แนวใด? จะปัง ยุทธศาสตร์ละครไพร์มไทม์ 3 ช่องบิ๊ก สงครามนี้ แพ้แล้ว แพ้เลย
.
ก้าวย่างละครที่แต่ละช่องสวนทางกัน แต่น่าจับตาเห็นการวางหมากละครไพร์มไทม์ของ 3 ช่องใหญ่ ประดุจศึก 3 ก๊ก ที่ขอบอกเลยว่าอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยน ของวงการทีวีดิจิทัล คาบเกี่ยวกับ สตรีมออนไลน์ พัวพันกันแบบแยกไม่ออก
.
เริ่มจากช่องวัน31 ที่กระแสดีวันดีคืน ด้วยการใช้กลยุทธ์ OneD คือ การจัดละครรสแซบ แยกอรรถรสด้วยการ “ใส่หนักใส่เต็ม Uncut” ลง App ตัวเอง ประเดิมด้วย “บางกอกคณิกา” ต่อด้วย ”แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม“ แต่ก็ใช้กลยุทธ์ “ตัดชับๆ” ให้รอดเงื้อมมือ กสทช. เพียงพอที่จะออนแอร์ในฉบับทีวีดิจิทัล ที่มีกฎหยุมหยิม แต่ช่วงชิงเรตติ้งหน้าจอกลางสัปดาห์วันพุธและพฤหัสบดี
.
เห็นตัวเลขแล้วกระแสหน้าจอก็ไม่ขี้เหร่ พ่วงด้วยยอดออนไลน์ที่ถล่มทลาย สุดท้ายต้องดูว่าการเดินเกมแบบนี้คุ้มค่ากี่มากน้อย แต่มองไกลๆ ช่องวัน31 เหมือนจะทำอะไรได้ถูกจริต ไม่อยู่นิ่ง ลองผิดลองถูก นี่คือข้อได้เปรียบของช่องนี้เน้นๆ แบบปฏิเสธไม่ได้
.
ถัดมาที่ช่อง 3HD ที่ลงละครใหม่ต่อเนื่อง 3 เรื่อง 7 วันนันสต๊อป แต่อยู่ๆ ก็ใช้กลยุทธ์ ที่คนดูอึ้ง ผู้จัด(หลายคน)ก็อึ้ง เพราะเล่นมุกสวนทางกับช่องอื่นเอาละครที่ออนใน App มารีรัน อย่าง “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ” ที่แม้จะขึ้นป้ายโปรโมทว่าเป็นผลงานที่ประเดิมลงจอช่อง 3HD เรื่องแรกของ “บีอีซี สตูดิโอ” บริหารโดย “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” แต่ๆๆ ละครเรื่องนี้ถูกสตรีมใน Prime ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
.
จึงน่าจับตาว่า การใช้กลยุทธ์ รีรันละครที่เคยออนใน App มาออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์ที่ไม่ใช่ First Run แถมยังเป็นช่วงที่คู่แข่ง ไม่ได้เว้นวรรคด้วยการเอาละครเก่ามารีรัน ผลที่ได้จะหมู่หรือจ่า หงายการ์ดออกมาจะเป็นเลขไหน
.
มองในแง่ดี เกิดจู่ๆ เรตติ้งมา โฆษณาเข้าก็กำไรเน้นๆ เพราะไม่ได้ลงทุนใหม่ และอาจกลายเป็นโมเดลที่ช่อง 3HD เลือกใช้บริการ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว แต่ๆๆ ถ้าเรตติ้งไม่มา คนดูเมินในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนี้ อาจกลายเป็นหายนะของสถานี เรตติ้งไม่มี รายได้ไม่มา แบบเดินหมากผิดตัวเดียวล้มทั้งกระดานหรือไม่?
.
ส่วนช่อง 7HD ที่พยายามแก้ Game ที่ไม่รู้ว่า Over ไปแล้วหรือยัง? หลังยอมถอยดีกว่า ไม่เดินหน้าดันทุรัง ออนละคร 1 เรื่อง 4 วัน ผันออกมาเป็น 2 เรื่องๆ ละ 2 วัน คล้ายๆ เดิม แต่ยังคงเวลาไว้ 1 ชั่วโมง แต่เพิ่มเติมด้วยการจับมือพันธมิตร อย่าง Netflix (ที่ช่องอื่นจับไปชาติกว่าๆ) ประเดิมด้วย “รอยรักรอยบาป” ละครรีเมกเรื่องดังที่หวังจะกลับมากวักมือ เรียกคอละครช่อง 7 HD กลับช่อง
.
ไม่รู้เหมือนกันว่าละครแบบนี้เสื่อมมนต์ขลัง หรือจะกลับมาปังไหม? และการเอาละครไปออน Netfilx จะช่วยดึงคนดูกลุ่มใหม่ๆ ได้หรือเปล่า การเดิมพันในครั้งนี้ แสนจะกรี๊ดดังๆ ให้สุดเสียง แถมช่องนี้ เริ่มจะจำหน้านักแสดงไม่ได้แล้ว ว่า พระเอกนางเอกคือใคร? เดินมองใกล้ๆ ยังนึกชื่อไม่ออก จุดนี้ต้องแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
.
แล้วคุณล่ะ คิดว่าไง กับทั้ง 3 ช่องที่ลงสนาม รักใครชอบใคร ก็แสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา อย่าให้ใครมาว่าได้ว่า เป็นติ่งไม่อัพเดตเฟิร์มแวร์กันนะจ๊ะ
.
#เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #ละครไทย #ช่องวัน31 #ช่อง3กด33 #Ch7HD
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ เขวี้ยงรีโมท
แนวใด? จะปัง ยุทธศาสตร์ละครไพร์มไทม์ 3 ช่องบิ๊ก สงครามนี้ แพ้แล้ว แพ้เลย
แนวใด? จะปัง ยุทธศาสตร์ละครไพร์มไทม์ 3 ช่องบิ๊ก สงครามนี้ แพ้แล้ว แพ้เลย
.
ก้าวย่างละครที่แต่ละช่องสวนทางกัน แต่น่าจับตาเห็นการวางหมากละครไพร์มไทม์ของ 3 ช่องใหญ่ ประดุจศึก 3 ก๊ก ที่ขอบอกเลยว่าอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยน ของวงการทีวีดิจิทัล คาบเกี่ยวกับ สตรีมออนไลน์ พัวพันกันแบบแยกไม่ออก
.
เริ่มจากช่องวัน31 ที่กระแสดีวันดีคืน ด้วยการใช้กลยุทธ์ OneD คือ การจัดละครรสแซบ แยกอรรถรสด้วยการ “ใส่หนักใส่เต็ม Uncut” ลง App ตัวเอง ประเดิมด้วย “บางกอกคณิกา” ต่อด้วย ”แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม“ แต่ก็ใช้กลยุทธ์ “ตัดชับๆ” ให้รอดเงื้อมมือ กสทช. เพียงพอที่จะออนแอร์ในฉบับทีวีดิจิทัล ที่มีกฎหยุมหยิม แต่ช่วงชิงเรตติ้งหน้าจอกลางสัปดาห์วันพุธและพฤหัสบดี
.
เห็นตัวเลขแล้วกระแสหน้าจอก็ไม่ขี้เหร่ พ่วงด้วยยอดออนไลน์ที่ถล่มทลาย สุดท้ายต้องดูว่าการเดินเกมแบบนี้คุ้มค่ากี่มากน้อย แต่มองไกลๆ ช่องวัน31 เหมือนจะทำอะไรได้ถูกจริต ไม่อยู่นิ่ง ลองผิดลองถูก นี่คือข้อได้เปรียบของช่องนี้เน้นๆ แบบปฏิเสธไม่ได้
.
ถัดมาที่ช่อง 3HD ที่ลงละครใหม่ต่อเนื่อง 3 เรื่อง 7 วันนันสต๊อป แต่อยู่ๆ ก็ใช้กลยุทธ์ ที่คนดูอึ้ง ผู้จัด(หลายคน)ก็อึ้ง เพราะเล่นมุกสวนทางกับช่องอื่นเอาละครที่ออนใน App มารีรัน อย่าง “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ” ที่แม้จะขึ้นป้ายโปรโมทว่าเป็นผลงานที่ประเดิมลงจอช่อง 3HD เรื่องแรกของ “บีอีซี สตูดิโอ” บริหารโดย “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” แต่ๆๆ ละครเรื่องนี้ถูกสตรีมใน Prime ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
.
จึงน่าจับตาว่า การใช้กลยุทธ์ รีรันละครที่เคยออนใน App มาออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์ที่ไม่ใช่ First Run แถมยังเป็นช่วงที่คู่แข่ง ไม่ได้เว้นวรรคด้วยการเอาละครเก่ามารีรัน ผลที่ได้จะหมู่หรือจ่า หงายการ์ดออกมาจะเป็นเลขไหน
.
มองในแง่ดี เกิดจู่ๆ เรตติ้งมา โฆษณาเข้าก็กำไรเน้นๆ เพราะไม่ได้ลงทุนใหม่ และอาจกลายเป็นโมเดลที่ช่อง 3HD เลือกใช้บริการ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว แต่ๆๆ ถ้าเรตติ้งไม่มา คนดูเมินในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนี้ อาจกลายเป็นหายนะของสถานี เรตติ้งไม่มี รายได้ไม่มา แบบเดินหมากผิดตัวเดียวล้มทั้งกระดานหรือไม่?
.
ส่วนช่อง 7HD ที่พยายามแก้ Game ที่ไม่รู้ว่า Over ไปแล้วหรือยัง? หลังยอมถอยดีกว่า ไม่เดินหน้าดันทุรัง ออนละคร 1 เรื่อง 4 วัน ผันออกมาเป็น 2 เรื่องๆ ละ 2 วัน คล้ายๆ เดิม แต่ยังคงเวลาไว้ 1 ชั่วโมง แต่เพิ่มเติมด้วยการจับมือพันธมิตร อย่าง Netflix (ที่ช่องอื่นจับไปชาติกว่าๆ) ประเดิมด้วย “รอยรักรอยบาป” ละครรีเมกเรื่องดังที่หวังจะกลับมากวักมือ เรียกคอละครช่อง 7 HD กลับช่อง
.
ไม่รู้เหมือนกันว่าละครแบบนี้เสื่อมมนต์ขลัง หรือจะกลับมาปังไหม? และการเอาละครไปออน Netfilx จะช่วยดึงคนดูกลุ่มใหม่ๆ ได้หรือเปล่า การเดิมพันในครั้งนี้ แสนจะกรี๊ดดังๆ ให้สุดเสียง แถมช่องนี้ เริ่มจะจำหน้านักแสดงไม่ได้แล้ว ว่า พระเอกนางเอกคือใคร? เดินมองใกล้ๆ ยังนึกชื่อไม่ออก จุดนี้ต้องแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
.
แล้วคุณล่ะ คิดว่าไง กับทั้ง 3 ช่องที่ลงสนาม รักใครชอบใคร ก็แสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา อย่าให้ใครมาว่าได้ว่า เป็นติ่งไม่อัพเดตเฟิร์มแวร์กันนะจ๊ะ
.
#เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #ละครไทย #ช่องวัน31 #ช่อง3กด33 #Ch7HD
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ เขวี้ยงรีโมท