ขอสอบถามคนที่เคยซื้อรถจาก รถดีเด็ด ออโต้

ท่านใดเคยเจอเหตุการณ์ แบบผมบ้าง แบบนี้ปรกติไหม ควรทำอย่างไรต่อไป ขออธิบายตาม timeline นะครับ

24/4/2024 ยืนยันตกลงซื้อขายรถ ราคา 599,000
เซลล์ แจ้งว่าให้เลือกเอาเล่มพร้อมเอกสารไปโอนเองเถอะจะได้เร็ว ได้ใบยืนยันข้อตกลงการขายมา 1 ใบ ระบุราคา มัดจำ 5,000 บาท และ การโอนคือลูกค้าโอนเอง

8/5/2024 หัวหน้าเซลล์โทรมาแจ้งว่าบริษัท ขึ้นราคารถอีก 5,000 ขอให้เตรียมเงินมาเพิ่ม

9/5/2024 ไปตรวจรับรถ เซลล์แจ้งว่า ต้องเพิ่มเงิน 5,000 ตามหัวหน้าแจ้ง แต่เพิ่มเติมให้คือ บริษัทจะทำการโอนให้ จึง โอนเงินสดไป 599,000 บาท ได้ใบเสร็จรับเงินชั่วคราว 604,000 ระบุวิธีการโอนคือบริษัทโอนให้

10/5/2024 ไปรับรถ พร้อมยื่นเอกสารมอบอำนาจ กะบัตรประชาชนเพื่อให้บริษัทดำเนินการโอนรถให้ เซลล์แจ้งว่า ไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์ เล่มพร้อมกุญแจอีกดอกจะถูกส่งไปรษณีย์มาให้ที่บ้าน

14/5/2024 ถามเซลล์เรื่องโอนถึงไหนแล้ว เซลล์แจ้งว่าส่งเอกสารไปให้ฝ่ายโอนทะเบียนตั้งแต่วันที่ จ่ายเงินให้รอหน่อย

17/5/2024 เซลล์แจ้งว่า จะโอนให้ไม่เกินวันที่ 21/5/2024

21/5/2024 line ตามเซลล์ ว่าโอนรึยังส่งไปรษณีย์มารึยัง เซลล์เงียบ

24/5/2024 แจ้งเซลล์ว่า ต้องไปยื่นเปลี่ยนทะเบียนที่จองไว้ก่อน 4/6/2024 ควรได้ทะเบียนได้แล้วเด๋วทำเรื่องไม่ทำทัน ช้ากว่าที่เคยแจ้งกันไว้นะ

27/5/2024 เซลล์ตอบว่าจะได้เล่มกลับมาที่เซลล์วันที่ 30/5/2024

30/5/2024 เซลล์แจ้ง โอนเล่มเรียบร้อยจะให้ หัวหน้าเซลล์คนที่เรียกเงินเพิ่ม 5,000 นั้นเอาเล่มมาให้ที่ห้างใกล้บ้าน จากนั้นเซลล์โทรมาบอก ว่าสนใจให้เปลี่ยนทะเบียนที่จองไว้ให้เลยไหม ส่งใบมอบอำนาจ และเอกสารจองทะเบียนพร้อบมบัตรปชช. และเงินอีก 4,000 บาทเป็นค่าดำเนินการ
ผมบอก ถ้าทำเองเสีย 775 บาทเอง ไม่เอาหรอก เอาเล่มมาให้ผมก็พอ เซลล์เงียบไป
เย็นนั้นจึงโทรแจ้ง ศูนย์ดูแลลูกค้า 02-861-5656 เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ขอให้เร่งโอน เร่งส่งมอบเล่มให้ผม เพื่อจะได้นำไปขอเปลี่ยนทะเบียนทัน และ ร้องเรียนไปที่หน้าเพจ RDD Car Center เทพารักษ์ ว่า จ่ายเงินครบไปเกือบเดือนแล้วยังไม่ได้เล่ม

31/5/2024 fb msg คุยกะ RDD Car Center เทพารักษ์ ยืดยาว อธิบายเหตุการณ์ แล้วได้รับคำบอกว่าเซลล์จะโทรหา แต่จนจบวันไม่มีใครโทรหา line หาเซลล์ก็ไม่อ่าน call ก็ไม่รับ 10 กว่าครั้ง แล้ว fb msg ไปคุยกะ RDD Car Center อีก คราวนี้อ่านอย่างเดียวไม่ตอบแล้ว
จึงโทรเข้า ศูนย์ดูแลลูกค้า 02-861-5656 อีกเป็นครั้งที่ 2 เพื่อขอติดตามเรื่องผมที่ร้องเรียนไปเมื่อวาน สุดท้ายได้แต่คำบอกว่าจะโทรกลับมา

4/6/2024 โทรเข้าศูนย์ดูแลลูกค้า 02-861-5656 อีกเป็นครั้งที่ 3 ขอร้องให้โอนก่อนเที่ยงแล้วนำเล่มมาให้ เพื่อยังหวังว่าจะไปเปลี่ยนเล่มทันวันสุดท้าย ก็ยังเงียบอยู่

แบบนี้ ผมควรทำอย่างไรดีครับ ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่