อยากถามเจ้าของ Samsung Galaxy Z Flip5 ว่า...

ใครที่กำลังใช้ Samsung Galaxy Z Flip5 อยู่หรือเคยใช้รุ่นนี้มาก่อน ผมอยากรู้ว่าส่วนใหญ่มีปัญหาอะไรมาบ้างหรือใครไม่เคยมีปัญหาเลยตั้งแต่ใช้มาก็ลองมาแบ่งปันกันหน่อยนะครับ เพราะว่าผมกำลังคิดว่าจะรอซื้อ Samsung Galaxy Z Flip6 หรือ Flip6 FE แต่ก็เห็นคนบ่นเรื่องหน้าจอของ Flip รุ่นก่อนๆมาบ้าง ก็เลยยังไม่ค่อยมั่นใจว่าควรซื้อมือถือจอพับดีมั้ย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้ใช้ Z Flip 5 แต่ขอแชร์ประสบการณ์ ของผม Z Flip 4 แล้วกัน ซื้อมาช่วง ตุลา 2022 เมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนหมดประกันเดือนสุดท้าย สังเกตว่ารอยพับที่จอ เหมือนมันมีรอยแตก ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะฟิล์ม หรือจอ เลยเอาไปเช็คที่ศูนย์ ปรากฏหน้าจอตรงรอยพับแตกจริง แต่ยังอยู่ในประกันเดือนสุดท้าย (แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยประทับใจละ เพราะของคุณภาพใช้มาไม่ถึงปี มีปัญหาแล้ว) แต่ศูนย์ก็เปลี่ยนกระจกหน้าจอให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แต่พอผ่านมา 6 เดือน เมื่อสองอาทิตย์ก่อนอยู่ๆ พับแล้วเครื่องดับ ต้อง restart ใหม่ทุกครั้ง หรือไม่ก็ใช้แบบห้ามพับ ซึ่งมันเกะกะมาก เวลาใส่กระเป๋ากางเกง เพราะเครื่องมันยาว ตอนแรกโทรเข้า Call center แจ้งว่าประกันหมดอายุแล้ว ตีราคาค่าซ่อมให้ประมาณ 12,000 แต่บอกให้เอาไปเช็คละเอียด กับประเมินราคาที่ศูนย์ก่อน เมื่อวานเลยเอาไปเช็คละเอียดที่ศูนย์ CTW บอกสายแพรจอข้างในเสีย ตีราคาค่าซ่อมมาให้ 14,000 แต่มีโปรลด 50% เหลือ 7,000 กว่าบาท คุณคิดว่ามันสมเหตุสมผลมั้ย กับมือถือเครื่องละเกือบสี่หมื่น ใช้มาแค่ 1 ปี 6 เดือน แล้วเสียเองเพราะคุณภาพสินค้า มาจาก Hardware ข้างใน ไม่ได้มาจากการใช้งานผิดวิธี หรือทำตกอะไร

ส่วนถ้าจะเทรดเครื่องใหม่ เป็น S24 จากเดิมถ้าเครื่องปกติ (ของผม 256 GB) จะเทรดได้ประมาณ 5,000 บาท แต่เนื่องจากเป็นเครื่องมีปัญหา พับแล้วจอดับ ราคาเทรดเลยเหลือ 1,000 เดียว พนักงานเลยบอกให้เก็บไว้เป็นเครื่องสำรองดีกว่า เพราะเทรดไปก็ไม่คุ้ม เลยตัดสินใจ ไม่ซ่อม แล้วก็ไม่ซื้อใหม่ เพราะราคาค่าซ่อมกับราคาเทรดเครื่องมันไม่สมเหตสมผลเลย แล้วถึงซ่อม ก็ไม่รู้ว่า ใช้ไปอีกปีเดียว จะมีปัญหาเดิมอีกรึเปล่า แล้วโดนขูดรีดค่าซ่อมแบบนี้อีก

พอวันนี้ ตอนเช้า มี Samsung Butler โทรมาสอบถามข้อมูล feedback การเข้ารับบริการที่ศูนย์ว่าเป็นบังไงบ้าง เลยบอกไปว่า ไม่ได้ซ่อม ถ้า offer มาตามนี้ ก็ไม่ซ่อม เพราะมันไม่สมเหตุสมผลมาก ที่ต้องมาจ่าย เค้าเลยรับเรื่องไปบอก จะคุยกับทางศูนย์ให้อีกที ลองดูว่า มีวิธีช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกมั้ย จนช่วงบ่ายๆ ทางศูนย์ที่ CTW ก็โทรมา แต่ก็คือก็พูดประโยคเดิม (เหมือนทวงบุญคุณ) ว่าตอนนี้ Offer ส่วนลดค่าซ่อมสูงสุดให้แล้ว 50% จาก 14,000 เหลือ 7,000 บาท แล้วประกันหมดอายุแล้ว เลยไม่สามารถรับผิดชอบเพิ่มเติมให้ได้ ซึ่งก็คือ ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมจากที่ศูนย์แจ้งเมื่อวานเลย

ตอนนี้ ก็เลยตัดสินใจยังไม่ซื้อใหม่ ไม่เอา S24 แล้ว รอ iphone รุ่นใหม่ปีนี้ออกอย่างเดียว แล้วเปลี่ยนเครื่องแค่นั้น ทนใช้แบบพับไม่ได้ไปก่อนอีกไม่กี่เดือน แล้วบอกเลย ถ้า คุณภาพสินค้า บริการ แบบนี้ samsung ไม่มีทางได้เงินเราอีกแน่นอน ใครจะออกมือถือ ยี่ห้อนี้ รุ่นพับได้ลองพิจารณา ดูก็แล้วกัน จากคุณภาพสินค้า ความรับผิดชอบตามที่แจ้งมา ถือราคาเกือบสี่หมื่น กับอายุใช้งาน 1 ปี 6 เดือน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่