#คลีนิคศัลยกรรม #เชียงใหม่ #เสริมหน้าอก

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน วันนี้อยากมีเรื่องมาเล่า ประสบการณ์ และขอความคิดเห้น ด้วยตัวเราอายุ 46 แล้ว (เป็นสาวสอง) อยากทำหน้าอก และได้น้องที่เข้ามาทำงานใหม่แนะนำ คลีนิคนึงในเชียงใหม่ เลยจุดประกายอยากมีกะเค้าบ้าง แต่ด้วยงบที่จำกัด จึงมองว่าแต่ละที่ยี่ห้อนั้นดีมีมาตฐาน...แต่อยู่ที่มือคุณหมอ เพราะศัลยกรรมต่อให้แพงขนาดไหนก็มีความเสี่ยง ขอให้ปลอดภัย สินค้าแท้ ราคาพอสู้ไหว ไม่อยากกู้หนี้ยืมสิน (กู้ได้แต่ไม่อยากทำ..) จึงหาข้อมูลที่อื่นเพิ่ม โดยไปโพสในกระทู้ "ศัลยกรรมเชียงใหม่ที่ไหนดี" ในวันหยุดก็เลยลองติดต่อคลีนิคดู เบื้องต้น ดูไว้ที่ 3 ที่ ตามที่คนแนะนำในคอมเม้น และติดต่อกับทางคลีนิคทางเฟซก่อนคร่าวๆ (พยายามเล่าให้กระชับมากที่สุด รวบรัด กลัวลืมบางช่วงไปอีก เหตุการณ์เพิ่งเกิด 29-30 เมย. เมื่อวานนี้เอง)
 
            คลีนิคที่ 1 วันที่ 28 เมย. นัดเรา 1200 น. เราไปถึงนั้น 1140 น. บอกให้เรารอถึง 1300 น. ช่วงที่รอหมอ พนักงานก็อธิบายซิริโคนแต่ละรุ่นอย่างดี ให้ลองจับสัมผัส จึงเลือกเป็น MENTOR เพราะเห้นในห้องคลีนิคมีกล่องวางเป็นตั้ง เยอะมาก ราคาที่ 55,900 บ. ราคาพอไหว สักพักคุณหมอก็มาตามนัด เข้าไปตรวจนั้นนี่ หน้าอก และอธิบายตามรุ่นที่เราต้องการ และบอกว่าหน้าอกไม่เท่ากัน (แต่จำไม่ได้ว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มรึป่าว) ไม่รู้จับผิดหรืออะไร เรารู้สึกว่า คุณหมอคุยกับเราแต่ตามมองพนักงานที่เข้ามาห้องกับเราตลอด แทบไม่สบตาเราเลย พอออกจากห้องก็เตรียมมัดจำ (กูพร้อมละ 55) ปรากฎว่ายังไม่รวมค่ากรวยใส่ อีก 8,000 บ. เราก็อึ้ง กรวยอะไรวะ 8พัน พนักงานเลยโบรชัวร์ให้ดู เราก็บอกไปตรงๆ ว่า ตอนคุยในเฟซ ไม่เห้นมีแจ้งเลยว่าจะต้องจ่ายเพิ่ม ค่ากรวย พนักงานเสนอว่า ไม่ใช้กรวยก็ได้ !! เพียงแค่กรวยช่วยเรื่องการส่งซิริโคนเข้าหน้าอก(มีคลิปให้ดู) ถ้าเราใช้กรวย...ก็จะดี สุดท้าย เสนอผ่อน....แต่ผ่อนค่ากรวย!!! เรานึกว่าได้ผ่อนทั้งหมด55 ทำสัญญาและแบ่งชำระ ไม่เกิน 3 งวด แต่ยอมรับเรื่องการบริการ ยิ้มแย้ม ดีมาก ไม่ชักสีหน้าตอนเราปฎิเสธ แถมยังทิ้งท้ายให้เรากลับมาใช้บริการอีก พอเรากลับบ้านไป มาเปิดเฟซนาง ปรากฎว่ามีรูปเเราขึ้นโพสของคลีนิคด้วยแก 55 พร้อมกับลูกค้าแน่นร้าน แต่ดีที่ปิดหน้าเราไว้ตามกฎ จากนั้นก็เลยติดต่อคลีนิคที่น้องที่ทำงานแนะนำไว้ และติดต่อทางเฟซ อีกครั้ง แล้วก็เล่าเหตุการณืให้เขาฟัง เราก็บริสุทธิ์ใจส่งรุปภาพอะไรให้เขาดู ว่าเราไปคลีนิคนั้นมาจริงๅ ตั้งใจอยากทำจริงๆ แอดมินขอเบอร์โทรเรา สักพักมีสายโทรมา เป็นผจก.คลีนิค(ที่ 2) พร้อมชี้แจ้งการทำงานของคลีนิค และส่งข้อมูลทางเฟซ ไม่ว่าจะเป้นราคา เงื่อนไข ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจะเกิดขึ้น และชี้แจงสาเหตุที่ต้องขอรับเงินมัดจำก่อนคุยกับหมอ อ้างว่าเพื่อเป้นการยืนยันกับคุณหมอเพราะคุณหมออยู่กทม. คิวแน่น ต้องบินไปบินกลับ เราเลยเทใจที่นี่ละ เพราะผจก.พูดดี อธิบายได้ครบถ้วน ราคาที่ส่งให้เรา คือ รวมทุกอย่างและรวมค่ากรวยด้วย ยกเว้นค่าเพิ่มเติม อาทิเช่น สายเดรน หรือตรวจสุขภาพ ฯ เป็นต้น
 
          คลีนิคที่ 2 วันที่ 29 เมย. นัดเรา 1400 น. แต่ขอเลื่อนเรา เป็น 1600 น. อ้างติดเคสผ่าตัด เราก็โอเค เย็นๆก็ได้ เพราะ ไม่มีธุระอะไร พอถึงเวลาเราก้มาตามนัดก่อนประมาณ 15 นาที กรอกข้อมูล เอกสารต่างๆ ซักถามสุขภาพ ร่างกาย เพื่อเตรียมตัวก่อนผ่าตัด ซึ่งเป้นสิ่งที่ดีมากๆ ดุใสใจ ดูเป็นโปรฯ และบอกว่าจะมีพนักงานมาอธิบาย อย่างดีเลย ไม่ว่าจะเป้น วัดหน้าอก ซิริโคน ภาพประกอบ ด้วย และบอกว่า เรียบร้อยแล้วจะไปพบคุณหมอต่อ เพื่อประเมินซิริโคน **จุดเปลี่ยน คือ พนักงานให้เราใช้ของราคาสูงขึ้น คือ MOTIVA ราคา 94,990 บ. (ซึ่งก่อนหน้าวันนั้นก็คุยกับผจก.แล้วว่าเราจะเอา mentor hight profile 59,990 บ. ตกลงเรียบร้อยทั้งราคาและเงื่อนไข เราถึงยอมมัดจำไป 5,000 บ.) เราก็บอกพนักงานว่า เกินงบเยอะมาก สู้ราคาไม่ไหว ต่างๆนานา พนักงานก็อ้างข้อมูลต่างๆมา ซึ่งแบบนี้ไม่ชอบเลย โจมตีบริษัทคู่แข่งทั้งๆทีตนเองเอามาขาย ว่าซิริโคนนี้เกิดพังผืด งานแก้เยอะมาก บลาบลา... เราก้ยังปฎิเสธนาง นางเลยเสนออีกกก เป็น ARION ราคาลงมา 69,990 บ. ซึ่งเราก้ปฎิเสธไปอีก เราก็ยังบอกนางตรงๆว่า มีภาระอยู่ ไม่อยากกู้หนี้ยืมสินมาทำ นางก้อ้างสรรพคุณ ราคา...ทำครั้งเดียวจบ เอาทีเดียวๆไปเลย ..ประมาณนี้ พอเราขอรุ่นที่คลีนิคราคากลางๆ อย่าง euro กับ sebbin ก็มีมาให้ดู จับนะคะ พร้อมอธิบาย...ก็ไปทางข้อเสียมากกว่า!! ไปๆมาๆ เหมือนนางจะยั้นขะยอ รุ่นที่นางเสนอ ถามเรา ประมาณ 4-5 รอบเลย เราก็ยังยันเอารุ่นที่เรามองไว้ เราก็อ้างว่า ถ้าเอารุ่นแพง ต่อให้มีปัญหา ต้องใส่สายเดรนก้ต้องจ่ายเพิ่มอยู่ดี หรือ นมเราไม่เท่ากัน ก็ต้องจ่ายค่าซิริโคนต่างไซค์ 5,000 บ.เหมือนกันนี่ และยังขอให้เรามัดจำเพิ่มอีก ถ้าเราเลือกแบบราคาแพง !!! ก็เราไม่ได้เลือก ทำไมต้องจ่ายล่ะ เราก็เริ่มเอะใจละ .เอ๊ะนี่ยังไง เราก็เลยติดบทไปตรงๆ ว่า ถ้าแบบนี้ เราขอกลับไปคิดดูใหม่นะคะ เพราะได้ข้อมูลอะไรใหม่ๆมาเพื่ม สักพักนางก็ออกนอกห้องไป... เรารอให้ห้องนานมากกกก มากกว่า 10 นาทีเลย คือนานมากกก (ที่หายไปคงไปเตี๊ยมอะไร หรือรายงานกันน่ะแหละ) พอนางกลับมา นางบอกคุณหมอ check in แล้ว ... เราก้งง คืออะไร นางบอกหมอขึ้นเครื่องไปแล้ว!! .........................อ้าว ทำไมเป้นแบบนี้ ล่ะ ไหนบอกต้องเจอหมอ ให้หมอประเมินก่อน จริงๆต้องรู้ด้วยซ้ำว่าคุณหมอขึ้นเครื่องกี่โมง จะได้กระชับเวลา หรือถ้าหมอจะไปจริงๆ ก็ตาลีตาเหลือกวิ่งมาบอกแต่แรก ไม่ใช่หายไปนาน ละมาบอกว่า หมอขึ้นเครื่องแล้ว ..ดีนะ เราไม่มี reaction อะไรกับพนักงาน ก้เลยนิ่ง พร้อมหน้าตกใจแบบงงๆ นางเลยเอาเอกสารมาให้เซ็น แต่ยังถามอีก ว่า จะเอารุ่นไหน 5555 คือจะปิดจบให้ได้ว่างั้น หมอบินไปแล้วยังมีหน้ามาถามเราอีก คำตอบก็น่าจะรู้ละในคำถาม เราเลยบอกว่า งั้นถ้าแบบนี้ก็กลับไปคิดดูใหม่นะ แล้วจะบอกอีกที ใจเรามองว่าถูกเลือกปฎิบัติรึป่าวคะ พอไม่เอาแพง ก็ทิ้งขว้าง ลากันดื้อๆ นี่ขนาดยังไม่ได้ทำนะ ถ้าทำแล้วจะขนาดไหน ต้องวิ่งตามรึป่าว ตอนนี้เครียดเรื่องที่เรามัดจำไปแล้ว ตัดสินใจผิดจริงๆ ต่อให้ ได้มาทำที่นี่ก็คงไม่เอาแล้ว ไม่ไว้ใจละ ตอนนีคิดว่า จะทำยังไงกับเงิน 5พัน มัดจำไป ที่บ้านไม่รู้เรื่องเรื่องคลีนิคที่ 2 นี้เลยด้วย
 
         เพื่อนๆมีความเห้นกันว่าไงบ้างคะ จรรยาบรรณ สำคัญมากๆ การตลาด หรือ ยอดขาย ก้มีผล... เราก็ทำงานขาย บริการ เหมือนกัน เราเข้าใจ แต่ไม่น่าจะเป้นแบบนี้เลย ...เลือกปฎิบัติอีก...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่