วันนี้สดๆ ร้อนๆเลยครับ ตอนเที่ยงขับไปทำธุระ
ไปครึ่งทางละ รู้สึกว่าทำไมจู่ๆ เหยียบได้แค่ 90
ไม่เอะใจ ผมก้เหยียบเค้นๆ กดหนักๆ เข้าไปอีก
ยังไงความเร็วก็ไม่ขึ้น
เหลือบไปมองเกจ์วัดความร้อน
ปรากฎว่าเข็มขึ้นเลยจากกึ่งกลางไปเยอะ
ถ้าเปรียบกับตัว H อยู่ 12 นาฬิกา
เข็มวัดขึ้นไปอยู่ราวๆ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา
(ไม่เคยคิดเลย)
ผมเลยแว๊บความคิด ต้องจอดทันใด
ก็ค่อยๆ ตั้งสติ ชลอความเร็ว ตีไฟเลี้ยวซ้ายเข้าเซเว่นข้างทาง
ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงดู แม่จ้าว ควันขึ้นเล็กน้อย
หม้อพักน้ำแห้ง (หม้อน้ำไม่กล้าเปิด ยังร้อนอยู่)
ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำรั่ว จั๊กๆๆๆๆ
ขับออกมาไกลจากบ้านราวๆ 10 โลได้ละ โทรเรียกช่างมาดู
รออีกราวๆ 40นาที ช่างมาถึง
ช่างมากัน 2 คนช่วยกันเช็ค
เขาบอก ท่อน้ำหลังเครื่องยนต์ รั่ว
ช่างก็ไปร้านของชำเป็นร้านเพิงสังกะสีแถวนั้น
ซื้อท่อยางมาใส่ครอบ และเติมน้ำกลับไปประทังชีวิตไปก่อน
ให้ประคองไปร้านได้อีก 10 กว่าโล
ช่างบอกดีนะพี่เอะใจดับเครื่องก่อนไม่ฝืนขับต่อ
หรือขับต่อไปโดยไม่สังเกต ไม่งั้นเครื่องน๊อคคาเท้าละเรื่องใหญ่
ก้สรุปเปลี่ยนท่อน้ำหลังเครื่อง , ค่าน้ำหล่อเย็น , ค่าแรง, ค่าน้ำมันช่างที่วิ่งไปเซอร์วิส
โดนไป 1,200.- (แพงมั้ยครับ)
แต่รถคันนี้เคยเปลี่ยนระบบระบายความร้อนไปชุดใหญ่หนนึงเมื่อปี 62
ไม่รู้รวมท่อหลังเครื่องยนต๋นี้ด้วยหรือเปล่าจำไม่ได้ อาจจะไม่ได้เปลี่ยนตรงนี้มั้ง
ตอนนี้เลยหลอนๆหน่อย ดีที่รถคันนี้เป็นรถขับไปทำงาน-กลับบ้าน วิ่งจ่ายตลาดใกล้ๆ
ไม่เคยเดินทางไกลเท่าไหร่ รถปีนี้เข้าปีที่ 20 แล้วครับ ครบพอดีเลย 2004-2024
รถก็เก่าคนก็แก่ 555
แค่นี้แหละครับประสบการณ์เสียวของผม
ใครเคยมีประสบการณ์แนวๆ นี้บ้างครับ
แชร์ประสบการณ์ ท่อน้ำหลังเครื่องรั่ว > เครื่องเกือบน็อค > เร่งความเร็วไม่ขึ้น
ไปครึ่งทางละ รู้สึกว่าทำไมจู่ๆ เหยียบได้แค่ 90
ไม่เอะใจ ผมก้เหยียบเค้นๆ กดหนักๆ เข้าไปอีก
ยังไงความเร็วก็ไม่ขึ้น
เหลือบไปมองเกจ์วัดความร้อน
ปรากฎว่าเข็มขึ้นเลยจากกึ่งกลางไปเยอะ
ถ้าเปรียบกับตัว H อยู่ 12 นาฬิกา
เข็มวัดขึ้นไปอยู่ราวๆ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา
(ไม่เคยคิดเลย)
ผมเลยแว๊บความคิด ต้องจอดทันใด
ก็ค่อยๆ ตั้งสติ ชลอความเร็ว ตีไฟเลี้ยวซ้ายเข้าเซเว่นข้างทาง
ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงดู แม่จ้าว ควันขึ้นเล็กน้อย
หม้อพักน้ำแห้ง (หม้อน้ำไม่กล้าเปิด ยังร้อนอยู่)
ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำรั่ว จั๊กๆๆๆๆ
ขับออกมาไกลจากบ้านราวๆ 10 โลได้ละ โทรเรียกช่างมาดู
รออีกราวๆ 40นาที ช่างมาถึง
ช่างมากัน 2 คนช่วยกันเช็ค
เขาบอก ท่อน้ำหลังเครื่องยนต์ รั่ว
ช่างก็ไปร้านของชำเป็นร้านเพิงสังกะสีแถวนั้น
ซื้อท่อยางมาใส่ครอบ และเติมน้ำกลับไปประทังชีวิตไปก่อน
ให้ประคองไปร้านได้อีก 10 กว่าโล
ช่างบอกดีนะพี่เอะใจดับเครื่องก่อนไม่ฝืนขับต่อ
หรือขับต่อไปโดยไม่สังเกต ไม่งั้นเครื่องน๊อคคาเท้าละเรื่องใหญ่
ก้สรุปเปลี่ยนท่อน้ำหลังเครื่อง , ค่าน้ำหล่อเย็น , ค่าแรง, ค่าน้ำมันช่างที่วิ่งไปเซอร์วิส
โดนไป 1,200.- (แพงมั้ยครับ)
แต่รถคันนี้เคยเปลี่ยนระบบระบายความร้อนไปชุดใหญ่หนนึงเมื่อปี 62
ไม่รู้รวมท่อหลังเครื่องยนต๋นี้ด้วยหรือเปล่าจำไม่ได้ อาจจะไม่ได้เปลี่ยนตรงนี้มั้ง
ตอนนี้เลยหลอนๆหน่อย ดีที่รถคันนี้เป็นรถขับไปทำงาน-กลับบ้าน วิ่งจ่ายตลาดใกล้ๆ
ไม่เคยเดินทางไกลเท่าไหร่ รถปีนี้เข้าปีที่ 20 แล้วครับ ครบพอดีเลย 2004-2024
รถก็เก่าคนก็แก่ 555
แค่นี้แหละครับประสบการณ์เสียวของผม
ใครเคยมีประสบการณ์แนวๆ นี้บ้างครับ