เราซื้อซิมจากตัวแทนร้านค้าเมื่อ 5 ปีก่อน ลงทะเบียนเป็นชื่อเจ้าของร้าน จนเมื่อ 2-3 เดือนก่อน เราได้ข้อความจาก กสทช. ว่าให้ยืนยันตัวตนเป็นเจ้าของซิม แต่มันเป็นชื่อเจ้าของร้าน เราเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เค้าบอกว่าให้เอาบัตรปชช ไปแจ้งเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ที่ศูนย์ทรูได้เลย วันนี้เราไปติดต่อพนักงานที่ศูนย์ทรู เค้าบอกให้เราไปแจ้งความเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ หรือไม่ก็ต้องทิ้งซิมนี้แล้วซื้อซิมใหม่ หรือไม่ก็ต้องพาเจ้าของเบอร์มายืนยันตัวตนแล้วโอนสิทธิเป็นชื่อเรา แล้วใครจะว่างมาให้เราคะ แต่ซิมนี้เราใช้พ่วงกับทุกธนาคาร คือทำไมการเป็นเจ้าของซิมถึงยุ่งยากขนาดนี้ ทำไมคอลเซ็นเตอร์ของทรูและพนักงานของช็อปพูดไม่เหมือนกัน ทำไมโยนภาระมาให้คนใช้บริการแบบนี้
ยืนยันตัวตนซิมทรูทำไมยุ่งยากขนาดนี้คะ