เช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์กับคาเธ่ย์ลิสซิ่ง และปิดยอดไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 67 หลังจากนั้นผ่านไปเกือบ 2 เดือน จึงได้โทรไปติดตามเล่มทะเบียนรถ
ปรากฏว่าเล่มทะเบียนตีกลับ เพราะไปรษณีย์แจ้งว่าบ้านปิด ทั้งๆ ที่อยู่คอนโด มีรปภ. ดูแลและเจ้าหน้าที่นิติอยู่ จึงขอให้จัดส่งให้ใหม่
พนักงาน call center แจ้งว่าจะประสานงานฝ่ายจัดส่งให้ อีก 1 สัปดาห์ให้โทรมาสอบถามว่าจัดส่งไปหรือยัง
คำถามในใจ คือ ทำไมถึงไม่โทรแจ้งว่าจัดส่งแล้ว เพราะว่าจะโทรเข้าไปแล้วได้คุยกับคน เสียเวล่นานมาก แต่คิดว่ายังไม่เป็นไร ไม่ใช่ความผิดเขา เนื่องจากปัญหาเกิดจากไปรษณีย์
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ โทรไปสอบถาม ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้จัดส่งและบอกไม่ได้ว่าจะจัดส่งให้เมื่อไหร่ ให้โทรมาสอบถามเรื่อยๆ
จึงโทรไปสัปดาห์ละครั้ง แต่!!! ไม่เจอคนเลย ฟังเพลงจนหมดความอดทนที่จะรอ
จนโทรติดและได้คุยกับคนเมื่อต้นเดือนมีนาคม พบได้รับแจ้งว่าจดหมายตีกลับอีกแล้ว ตึงขอเลขลงทะเบียนเพื่อเช็คและร้องเรียนไปยังไปรษณีย์ไทย
พบว่า ไปรษณีย์กล่าวอ้างว่า รปภ. ไม่ยอมเซ็นรับ เป็นจดหมายที่ต้องการใบตอบรับ จึงไม่สามารถส่งจดหมายได้
ผ่านไปจนกระทั่งตอนนี้ 29 พ.ค. 67 ยังคงไม่ได้เล่มทะเบียน
อยากจะสอบถาม
1.คาเธ่ย์ลิสซิ่ง การอำนวยความสะดวกในการจัดส่งเอกสาร และการติดตามการจัดส่ง ควรต้องมีความรับผิดชอบและมีน้ำในการให้บริการมากกว่านร้หรือไม่ เมื่อปิดบัญชีสินเชื่อถือว่าหมดภาระ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างความประทับใจในการบริการเลยกระนั้นหรือ
2. ไปรษณีย์ไทย ส่งสิ่งของและถูกตีกลับไปกลับมาหลายๆ ครั้ง ไปรษณีย์ได้ค่าส่งจึงไม่เดือดร้อน แต่คนรับเอกสารเดือดร้อน เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เล่มทะเบียนรถ การให้บริการเช่นนี้ ถ้าเลือกได้หละงจากนี้จะไม่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทยอีกเลย
ตอนนี้เอกสารติดอยู่ที่ไปรษณีย์ชลบุรี จากการสอบถามทั้งนิติและ รปภ. ทราบว่าคนนำจ่ายจดหมายไม่ได้สอบถามให้เซ็นรับแต่อย่างใด
ตอนนี้กำลังดำเนินการติดตามเอกสารด้วยตนเอง หากได้รัยเอกสารแล้วจะร้องเรียนไปยัง สนญ. ไปรษณีย์อีกครั้ง
ปิดเล่มกับคาเธ่ย์ลิสซิ่งเกือบ 5 เดือนยังไม่ได้เล่ม เพราะไปรษณีย์ไทยไม่ส่งอ้างว่าบ้านปิด
ปรากฏว่าเล่มทะเบียนตีกลับ เพราะไปรษณีย์แจ้งว่าบ้านปิด ทั้งๆ ที่อยู่คอนโด มีรปภ. ดูแลและเจ้าหน้าที่นิติอยู่ จึงขอให้จัดส่งให้ใหม่
พนักงาน call center แจ้งว่าจะประสานงานฝ่ายจัดส่งให้ อีก 1 สัปดาห์ให้โทรมาสอบถามว่าจัดส่งไปหรือยัง
คำถามในใจ คือ ทำไมถึงไม่โทรแจ้งว่าจัดส่งแล้ว เพราะว่าจะโทรเข้าไปแล้วได้คุยกับคน เสียเวล่นานมาก แต่คิดว่ายังไม่เป็นไร ไม่ใช่ความผิดเขา เนื่องจากปัญหาเกิดจากไปรษณีย์
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ โทรไปสอบถาม ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้จัดส่งและบอกไม่ได้ว่าจะจัดส่งให้เมื่อไหร่ ให้โทรมาสอบถามเรื่อยๆ
จึงโทรไปสัปดาห์ละครั้ง แต่!!! ไม่เจอคนเลย ฟังเพลงจนหมดความอดทนที่จะรอ
จนโทรติดและได้คุยกับคนเมื่อต้นเดือนมีนาคม พบได้รับแจ้งว่าจดหมายตีกลับอีกแล้ว ตึงขอเลขลงทะเบียนเพื่อเช็คและร้องเรียนไปยังไปรษณีย์ไทย
พบว่า ไปรษณีย์กล่าวอ้างว่า รปภ. ไม่ยอมเซ็นรับ เป็นจดหมายที่ต้องการใบตอบรับ จึงไม่สามารถส่งจดหมายได้
ผ่านไปจนกระทั่งตอนนี้ 29 พ.ค. 67 ยังคงไม่ได้เล่มทะเบียน
อยากจะสอบถาม
1.คาเธ่ย์ลิสซิ่ง การอำนวยความสะดวกในการจัดส่งเอกสาร และการติดตามการจัดส่ง ควรต้องมีความรับผิดชอบและมีน้ำในการให้บริการมากกว่านร้หรือไม่ เมื่อปิดบัญชีสินเชื่อถือว่าหมดภาระ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างความประทับใจในการบริการเลยกระนั้นหรือ
2. ไปรษณีย์ไทย ส่งสิ่งของและถูกตีกลับไปกลับมาหลายๆ ครั้ง ไปรษณีย์ได้ค่าส่งจึงไม่เดือดร้อน แต่คนรับเอกสารเดือดร้อน เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เล่มทะเบียนรถ การให้บริการเช่นนี้ ถ้าเลือกได้หละงจากนี้จะไม่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทยอีกเลย
ตอนนี้เอกสารติดอยู่ที่ไปรษณีย์ชลบุรี จากการสอบถามทั้งนิติและ รปภ. ทราบว่าคนนำจ่ายจดหมายไม่ได้สอบถามให้เซ็นรับแต่อย่างใด
ตอนนี้กำลังดำเนินการติดตามเอกสารด้วยตนเอง หากได้รัยเอกสารแล้วจะร้องเรียนไปยัง สนญ. ไปรษณีย์อีกครั้ง