หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ
กระทู้คำถาม
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แจ้งสายการบินตามขั้นตอนและส่งหลักฐานทุกอย่างชัดเจน แต่สายการบินมีแจ้งปฎิเสธไม่ให้ refund และไม่คืนเงินเครดิต แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหมคะ รู้สึกว่าสายการบินเอาเปรียบผู้บริโภค
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จองตั๋วเครื่องบิน thai vietjet air พร้อมที่พักกับ agoda จำนวนวันที่พักกับตั๋วเดินทางไม่ตรงกัน แล้วจะทำอย่างไร
คือเราจองตั๋วเครื่องบิน Thai VietJet Air พร้อมที่พักวันที่ 2 มกราคมถึงวันที่ 5 มกราคม 2025 ผ่านแอปในมือถือ แต่ปรากฏว่าตั๋วออกมาบินวันที่ 2 มกราคมกลับวันที่ 4 มกราคมส่วนโรงแรมที่เราจองเป็นการจองสามคืนเ
chubkc
ติดตม.
ติดตม.แล้วไม่มีเงินพอที่ต้องจองเที่ยวบินกลับที่ตม.หาให้ต้องทำยังไงค่ะ หรือว่าเราสามารถรอไฟต์บินที่เราจองตั๋วกลับไว้ในวันที่เราจองตั๋วมา
สมาชิกหมายเลข 8556909
การจองตั๋วรถไฟออนไลน์และการขอคืนในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากน้ำท่วม
เราได้จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าขบวนทักษิณารถเพื่อพาลูก.นั่งรถไฟขบวนใหม่ชั้น 1 เดินทางวันที่ 4 ธันวาคม 2567 จำนวน 4 ที่นั่งและเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567.ทางการรถไฟแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจาก
สมาชิกหมายเลข 6171396
จองตั๋ว กับ Trip.com ปกติใช้เวลาออกตั๋วกี่วันคะ
เราจองตั๋วไปฮอกไกโดผ่านทางแอพพลิเคชั่น trip จองได้ flight ไป-กลับ ของสายการบิน air asia X เดินทาง 17/01/2025 กลับ 23/01/2025 ซึ่งเราจองเป็น2บุ้คกิ้ง 1. บุ้คกิ้งของเราเอง และลูกสาววัย2ขวบ+ 2. บุ้คกิ้งข
สมาชิกหมายเลข 8552214
รบกวนพี่ๆ ทนาย ว่ากรณีแบบผม มีโอกาส ชนะคดีไหมครับ (ฟ้องบัตรเครดิต เนื่องจากสายการบินยกเลิก)
คือผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินต่างประเทศ เพื่อบินในต่างประเทศครับ ทีนี้ ทางสายการบิน ได้ยกเลิกเที่ยวบิน (ผมจองก่อนโควิด) ปัญหาคือ ยกเลิก แล้วไม่คืนเงินครับ และไม่สามารถติดต่อสายการบิ
สมาชิกหมายเลข 6459462
รอเกือบครึ่งปีแล้วแต่ Thai Smile ก็ยังไม่คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน
เราจองตั๋วเครื่องบินกับ Thai Smile ให้ครอบครัวรวมเป็นเงินเกือบ 10000 บาท แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องยกเลิก flight และทำเรื่องขอคืนเงิน ซึ่งตั๋วที่เราจองเป็นแบบ flexible คือสามารถยกเลิกและขอคืน
สมาชิกหมายเลข 1229907
การชำระเงินถูกปฏิเสธ จองตัวเครื่องบิน hk airlines
มีใครจองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บhk airlines พอตอนชำระเงินขึ้นแบบนี้มั้ยคะ โทรถามธนาคารแล้วบอกบัตรใช้ได้ปกติไม่ได้เกินวงเงินหรือมีปัญหาอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ🥹😭
สมาชิกหมายเลข 5988448
การปฎิเสธการจ่ายเงินบัตรเครดิต K-ETA เกาหลี
อยากรบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ เนื่องจากทางเราได้มีการกดใช้บริการ K-ETA ของเกาหลีในราคา $99 จากราคาปกติ $9 1. 7 วันหลังจากทราบเรื่อง ทางเราได้ส่งเรื่องขอยกเลิก แต่ถูกปฎิเสธ โดยทาง K-ETA แจ้งเหตุ
สมาชิกหมายเลข 4928508
ถ้าสายการบิน ไม่มีไวไฟ ใช้อะไรแก้เบื่อ ไม่นับดูหนังจากหน้าจอของสายการบิน
เช่น แผ่นกระดานหมากฮอสขนาดเล็ก แบบพับเก็บใส่กระเป๋าเสื้อได้ , เครื่องเล่นเพลงพกพา (offline) , หนังสือเล่มหนา , เครื่องเล่นเกมส์ , มือถือเล่นเกมส์ , ฯลฯ
Mr.ChinaTown
บริทัวร์ U..T ไม่คืนค่าตัวเครื่องบิน
ดิฉันได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Nokscoot ผ่านทางบริษัททัวร์ U..T ไปเมื่อต้น 2563 แต่เกิดเหตุการณ์โควิดทำให้ต้องทำเรื่อง refund เงินคืน ดิฉันทำ refund เองกับทางสายการบินโดยให้โอนคืนเข้า บช
สมาชิกหมายเลข 1354360
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ