คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
- ท่อนตรง หมายถึง
เครื่องอย่างเดียว ส่วนคอมเช่น คอมแอร์ ได้ชาร์ต
ไม่ติดมาด้วย
- เครื่องยกแพ หมายถึง เครื่องที่ติดช่วงล่าง
โช้ค+ปีกนก ดินเบรค เพลาขับ
เครื่อง+เกียร์ กล่อง
- และเครื่อง+เกียร์ +กล่อง (ครบ)
ท่อนตรงที่คุณได้มา เรียกว่าปรกติ ไม่แพงครับ
แต่น้ำมันเกียร์แอบแพงนะ แกลลอนนึง
เบิก 0 พันกว่าๆ ไม่ถึง2พัน
นั่ง 2แกลลอนหรอ แพงไปปะ
อื่นๆปรกติครับ ไม่แปลก
ขอถามนะครับ จะมีซักกี่คน รู้ไม๊ว่า
นอกจากน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง กรองอากาศแล้ว
น้ำมันเกียร์ เมื่อครบ 1 แสนโลต้องทำอะไรบ้า
แล้วนอกจากราบการด้านบน 1-2ปีทำอะไรบ้าง
ผมตอบได้เลยครับ 90% ไม่รู้
นั่นคือ ทุก 1-2ปี ต้องเปลี่ยนต้องทำอะไรบ้าง
1.น้ำยาหล่อเย็น ห้ามใช้น้ำเปล่าเติม
จะหมดปัญหาเรื่องไส้ในเป็นสนิมได้
และปัญหาปะเก็นรั่ว น้ำเข้า เสื้อสูบ ฝาสูบผุ
และความร้อนจะตามมา
นี่คือปั๊มน้ำ
นี่คือวาล์วน้ำ
2.ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ เปลี่ยนทุก 1แสนโล
และท่อยาง ท่อน้ำหล่อเย็น
เป็นการซ่อมบำรุง เชิงป้องกัน
ป้องกันก่อนที่มันจะเสีย ถ้าเสียไม่ใช่แค่อะไหล่
พันสองพัน แต่เครื่องมันจะพัง แบบ จขกท.เจอมา
หาก 2 ตัวนี้พัง แทบจะ 100%คือฮีตขึ้น
ปั๊มน้ำรั่วน้ำจะหาย
วาล์วน้ำตาย เครื่องจะร้อนน้ำไม่หมุนเวียน
ท่อน้ำรั่วน้ำหาย หาไม่เจอ เครื่องฮีต
พอฮีตขึ้น ฝาสูบมันจะโก่ง ปะเก็นแตก เสื้อสูบบิด
แล้วน้ำมันจะเข้าเครื่อง มีฟองอากาศดันออกหม้อน้ำ
ผมใช้รถเกือบจะ 4แสนโล ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้
เพราะดูแลตามนี้ ไม่ได้เข้าศูนย์ต้องดูเอง อ่านคู่มือรถเอง
คุณทำตามนี้รับรอง รถใช้จนเครื่องหลวม ใช้จนเบื่อ
เผลอๆไมล์กลับอีกรอบ ก็ไม่มีฮีต
- ท่อนตรง หมายถึง
เครื่องอย่างเดียว ส่วนคอมเช่น คอมแอร์ ได้ชาร์ต
ไม่ติดมาด้วย
- เครื่องยกแพ หมายถึง เครื่องที่ติดช่วงล่าง
โช้ค+ปีกนก ดินเบรค เพลาขับ
เครื่อง+เกียร์ กล่อง
- และเครื่อง+เกียร์ +กล่อง (ครบ)
ท่อนตรงที่คุณได้มา เรียกว่าปรกติ ไม่แพงครับ
แต่น้ำมันเกียร์แอบแพงนะ แกลลอนนึง
เบิก 0 พันกว่าๆ ไม่ถึง2พัน
นั่ง 2แกลลอนหรอ แพงไปปะ
อื่นๆปรกติครับ ไม่แปลก
ขอถามนะครับ จะมีซักกี่คน รู้ไม๊ว่า
นอกจากน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง กรองอากาศแล้ว
น้ำมันเกียร์ เมื่อครบ 1 แสนโลต้องทำอะไรบ้า
แล้วนอกจากราบการด้านบน 1-2ปีทำอะไรบ้าง
ผมตอบได้เลยครับ 90% ไม่รู้
นั่นคือ ทุก 1-2ปี ต้องเปลี่ยนต้องทำอะไรบ้าง
1.น้ำยาหล่อเย็น ห้ามใช้น้ำเปล่าเติม
จะหมดปัญหาเรื่องไส้ในเป็นสนิมได้
และปัญหาปะเก็นรั่ว น้ำเข้า เสื้อสูบ ฝาสูบผุ
และความร้อนจะตามมา
นี่คือปั๊มน้ำ
นี่คือวาล์วน้ำ
2.ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ เปลี่ยนทุก 1แสนโล
และท่อยาง ท่อน้ำหล่อเย็น
เป็นการซ่อมบำรุง เชิงป้องกัน
ป้องกันก่อนที่มันจะเสีย ถ้าเสียไม่ใช่แค่อะไหล่
พันสองพัน แต่เครื่องมันจะพัง แบบ จขกท.เจอมา
หาก 2 ตัวนี้พัง แทบจะ 100%คือฮีตขึ้น
ปั๊มน้ำรั่วน้ำจะหาย
วาล์วน้ำตาย เครื่องจะร้อนน้ำไม่หมุนเวียน
ท่อน้ำรั่วน้ำหาย หาไม่เจอ เครื่องฮีต
พอฮีตขึ้น ฝาสูบมันจะโก่ง ปะเก็นแตก เสื้อสูบบิด
แล้วน้ำมันจะเข้าเครื่อง มีฟองอากาศดันออกหม้อน้ำ
ผมใช้รถเกือบจะ 4แสนโล ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้
เพราะดูแลตามนี้ ไม่ได้เข้าศูนย์ต้องดูเอง อ่านคู่มือรถเอง
คุณทำตามนี้รับรอง รถใช้จนเครื่องหลวม ใช้จนเบื่อ
เผลอๆไมล์กลับอีกรอบ ก็ไม่มีฮีต
แสดงความคิดเห็น
ซ่อมรถยนต์ Vios เนื่องจาก มีน้ำดันออกจากหม้อน้ำและมีฟอง
ตามบิลนี้เลย มีใครพอช่วยอธิบายได้ไหมว่ามันหมายถึงอะไรบ้าง