เรื่องมีอยู่ว่า เรามีเพื่อนที่ทำงาน และมีอยู่คนหนึ่งที่ประมาณว่า อยู่แบรนด์ไฟฟ้าใหญ่ คือต้องขาย ตู้เย็น แอร์ เครื่องซักผ้า ก่อนที่เราจะย้ายมาที่นี่ เราทำในเพาเวอร์บาย เราก็จะคอยเก็บหนังสือที่มีข้อมูล ของ พวกนี้แน่นอนเราให้เขายืมในช่วงแรกที่เขามาทำงาน วันแรกเราช่วยเหลือเขานะ เราก็ไม่เคยได้อะไรตอบแทนแต่เราก็ช่วยเสมอมา แต่ ความเกรงใจจะไม่มี ในที่ทำงานไม่ว่าเขามีอะไรที่แจกเขาจะให้เราไปหยิบให้เราก็หยิบให้นะ เมื่อไม่นานนี้เราไปนครปฐม วันก่อนจะไปยังโทรมายืมเงินเราแต่เราถือคติ รักใครอย่าให้ยืมค่ะ เข็ดมาก ก่อนหน้าจะยืมเงินมาขอให้เราไปทำซัมซุงไฟแน้นอ้างมือถือจอแตกอยากผ่อนแต่ตัวเองทำไม่ได้ เราตอนแรกบอกจะช่วยนะแต่พอคุยในกลุ่มเพื่อนเลยไม่ช่วยดีกว่า และสิ่งที่เขาพูดมาแต่ละคำนะคะ บอกนิสัยเราเนี่ยเข้ากับคนยาก บ้างก็ว่า เราเนี่ยคนเกลียดเยอะพอเราถามใครล่ะเกลียดเราเขาก็ไม่พูด ล่าสุดไปหาว่าเราไปพูดว่าคนในกลุ่มเพื่อนเรา นินทาเราเสียหาย เราไม่ว่าอะไรนะนิ่งๆไป แต่3-4วันก่อนเราทวงหนังสือที่เราเคยให้ยืมไป เรามีรูปหนังสือ คือรูปที่แปะไว้ เขาก็เริ่มหาเรื่องเราบอกเดี๋ยวขับรถไปเอาคืนให้เราก็รอดูนะก็ยังไม่คืนจนเมื่อวาน ซืน เริ่มหนักขึ้นเราก็เลี่ยงนะที่จะไม่ไปไกล้เขา แต่เขาเลือกจะเดินมาหลังเรา และพูดว่าเราไปเหร่มองเขา เราเลยบอก ฉันไม่มองเธอหรอกเธอไม่ได้มีค่าให้เรามอง เรามองลูกค้านั่น และนั่นมีลูกค้าอยู่ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเราไปว่าเขา และเรากับเขาก็มีปากเสียงเขาปรีมาทำท่าจะตบเราพร้อมขู่ ว่าจะทำร้ายเราและแฟนเรา และแฟนเขาพูดว่า มันทำจริงนะระวังนะมันไม่ได้ขู่ เราก็เลี่ยงเดินมาอีกมุมเขาก็พูดว่า ไม่ได้อยากได้หรอกหนังสือน่ะ เราเลยว่า ถ้าไม่อยากได้ควรพูดตั้งแต่วันแรกนะ ว่าไม่เอา และเขาเดินมาผลักเรา เราก็บอกมีกล้องนะ และตรงนั้นที่มีคนเยอะเราเลยบอกพี่เป็นพยานนะหนูไม่ได้ทำร้ายเขา แต่เขามาทำร้ายหนู สักพักเหตุการณ์อีกจุดคือลูกค้าดังกล่าวพาผู้ปกครองมาถามว่าเราไปว่าลูกค้าสักครู่หรอเราเลยขอโทษและบอกว่าเรามีปัญหากับคนตรงนั้น แต่ คู่กรณีเรากับไปบอกกับลูกค้าว่าเราสมองมัปัญหา คือ เรื่องมาจากเขา แท้ๆแต่คนที่ต้องขอโทษลูกค้ากับเป็นเราและเขามาหัวเราะเยอะเราหรอ
ขอไม่กล่าว ถึงสถานที่ทำงานนะครับแค่อยากแก้ไขความเข้าใจผิดกับลูกค้าคนนั้นนะครับ
ถ้าเขียนผิดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ
ผมมีเรื่องอยากเอามาแบ่งปันครับ
ขอไม่กล่าว ถึงสถานที่ทำงานนะครับแค่อยากแก้ไขความเข้าใจผิดกับลูกค้าคนนั้นนะครับ
ถ้าเขียนผิดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ