เคยเห็นคนที่เวลาเจอคนประหม่าจะยิ่งแกล้งเลย อันนั้นไม่นับ
แต่เคยเจอคนที่เจอคนประหม่า
เขาช่วยนะ แต่ช่วยแบบคุยแซวๆ หยอกนิดๆ
แต่เคยเห็นบางคน เขาจะใช้วิธีตั้งใจฟัง ช่วยเหลือ ไม่แสดงท่าทีตลกให้เห็นเลย มีแต่ความเข้าใจ = บางคนเก่งถึงขั้นชงให้คนประหม่านั้นรู้สึกมั่นใจในตัวเอง พูดแบบให้เกียรติจนรู้สึกว่าเมื่อสักครู่ไม่มีอะไรต้องอายเลย และทำได้เนียนด้วยไม่ให้คนฟังรู้สึกว่าทำพูดเพื่อปลอบใจ
โดยเฉพาะร้านข้างทางนี่ มาตรฐานการแสดงออกกับลูกค้าที่ประหม่าจะออกไปในแนวทางช่วยเหลือ ปนๆตลกขำๆไปด้วย
แต่ถ้าร้านในห้างนี่ลูกค้าจะเอ๋อๆ ประหม่า ยังไงก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่เขาจะเก็บอาการตลกไว้ได้ดีกว่า และช่วยเหลือแบบเข้าใจลูกค้าด้วยซ้ำ
เลยสอบถามว่าโดยส่วนใหญ่เวล่เห็นคนประหม่าเราควรช่วยเหลือแบบเข้าใจใช่ไหมไม่ใช่ตลก
เวลาเห็นคนประหม่า ควรช่วยเหลือและเข้าใจ หรือ ช่วยเหลือแบบปนตลกใส่
แต่เคยเจอคนที่เจอคนประหม่า เขาช่วยนะ แต่ช่วยแบบคุยแซวๆ หยอกนิดๆ
แต่เคยเห็นบางคน เขาจะใช้วิธีตั้งใจฟัง ช่วยเหลือ ไม่แสดงท่าทีตลกให้เห็นเลย มีแต่ความเข้าใจ = บางคนเก่งถึงขั้นชงให้คนประหม่านั้นรู้สึกมั่นใจในตัวเอง พูดแบบให้เกียรติจนรู้สึกว่าเมื่อสักครู่ไม่มีอะไรต้องอายเลย และทำได้เนียนด้วยไม่ให้คนฟังรู้สึกว่าทำพูดเพื่อปลอบใจ
โดยเฉพาะร้านข้างทางนี่ มาตรฐานการแสดงออกกับลูกค้าที่ประหม่าจะออกไปในแนวทางช่วยเหลือ ปนๆตลกขำๆไปด้วย
แต่ถ้าร้านในห้างนี่ลูกค้าจะเอ๋อๆ ประหม่า ยังไงก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่เขาจะเก็บอาการตลกไว้ได้ดีกว่า และช่วยเหลือแบบเข้าใจลูกค้าด้วยซ้ำ
เลยสอบถามว่าโดยส่วนใหญ่เวล่เห็นคนประหม่าเราควรช่วยเหลือแบบเข้าใจใช่ไหมไม่ใช่ตลก