📌 นาย A ได้ลาออก ด้วยเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดคือความล้มเหลวในการต่อสัญญาทูตระดับโลกกับกลุ่มไอดอล  BTS 🔥🔥


CHANEL , Gucci , Apple , Coca-Cola ... Louis Vuitton บริษัทสินค้าหรูหราที่มียอดขายต่อปี  28 ล้านล้านวอน เพิ่งสร้าง 'ทีม Celeb' ใหม่ ซึ่งเป็นแผนกที่ทำหน้าที่คัดเลือกและจัดการดาราไอดอล K-pop ให้เป็นโมเดลโฆษณา   มีการตัดสินใจที่จะวางองค์กรนี้ไว้ในองค์กรระดับโลกมากกว่าสาขาเกาหลี ทีมนี้รับสมัครไอดอลเคป็อปเกาหลี และสำนักงานใหญ่ระดับโลกก็เซ็นสัญญากับดาราโดยตรง   
 
จากมุมมองของบริษัทสินค้าฟุ่มเฟือย   หมายถึงการระดมความสามารถของสำนักงานใหญ่เพื่อจัดการไอดอลเคป็อป
 
 
ในขณะที่ความนิยมของ K-pop เกาหลีสั่นสะเทือนไปทั่วโลก บริษัทสินค้าหรูหราระดับโลกและบริษัทระดับโลกต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อจ้าง 'ดาราไอดอล K-pop' มาเป็นโมเดลโฆษณา  ไม่เพียงแต่บริษัทสินค้าฟุ่มเฟือยเช่น Chanel, Gucci, Dior และ Burberry เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริษัทระดับโลกอย่าง Apple, Coca-Cola และ McDonald's ที่กำลังกระโจนเข้ามาและแข่งขันกันเพื่อให้ไอดอล KPOP  เป็นโมเดลส่งเสริมการขาย
 
 
เนื่องจากถ้าคุณใช้พวกเขาเป็นโมเดล ยอดขายจะเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า และผลการส่งเสริมการขายของโพสต์บนโซเชียลมีเดีย  ที่บอกว่าพวกเขากลายเป็นโมเดลโฆษณาเพียงอย่างเดียวนั้น   คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 3 พันล้านวอน ไม่เพียงแต่บริษัทต่าง ๆ จะจัดตั้งทีมแยกต่างหากสำหรับไอดอล K-pop เท่านั้น แต่พนักงานที่ไม่สามารถปิดสัญญาจะถูกลดตำแหน่งหรือไล่ออก




“ ฉันต้องชนะสัญญา กับ BTS และ New Jeans เพื่อความอยู่รอด”
 
#1.   นาย A   ซึ่งรับผิดชอบฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท L ซึ่งอยู่ในเครือของ   LVMH Group บริษัทสินค้าฟุ่มเฟือยที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ได้ลาออกด้วยเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดคือความล้มเหลวในการต่อสัญญาทูตระดับโลกกับกลุ่มไอดอล  BTS
 
นาย A ย้ายไปแบรนด์หรูของอิตาลี Gucci แต่ความเครียดในการเซ็นสัญญากับวงไอดอลเกาหลียังไม่สิ้นสุด ปัจจุบัน Gucci กำลังเซ็นสัญญาเป็นทูตกับ Hanni ซึ่งเป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป New Jeans  และกำลังขอให้นาย A  เซ็นสัญญากับดารา K-pop อีกคน
 

#2 . ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัท B ซึ่งเป็นบริษัทเสื้อผ้ากีฬาระดับโลก ได้ลาออกจากบริษัทเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่อยู่ภายใต้แรงกดดันจากสำนักงานใหญ่ในการชนะสัญญาโฆษณากับกลุ่มไอดอลเกาหลี  Blackpink และ New Jeans

เขากล่าวว่า “อารมณ์ของอุตสาหกรรมทุกวันนี้  คือ  หากสัญญากับ  BTS ได้ข้อสรุป  คุณจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็น CEO  สำนักงานใหญ่”
 
ในขณะที่การแข่งขันระหว่างบริษัทระดับโลกในเรื่องสัญญาทวีความรุนแรงขึ้น ราคาของไอดอล K-pop ก็เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ
 
มีรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า BTS  จะได้รับเงินสูงถึง 2 พันล้านวอน หากพวกเขาเซ็นสัญญากับบริษัทสินค้าหรูหราระดับโลก  

สัญญาโฆษณาของ Blackpink คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 - 2 พันล้านวอน   
 
ล่าสุดราคาของกลุ่มไอดอลที่ค่อนข้างใหม่เช่น Ive, Le Sserafim และ Stray Kids ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกันในเกาหลี
 
เมื่อมีวงไอดอลออกมา มีหลายกรณีที่พวกเขาจะเซ็นสัญญากับสมาชิกทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทอื่นเข้าถึงกลุ่มได้


บริษัทแฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Dior ได้เซ็นสัญญากับสมาชิกทั้งหมดของกลุ่มไอดอลที่มีสมาชิก 5 คน คือ 'Tomorrow by Together' เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Louis Vuitton ลงนามในสัญญาแอมบาสเดอร์กับสมาชิกทุกคนของเกิร์ลกรุ๊ป 5 คน 'Le Sserafim' ในเดือนนี้



“เคป๊อปเปลี่ยนยอดขาย”

เหตุผลที่บริษัทระดับโลกเสี่ยงชีวิตในสัญญาโฆษณากับไอดอล K-pop ก็เนื่องมาจากพลังการบริโภคของแฟน K-pop ทั่วโลกมีผลกระทบอย่างมากต่อยอดขายขององค์กร   ว่ากันว่า  การนำไอดอล K-pop มาเป็นโมเดลการโฆษณาจะเปลี่ยนยอดขายและการรับรู้ของแบรนด์และบริษัทต่าง ๆ

บริษัทสินค้าฟุ่มเฟือยระดับโลกไม่เปิดเผยตัวเลขที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมสินค้าฟุ่มเฟือยกล่าวว่า  “เมื่อดาราเคป็อปสวมผลิตภัณฑ์ใหม่แบบเดียวกัน ยอดขายทั่วโลกของผลิตภัณฑ์นั้นมักจะเพิ่มขึ้น 200-300% ในทันที”   

ทันทีที่บริษัทเสื้อผ้าสัญชาติอเมริกัน Calvin Klein เลือกจองกุก BTS  เป็นนายแบบระดับโลก เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว  เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีขาวที่เขาสวมในภาพก็ขายหมดในอเมริกาเหนือภายในสองวัน

เมื่อเจนนี่ Blackpink ประกาศบนโซเชียลมีเดียของเธอ   ว่าเธอได้เป็นนางแบบของ Calvin Klein ในปี 2021 Launch Matrix ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาดในอเมริกา ประเมินผลการโฆษณาของโพสต์นี้ที่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.8 พันล้านวอน)

ยอดขายของ Dior Korea ซึ่งนางแบบ Jisoo  Blanpink   ในปี 2021 และ  Haerin New Jeans   ในปี 2022 เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าจาก 328 พันล้านวอนในปี 2020 เป็น 930 พันล้านวอนในปีที่แล้ว

นับตั้งแต่ Musinsa บริษัทอีคอมเมิร์ซเสื้อผ้าออนไลน์อันดับ 1 ของเกาหลี ลงนามความร่วมมือกับ New Jeans ในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวนธุรกรรมในหมวดแฟชั่นสำหรับผู้หญิงก็เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า

จากข้อมูลของบริษัทการตลาด Ascent Korea ในปีที่ผ่านมา จำนวนการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเกิร์ลกรุ๊ป 'New Jeans' มีเกิน 100 ล้านครั้งบนเว็บไซต์พอร์ทัลในประเทศ ก่อนที่  Haerin  สมาชิกวง New Jeans จะกลายเป็นทูตของดิออร์ จำนวนการค้นหาบนเว็บไซต์พอร์ทัลในประเทศที่เกี่ยวข้องกับ 'ดิออร์' อยู่ที่เพียง 2,000 ครั้งต่อเดือน  แต่หลังจากนั้นก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นประมาณ 30,000 ครั้งทันที


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่