ขอเงินชดเชยกรณีว่างงาน call center ประกันสังคมบอกต้องจ่ายเงินที่ค้างก่อน?

รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ หน่อยค่ะ เราออกจากงานช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้ยื่นเรื่องลงทะเบียนขอเงินชดเชยกรณีว่างงานออนไลน์มาแล้ว 2 รอบ

รอบแรกเดือนเมษายน พอต้นเดือน พ.ค. ติดต่อเข้าไปที่ call center ประกันสังคม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรายงานตัวครบ 2 ครั้งก่อน แล้วจะได้เงินภายใน 7 วันทำการหลังรายงานตัวครั้งที่ 2 สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าไม่ได้ต้องการเอกสารหรือข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม อะ เราก็โอเค รอรายงานตัวครั้งถัดไป

รอบ 2 รายงานตัว 13 พ.ค. จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้สักบาท วันนี้เลยติดต่อ call center ประกันสังคมเพื่อสอบถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าในระบบเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว แต่เราต้องไปจ่ายเงินคงค้างก่อน หืมมมม เราถามว่ายอดค้างอะไร ก่อนหน้านี้ตอนมีงานทำเราจ่ายประกันสังคมทุกเดือน พนักงานตอบไม่ได้ว่าค่าอะไร ตอบไม่ได้กระทั่งว่าจำนวนเงินเท่าไรด้วย บอกให้เราไปติดต่อสำนักงานประกันสังคมด้วยตัวเองแล้วจ่ายยอดค้างก่อน ทางประกันสังคมถึงจะจ่ายเงินชดเชยให้

คำถามคือ "นี่เราต้องไปจ่ายเงินให้ประกันสังคม เพื่อให้ประกันสงคมจ่ายเงินชดเชยเราอีกทีเหรอคะ?" มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ เรางงมาก เพราะเจ้าหน้าที่ Call center ทั้งสองคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกันเลย

ปล. เราขอเบอร์ติดต่อสำนักงานประกันสังคมเขต 2 จากเจ้าหน้าที่มา เขาให้เบอร์กลางมาคือ 02 954 2577 อันนี้โทรไปไม่มีคนรับ และให้เบอร์ติดต่อแผนกขอรับสิทธิประโยชน์เป็นเบอร์ 065 519 8681 ตัดสายทิ้ง

เฮ้อ สิ้นหวังจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่