลิกเราได้สอบถามเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ถ้าต้องทำเรื่องที่ทรูชอปอย่างเดียว เจ้าหน้าที่ควรแนะนำให้ทำตั้งแต่แรกเลยมั้ยคะ
มีใครเจอลักษณะนี้มั้ยคะ ไม่ค่อยประทับใจในการประสานงานของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายเท่าไหร่ โยนกันไปโยนกันมา เวลาเราจ่ายก็จ่ายได้ทุกช่องทาง แต่เวลาจะทำเรื่องคืนเงิน ยากเย็นเหลือเกิน
2. อีกเคสคือ เราได้ไปทำเรื่องระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านชั่วคราว เนื่องจากบ้านอีกหลังทำการรีโนเวทอยู่ ไม่มีคนอาศัยอยู่แล้วไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทรูชอปแจ้งว่าสามารถระงับได้ 30 วัน และหลังจากนั้นสามารถมาทำเรื่องระงับต่อได้
ต่อมา พอครบกำหนด 30 วัน เราได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ในแอป iservice เพื่อทำเรื่องระงับต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงื่อนไขการระงับคือได้ครั้งละสูงสุด 90 วัน สูงสุด 2 ครั้งต่อปี
ซึ่งหมายความว่า เราได้เสียสิทธิการระงับครั้งแรกไปแล้ว(30 วัน) และถ้าใช้สิทธิครั้งนี้อีก 90 วัน จะไม่สามารถทำเรื่องระงับได้อีกแล้วในปีนี้
ส่วนนี้สงสัยหน่อยค่ะว่าเราสามารถร้องเรียนอะไรได้มั้ย เนื่องจากครั้งแรกที่ไปทำเรื่องที่ทรูชอป เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขนี้ และทำเรื่องระงับแค่ 30 วัน ทั้งๆที่จุดประสงค์เราคือต้องการระงับนานที่สุด เนื่องจากรีโนวทบ้านอยู่ และต้องใช้เวลานานกว่าจะเสร็จถึงจะพร้อมเข้าอยู่และถึงจะกลับมาใช้งานอินเตอร์เน็ตที่บ้านหลังนี้
อินเตอร์เน็ตบ้าน true
1. เราได้ไปทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านที่ทรูชอปมา ซึ่งในวันที่ทำเรื่องยกเลิกมียอดชำระค่าบริการเกินอยู่ ซึ่งได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่สาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งสรุปยอดที่ชำระเกินให้ทราบ และจะแจ้งช่องทางการคืนเงินต่อไป
ผ่านมาเป็นเดือน ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา พอทักไปถามเจ้าหน้าที่ในแอป iservice กลับแจ้งว่าลูกค้าต้องไปติดต่อสาขาเพื่อทำเรื่องขอเงินคืน ซึ่งเราไม่สะดวกไป เจ้าหน้าที่ก็ไม่ช่วยประสานงานให้ ยืนยันว่าเราต้องไปที่ทรูชอปเท่านั้น ซึ่งตอนที่ทำเรื่องยกเลิกเราได้สอบถามเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ถ้าต้องทำเรื่องที่ทรูชอปอย่างเดียว เจ้าหน้าที่ควรแนะนำให้ทำตั้งแต่แรกเลยมั้ยคะ
มีใครเจอลักษณะนี้มั้ยคะ ไม่ค่อยประทับใจในการประสานงานของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายเท่าไหร่ โยนกันไปโยนกันมา เวลาเราจ่ายก็จ่ายได้ทุกช่องทาง แต่เวลาจะทำเรื่องคืนเงิน ยากเย็นเหลือเกิน
2. อีกเคสคือ เราได้ไปทำเรื่องระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านชั่วคราว เนื่องจากบ้านอีกหลังทำการรีโนเวทอยู่ ไม่มีคนอาศัยอยู่แล้วไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทรูชอปแจ้งว่าสามารถระงับได้ 30 วัน และหลังจากนั้นสามารถมาทำเรื่องระงับต่อได้
ต่อมา พอครบกำหนด 30 วัน เราได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ในแอป iservice เพื่อทำเรื่องระงับต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงื่อนไขการระงับคือได้ครั้งละสูงสุด 90 วัน สูงสุด 2 ครั้งต่อปี
ซึ่งหมายความว่า เราได้เสียสิทธิการระงับครั้งแรกไปแล้ว(30 วัน) และถ้าใช้สิทธิครั้งนี้อีก 90 วัน จะไม่สามารถทำเรื่องระงับได้อีกแล้วในปีนี้
ส่วนนี้สงสัยหน่อยค่ะว่าเราสามารถร้องเรียนอะไรได้มั้ย เนื่องจากครั้งแรกที่ไปทำเรื่องที่ทรูชอป เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขนี้ และทำเรื่องระงับแค่ 30 วัน ทั้งๆที่จุดประสงค์เราคือต้องการระงับนานที่สุด เนื่องจากรีโนวทบ้านอยู่ และต้องใช้เวลานานกว่าจะเสร็จถึงจะพร้อมเข้าอยู่และถึงจะกลับมาใช้งานอินเตอร์เน็ตที่บ้านหลังนี้