ขออนุญาติแอดมิน
รบกวนขอสอบถาม ทำงานเป็นพนักงานหอพัก รายเดือน/รายวัน
.. เจ้าของหอ/นายจ้าง สั่งให้เข้าห้องพักของลูกหอ โดยใช้กุญแจสำรองเปิด
.. จุดประสงค์การเปิด คือ เข้าตรวจสอบภายในห้องด้วยเหตุ เช็คการเสียหายของอุปกรณ์ภายในห้อง / ลูกหอห้องอื่น แจ้งมีคนแอบเลี้ยงสัตว์ ส่งกลิ่นเหม็น รบกวน/ ลูกหอแจ้งย้ายออกและกลัวขนของหนี โดยไม่จ่ายค่าน้ำ,ค่าไฟ
** ใด ๆ คือ ยังไม่ได้รับอนุญาติจากลูกหอ
** เคาะห้อง แจ้งเตือนก่อนเข้า 2 ครั้ง และพูดขออนุญาติเข้าห้อง
.. ประเด็นคือ อยากทราบว่าการที่เราทำตามคำสั่งที่เจ้าของหอ/นายจ้าง สั่งให้ทำ มีความผิดไหม แล้วถ้าลูกหอ ปฎิเสธไม่ให้เข้าตรวจสอบ เพราะลูกหอถือว่าเป็นผู้เช่า สิทธิ์ก่อนเข้าห้องต้องได้รับอนุญาติก่อน
,, พนักงาน/ลูกจ้าง คือ รับทั้ง 2 ด้าน
1.เจ้าของหอ/นายจ้าง ตำหนิ ต่อว่า และไม่พอใจ ที่ไม่ทำตามคำสั่ง
2.ลูกหอ/ผู้เช่า ไม่พอใจ ตำหนิ ต่อว่า ใช้สิทธิ์อะไรเข้าห้อง ยังไม่ได้อนุญาติให้เข้า และเหตุผลอีกหลาย ๆ อย่าง บลาาา
,,.. เหตุหรือกรณี แบบนี้ ทำให้เกิดความอึดอัด ลำบากใจในการทำหน้าที่มาก แต่ไม่รู้ว่าจะหาทางออกยังไงไม่ให้กระทบทั้ง 2 ฝ่าย เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ว่ามีเหตุที่ควรและไม่ควร
"" คนกลางเกิดความทุกข์ใจ ลำบากใจและเพราะไม่อยากมีปัญหากับใคร ทั้งเจ้าของ/นายจ้าง และ ลูกหอ/ผู้เช่า
จากใจ ผู้ดูแลหอพัก
รบกวนขอสอบถาม ทำงานเป็นพนักงานหอพัก รายเดือน/รายวัน
.. เจ้าของหอ/นายจ้าง สั่งให้เข้าห้องพักของลูกหอ โดยใช้กุญแจสำรองเปิด
.. จุดประสงค์การเปิด คือ เข้าตรวจสอบภายในห้องด้วยเหตุ เช็คการเสียหายของอุปกรณ์ภายในห้อง / ลูกหอห้องอื่น แจ้งมีคนแอบเลี้ยงสัตว์ ส่งกลิ่นเหม็น รบกวน/ ลูกหอแจ้งย้ายออกและกลัวขนของหนี โดยไม่จ่ายค่าน้ำ,ค่าไฟ
** ใด ๆ คือ ยังไม่ได้รับอนุญาติจากลูกหอ
** เคาะห้อง แจ้งเตือนก่อนเข้า 2 ครั้ง และพูดขออนุญาติเข้าห้อง
.. ประเด็นคือ อยากทราบว่าการที่เราทำตามคำสั่งที่เจ้าของหอ/นายจ้าง สั่งให้ทำ มีความผิดไหม แล้วถ้าลูกหอ ปฎิเสธไม่ให้เข้าตรวจสอบ เพราะลูกหอถือว่าเป็นผู้เช่า สิทธิ์ก่อนเข้าห้องต้องได้รับอนุญาติก่อน
,, พนักงาน/ลูกจ้าง คือ รับทั้ง 2 ด้าน
1.เจ้าของหอ/นายจ้าง ตำหนิ ต่อว่า และไม่พอใจ ที่ไม่ทำตามคำสั่ง
2.ลูกหอ/ผู้เช่า ไม่พอใจ ตำหนิ ต่อว่า ใช้สิทธิ์อะไรเข้าห้อง ยังไม่ได้อนุญาติให้เข้า และเหตุผลอีกหลาย ๆ อย่าง บลาาา
,,.. เหตุหรือกรณี แบบนี้ ทำให้เกิดความอึดอัด ลำบากใจในการทำหน้าที่มาก แต่ไม่รู้ว่าจะหาทางออกยังไงไม่ให้กระทบทั้ง 2 ฝ่าย เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ว่ามีเหตุที่ควรและไม่ควร
"" คนกลางเกิดความทุกข์ใจ ลำบากใจและเพราะไม่อยากมีปัญหากับใคร ทั้งเจ้าของ/นายจ้าง และ ลูกหอ/ผู้เช่า