จากการติดต่อ UOB ล่าสุดที่ทาง UOB บอกว่าจะปรับยอดให้ภายใน 3 วัน - ผ่านไป 1 อาทิตย์ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเช่นเดิม ความน่าเชื่อถือของ UOB ไม่มีเลย ดังนั้นจะให้เชื่อหรือรออีกเป็นครั้งที่สาม อันนี้ไม่ควรแล้ว
ก็ต้องขอขอบคุณท่านที่มาตอบในกระทู้ก่อนที่แนะนำการโทร 1213 ร้องเรียนไปยัง ธปท. - เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดีมาก แต่ถ้าหากจะร้องเรียนเลยก็ทำได้เช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ร้องเรียนผ่านทาง website ของ ธปท.
https://www.bot.or.th/th/home.html
คลิกเข้าไปใน BOT Contact Center แล้วเลือกหัวข้อร้องเรียน
ถ้ายังไม่เคยร้องเรียนก็ต้องมีการสมัครและยืนยันตัวตนผู้ร้องเรียนก่อน
ยืนยันตัวตนแนะนำ ThaiID เพราะง่าย แค่ใช้บัตรประชาชน ทำแป็บเดียวเสร็จ
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไป ทาง ธปท. ก็จัดการเร็วมาก ใน 1 ชม. ส่งเรื่องไปยัง UOB แล้ว - คราวนี้การจัดการภายใน 3 วัน ถึงได้เกิดขึ้นจริง
คือดีมากจริงๆ มีการอัพเดทข้อมูลให้ตลอด
แน่นอนว่าการติดต่อมาในวันที่ 16 พ.ค. 67 ก็ไม่ได้เกิดขึ้นอีกเช่นกัน แต่เวลานี้ไม่ได้สนแล้ว ขอให้เคลียร์บัญชีเป็นพอ ขั้นต่อไปคือไปปิดหมดทุกบัตร แต่รอบนี้จะไปจัดการที่สาขาและเก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ให้ครบ เพราะรู้แล้วว่าถ้าเกิดปัญหาอีกจะทำยังไงต่อไป
ส่วนคำอธิบายของ UOB ที่ให้มาผ่านทาง ธปท. คือ พูดทำไม ใครถามประเด็นนั้น? อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นตรงไหน? คือถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ต่อให้กระจายยอดเพื่อกลบขั้นต่ำก่อน แต่การที่ลูกค้าจ่ายเต็มไม่ว่าจะทั้งยอดรายบัญชีหรือว่ายอดรวมก็ตาม คุณเอา logic อะไรมาทำให้ลูกค้าเกิดหนี้ค้างชำระได้???
มีคนบอกว่าเพราะอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย ระบบเลยไม่นิ่ง แต่ดูจะไม่สมเหตุสมผลถ้าเทียบกับประวัติการกระทำของ UOB ที่ผ่านมา มีคนเกิดปัญหาแบบนี้อยู่เรื่อยๆ หลายปีมาก และ UOB ก็ยังเงียบๆ มึนๆ ติดต่อยากอย่างไม่เปลี่ยนแปลง - เอาจริงๆ พวกคุณคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ซีเรียสจริงๆ หรือ? ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับแบงค์ใหญ่ในไทย ป่านนี้ก็ลุกลี้ลุกลนขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่แล้ว
มีคนสงสัยว่าทำไม ธปท. ไม่ทำอะไร จากการที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ทาง ธปท. ก็ทราบอยู่ว่ามีปัญหากับ UOB หลายเคส การร้องเรียนนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะตัวของตนเองแล้ว ยังทำให้ ธปท. เห็นขนาดของปัญหาได้ชัดเจนขึ้น เพราะเมื่อเกิดปัญหาแล้วเราไปคุยกันเองแต่ในโซเชียลมันก็คงจะยากกว่าสำหรับ ธปท. ที่จะ take action อะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริง
[SR] สืบเนื่องจากกระทู้ "ไม่เข้าใจเจตนาของ UOB" - รีวิวการร้องเรียนไปยัง ธปท.
ก็ต้องขอขอบคุณท่านที่มาตอบในกระทู้ก่อนที่แนะนำการโทร 1213 ร้องเรียนไปยัง ธปท. - เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดีมาก แต่ถ้าหากจะร้องเรียนเลยก็ทำได้เช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ร้องเรียนผ่านทาง website ของ ธปท.
https://www.bot.or.th/th/home.html
คลิกเข้าไปใน BOT Contact Center แล้วเลือกหัวข้อร้องเรียน
ถ้ายังไม่เคยร้องเรียนก็ต้องมีการสมัครและยืนยันตัวตนผู้ร้องเรียนก่อน
ยืนยันตัวตนแนะนำ ThaiID เพราะง่าย แค่ใช้บัตรประชาชน ทำแป็บเดียวเสร็จ
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไป ทาง ธปท. ก็จัดการเร็วมาก ใน 1 ชม. ส่งเรื่องไปยัง UOB แล้ว - คราวนี้การจัดการภายใน 3 วัน ถึงได้เกิดขึ้นจริง
คือดีมากจริงๆ มีการอัพเดทข้อมูลให้ตลอด
แน่นอนว่าการติดต่อมาในวันที่ 16 พ.ค. 67 ก็ไม่ได้เกิดขึ้นอีกเช่นกัน แต่เวลานี้ไม่ได้สนแล้ว ขอให้เคลียร์บัญชีเป็นพอ ขั้นต่อไปคือไปปิดหมดทุกบัตร แต่รอบนี้จะไปจัดการที่สาขาและเก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ให้ครบ เพราะรู้แล้วว่าถ้าเกิดปัญหาอีกจะทำยังไงต่อไป
ส่วนคำอธิบายของ UOB ที่ให้มาผ่านทาง ธปท. คือ พูดทำไม ใครถามประเด็นนั้น? อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นตรงไหน? คือถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ต่อให้กระจายยอดเพื่อกลบขั้นต่ำก่อน แต่การที่ลูกค้าจ่ายเต็มไม่ว่าจะทั้งยอดรายบัญชีหรือว่ายอดรวมก็ตาม คุณเอา logic อะไรมาทำให้ลูกค้าเกิดหนี้ค้างชำระได้???
มีคนบอกว่าเพราะอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย ระบบเลยไม่นิ่ง แต่ดูจะไม่สมเหตุสมผลถ้าเทียบกับประวัติการกระทำของ UOB ที่ผ่านมา มีคนเกิดปัญหาแบบนี้อยู่เรื่อยๆ หลายปีมาก และ UOB ก็ยังเงียบๆ มึนๆ ติดต่อยากอย่างไม่เปลี่ยนแปลง - เอาจริงๆ พวกคุณคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ซีเรียสจริงๆ หรือ? ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับแบงค์ใหญ่ในไทย ป่านนี้ก็ลุกลี้ลุกลนขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่แล้ว
มีคนสงสัยว่าทำไม ธปท. ไม่ทำอะไร จากการที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ทาง ธปท. ก็ทราบอยู่ว่ามีปัญหากับ UOB หลายเคส การร้องเรียนนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะตัวของตนเองแล้ว ยังทำให้ ธปท. เห็นขนาดของปัญหาได้ชัดเจนขึ้น เพราะเมื่อเกิดปัญหาแล้วเราไปคุยกันเองแต่ในโซเชียลมันก็คงจะยากกว่าสำหรับ ธปท. ที่จะ take action อะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริง
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้